HUBLOT King Power USAIN BOLT dedicated to the Fastest Man in the World

 

HUBLOT ออกนาฬิการุ่นใหม่สุดล้ำด้วยคอนเซ็ปต์ที่กำหนดว่าจะต้องเป็นนาฬิกาที่เหมาะสมกับมนุษย์สายฟ้า Usain Bolt ชายที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกและสามารถสื่อถึงความเป็นเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ชื่อของนาฬิการุ่นนี้ก็คือ King Power Usain Bolt นาฬิการุ่นแรกที่ออกมาเพื่อเป็นเกียรติแก่เขารุ่นนี้มาพร้อมกับจุดเด่นซึ่งนำมาจากตัวเขามากมาย รวมถึงสายที่ทำจากหนังชนิดเดียวกับรองเท้าที่เขาสวมใส่ขณะวิ่งทำลายสถิติโลกเมื่อปี ค.ศ. 2008 ในกรุงปักกิ่งด้วย และที่สำคัญก็คือ เขามีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาในขณะทำการพัฒนานาฬิการุ่นนี้ด้วย

 

Usain Bolt 7S

 

ลมกรดหนุ่มวัย 25 ปี Usain Bolt เพิ่งเปิดฤดูกาลการวิ่งของตนในปีนี้ด้วยการทำเวลา 9.82 วินาทีในการวิ่งระยะทาง 100 เมตรที่คิงสตันในจาไมก้า และขณะนี้เขากำลังเตรียมตัวเพื่อจะคว้าชัยชนะใน 3 รายการ คือ 100, 200 และ 4x100 เมตร ที่ลอนดอน ซึ่งเขามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง 

 

USB12 prS

 

นาฬิกา HUBLOT รุ่นนี้สื่อความเป็นตัวเขาอย่างชัดเจนด้วยภาพเงาของเขาในสีเทาแอนทราไซต์ภายในวงวินาทีขนาดเล็กที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ใช้สเกลและตัวเลขสีเขียวซึ่งเป็นสีของธงจาไมก้าประเทศบ้านเกิดของเขาบนวงชั่วโมงจับเวลาที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ตัวเรือนทำจากไมโครบลาสต์เซรามิกสีดำ ตกแต่งรายละเอียดบนหน้าปัดด้วยสีทองในลักษณะเดียวกับรองเท้าคู่กายของเขาโดยสีทองที่ปรากฏนี้เป็นการเคลือบด้วยผงทอง 2N ส่วนด้านนอกของสายนั้นทำจากหนังสังเคราะห์สีทองชนิดเดียวกับรองเท้าของเขาเย็บประกบกับสายยางสีดำ ผลิตในจำนวนจำกัด 250 เรือน

 

Usain Bolt 7 1S

 

 

รายละเอียดทางเทคนิคของ HUBLOT King Power Usain Bolt 

Reference: 703.CI.1129.NR.USB12 
จำนวนการผลิต: 250 เรือน 
ตัวเรือน: King Power ขนาด 48 มิลลิเมตร ทำจากไมโครบลาสต์เซรามิกสีดำ ขอบตัวเรือนทำจากเซรามิกสีดำยึดด้วยสกรูว์ไทเทเนียมเคลือบพีวีดี ฐานขอบตัวเรือนและส่วนประกอบด้านข้างตัวเรือนเป็นคอมโพสิตเรซินสีดำ กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน สกรีนตัวเลขนาทีสีเทาบนกระจก ฝาหลังไมโครบลาสต์เซรามิกสีดำกรุกระจกแซฟไฟร์สกรีนเงาของ Usain Bolt บนกระจก เม็ดมะยมและปุ่มกดทำจากไทเทเนียมเคลือบพีวีดีดำตกแต่งด้วยยางสีดำ สกรูว์ต่างๆ เป็นไทเทเนียมเคลือบพีวีดีดำ กันน้ำได้ 100 เมตร 
หน้าปัด: พื้นสีดำด้าน ขอบหน้าปัดเคลือบทอง 2N ขัดแบบเซอร์คูล่าซาติน หลักชั่วโมงเคลือบนิกเกิ้ลดำขัดซาตินแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า ตกแต่งด้วยเงาของ Usain Bolt สีเทาในวงหน้าปัดวินาทีที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา โลโก้ HUBLOT เคลือบผงทอง 2N มีหน้าต่างบอกวันที่ ณ ตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา หน้าปัดนาทีจับเวลาและชั่วโมงจับเวลาอยู่ที่ 3 และ 6 นาฬิกา 
เข็ม: เคลือบนิกเกิ้ลดำขัดซาตินแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า เครื่อง: ขึ้นลานอัตโนมัติโครโนกราฟ Calibre HUB4100 กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง มี 27 จิวเวล 
สาย: ด้านบนเป็นหนังสังเคราะห์สีทองเย็บประกบกับยางสีดำ บานพับไทเทเนียมเคลือบไมโครบลาสต์พีวีดีดำตกแต่งด้วยเพลทที่ทำจากไมโครบลาสต์เซรามิกดำ

 

By: Viracharn T.