The New Pilot's Watches from IWC

 

IWC แบรนด์ในดวงใจใครหลายๆ คนได้กำหนดให้ปี 2012 นี้ เป็น The year of the high-flyers ซึ่งก็หมายความว่าเป็นปีแห่งนาฬิกา Pilot ของตนนั่นเอง โดยประกาศออกมาแล้วว่าจะออกนาฬิกานักบินรุ่นใหม่มาให้ชื่นชมหลายรุ่นด้วยกัน นำฝูงบินด้วยไลน์ TOP GUN Miramar ที่เป็นการรำลึกถึงสถานที่แห่งหนึ่งในคาลิฟอร์เนียซึ่งเป็นที่ตั้งของสถาบันการบินที่เป็นแหล่งให้กำเนิดสุดยอดนักบินมากมาย โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น Big Pilot TOP GUN Miramar และรุ่น Pilot Chronograph TOP GUN Miramar ทั้งคู่ถูกออกแบบโดยยึดตามหลักการทำนาฬิกาสำหรับใช้เป็นอุปกรณ์การบินในยุคทศวรรษที่ 1940 ซึ่งนาฬิกานักบิน B watches for flight navigation ที่ผลิตในชาฟเฮ้าเซ่นนั้นเป็นที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง นาฬิกาชุดใหม่นี้จึงนำรายละเอียดของรูปแบบหน้าปัดมาจากนาฬิกาในยุคนั้น โดยสามารถเห็นได้อย่างชัดๆ จาก hour circle และ chapter ring ที่แยกออกจากกัน และการที่ย้อนกลับไปสู่จุดประสงค์ดั้งเดิมในประวัติศาสตร์ก็ทำให้ IWC เกิดความคิดที่จะให้นาฬิกา Miramar นี้เป็นนาฬิกาไลน์แรกของ IWC ที่เป็นแนวดีไซน์นาฬิกาทหารด้วย เห็นได้ชัดจากตัวเรือนสีเทาเซรามิกและหน้าปัดสีแอนทราไซท์ด้าน เข็มและ chapter ring สีเบจ กับสายผ้าสีเขียว ซึ่งเข้ากันกับวัสดุไฮเทคที่ IWC นำมาใช้กับ TOP GUN ตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1980 ได้แก่ เซอร์โคเนียมออกไซด์ สำหรับตัวเรือน และ ไทเทเนียม สำหรับฝาหลังและปุ่มคอนโทรลต่างๆ

 

Big Pilot TOP GUN Miramar ใช้เครื่องขึ้นลานอัตโนมัติขนาดใหญ่ที่สุดของ IWC สำรองพลังงานได้ 168 ชั่วโมง ซึ่งเป็นคำตอบว่าทำไมตัวเรือนถึงต้องมีขนาดถึง 48 มิลลิเมตร ส่วน Pilot Chronograph TOP GUN Miramar ใช้เครื่อง 89365 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นฟลายแบ็ค ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยังคงยกมาจาก Big Pilot TOP GUN และ TOP GUN รุ่นเดิม 

 

ติดตามนาฬิการุ่นใหม่ๆ ในตระกูล Pilot ของ IWC ที่จะออกมาในปี 2012 นี้ ไม่ว่าจะเป็น Big Pilot Perpetual Calendar TOP GUN และ Spitfire Perpetual Calendar Digital Date-Month ว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง หลังงาน SIHH 2012 ที่เจนีวาช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ได้ทาง IAMWATCH เร็วๆ นี้

 

 

 

 

By: Virachran T.