Gc NEW COLLECTION FROM BASELWORLD 2013

 

Gc นาฬิกาหรูราคาน่าคบหาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเรา เผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่ๆ ประจำปี 2013 ซึ่งก็มีทั้งคอลเลคชั่นใหม่เอี่ยม และก็เวอร์ชั่นใหม่ของคอลเลคชั่นต่างๆ ให้ได้ชมกันในงาน Baselworld 2013 โดยยังคงตอกย้ำคอนเซ็ปต์สมาร์ทลักชัวรี่ของตนด้วยนาฬิกาคุณภาพสูงในราคาไม่เกินเลยเหมือนเช่นเคย มาชมกันครับว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

 

 

Gc-1 Sport

93 83

 

เวอร์ชั่นล่าสุดของ Gc-1 หนึ่งในคอลเลคชั่นนาฬิกายอดนิยมของแบรนด์ เผยโฉมออกมาด้วยรูปแบบนาฬิกาโครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อว่า Gc-1 Sport โดยจะมากับหน้าปัดที่มีรายละเอียดมากขึ้นและสายสตีลที่ถูกออกแบบให้มีสไตล์โดดเด่นเข้าตาและดูสปอร์ตกว่าเดิม ตัวเรือนกันน้ำได้ 100 เมตรพร้อมเม็ดมะยมแบบขันเกลียวปกป้องด้วยบ่าทรงสวย ของนาฬิการุ่นนี้มาในขนาด 44 มิลลิเมตร เต็มข้อมือสมกับการเป็นนาฬิกาสปอร์ต ปุ่มกดเป็นแบบแป้นทรงกลมกดถนัดมือ มีให้เลือกทั้งในแบบตัวเรือนสตีลคู่กับหน้าปัดสีเงินทำลายตารางสี่เหลี่ยมเพิ่มมิติพร้อมสายสตีลให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิก หรือตัวเรือนสตีลเคลือบพีวีดีโรสโกลด์-ขอบตัวเรือนเคลือบพีวีดีดำที่ทำเก๋ด้วยการใช้ปุ่มกดสีดำที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา คู่กับหน้าปัดลายคาร์บอนไฟเบอร์สีดำพร้อมสายสตีลเคลือบพีวีดีดำให้อารมณ์สปอร์ตหรูแฝงความดุดัน 

 

บนหน้าปัดจะใช้หลักชั่วโมงแบบแท่งโดยมีหลัก 12 นาฬิกาเป็นเลขโรมัน โดยมีการแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าเอาไว้บนหลักชั่วโมง 11 หลักและเข็มบอกเวลา วงเคาน์เตอร์ย่อยมาในแบบ 3 วง โดยวงที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา กับ 6 นาฬิกา อันเป็นวงจับเวลาจะถูกเน้นให้เด่นชัดด้วยแถบวงแหวนบริเวณขอบ แถมยังเพิ่มความน่ามองด้วยการขยายขนาดวงนาทีจับเวลาซึ่งอยู่ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกาให้ใหญ่กว่าวงอื่นๆ และจัดวางช่องหน้าต่างแสดงวันที่เอาไว้อย่างลงตัวที่ตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์คริสตัลตามมาตรฐานของแบรนด์ ทำงานด้วยกลไกควอตซ์ของ Ronda 

 

 

B1-Class Telemeter 

32

 

คอลเลคชั่น B1 นาฬิกาสไตล์สปอร์ตคลาสสิกในปีนี้มากับรูปแบบที่แต่งแต้มสไตล์ความเป็นวินเทจเข้าไปอย่างลงตัวโดยจะเป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่มากับขอบตัวเรือนสลักสเกลเทเลมิเตอร์และใช้หน้าปัดที่นำดีไซน์การตกแต่งมาจากมาตรอุปกรณ์ที่ใช้ในการนำทางในสมัยก่อนพร้อมสเกลทาคีมิเตอร์ สำหรับการจัดวางลักษณะและตำแหน่งของวงเคาน์เตอร์ทั้ง 3 นั้นจะเป็นไปในลักษณะเดียวกับรุ่น Gc-1 Sport ที่กล่าวไปแล้ว หลักชั่วโมงเป็นแบบแท่งร่วมกับเลขโรมัน 2 ตำแหน่งที่ 12 กับ 8 นาฬิกา ส่วนช่องแสดงวันที่จะอยู่ที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา ตัวเรือนของรุ่นนี้ใช้ขนาด 40.5 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าเข้ากับลุคส์วินเทจได้อย่างพอดิบพอดี ไม่ใหญ่จนเกินไป มากับแป้นกดทรงกลมหัวเห็ดที่ออกแบบรับกับบ่าป้องกันเม็ดมะยมได้อย่างลงตัวซึ่งช่วยเสริมความเด่นให้กับเม็ดมะยมขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี มีคุณสมบัติกันน้ำได้ 100 เมตร ใช้เม็ดมะยมแบบขันเกลียว กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์ ทำงานด้วยกลไกควอตซ์โครโนกราฟจาก Ronda

 

B1-Class Telemeter มีเวอร์ชั่นต่างๆ ให้เลือก ทั้งในแบบตัวเรือนสตีลหน้าปัดลายซันเรย์สีเงิน สีช็อกโกแลต หรือสีขาวนวล พร้อมสายหนังลายจระเข้หรือสายสตีล และตัวเรือนสตีลเคลือบพีวีดีโรสโกลด์ หน้าปัดสีขาวนวล คู่กับสายหนังลายจระเข้

  

 

Gc-3 Valjoux Limited Edition

Valjoux

นาฬิการุ่นนี้น่าจะถือได้ว่าเป็นไฮไลต์ของ Gc ในปีนี้เลยทีเดียว นาฬิกาสปอร์ตคอลเลคชั่น Gc-3 ที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด 150 เรือนรุ่นนี้ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมงยอดนิยม Valjoux 7750 กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง ที่เผยให้เห็นงานขัดแต่งลายโค้ตเดอเชอแนฟบนโรเตอร์ด้วยกระจกแซฟไฟร์ที่กรุบนฝาหลัง บรรจุอยู่ในตัวเรือนเคลือบพีวีดีโรสโกลด์ขนาดแมนๆ ที่ 44 มิลลิเมตร กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์ ใช้เม็ดมะยมขันเกลียว มากับปุ่มกดทรงเหลี่ยม มีคุณสมบัติกันน้ำได้ที่ 100 เมตร อีกจุดหนึ่งที่ดูโดดเด่นน่าสนใจก็คือขอบตัวเรือนขนาดใหญ่ขอบ 12 เหลี่ยมยึดด้วยสกรูว์ 5 ชิ้นที่ช่วยเสริมความเป็นสปอร์ตให้เข้มยิ่งขึ้น พื้นหน้าปัดส่วนกลางถูกทำเป็นลายตารางสี่เหลี่ยมเพื่อเพิ่มมิติชวนมอง จัดวางเคาน์เตอร์ 3 วงในลักษณะที่คุ้นเคยของนาฬิกาเครื่อง 7750 เช่นเดียวกับหน้าต่างแสดงวันกับวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ใช้หลักชั่วโมงแบบแท่งและแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าบนหลักชั่วโมงกับเข็มบอกเวลา 

 

นาฬิการุ่นนี้มาใน 2 เวอร์ชั่นให้เลือก คือ แบบขอบตัวเรือนเคลือบพีวีดีดำ หน้าปัดสีดำ สายหนังลายจระเข้สีดำ และแบบขอบตัวเรือนสตีล หน้าปัดสีเงิน คู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาล ผลิตในจำนวนจำกัดรวมกันทั้งสิ้นเพียง 150 เรือน 

 

 

Gc Camouflage

24 19

 

ชมนาฬิกาแนวสปอร์ตหรูกันไปแล้ว เรามาดูแบบสปอร์ตลุยๆ กันดูบ้างกับรุ่น Camouflage ที่ถือเป็นนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ที่ทาง Gc วางแนวทางให้เป็นนาฬิกาโครโนกราฟแนวแอดเวนเจอร์สำหรับคนเมืองที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย โดยจะมากับตัวเรือนขนาดใหญ่ 44 มิลลิเมตรที่เคลือบพีวีดีให้เป็นสีดำเงาราวกับสีของปืนพร้อมเสริมบุคลิกแนวลุยด้วยกระเดื่องคลิปครอบเม็ดมะยม พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำที่ระดับ 300 เมตร กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ และเม็ดมะยมแบบขันเกลียว ด้านโทนสีในการตกแต่งนั้นทาง Gc เลือกที่จะใช้สีเขียวกับสีเบจเป็นหลักเพื่อสื่อถึงพื้นทรายและต้นไม้ใบหญ้า โดยจะใช้หน้าปัดลายพรางสีโทนเขียวสลับกับสีเบจ สำหรับพื้นเคาน์เตอร์จับเวลาชั่วโมงกับนาทีจะมาในสีเบจ ส่วนพื้นเคาน์เตอร์วินาทีจะใช้สีดำที่มีการวางลายเหมือนกับเป้าเล็งของปืน หลักชั่วโมงใช้เป็นแบบแท่งผสมกับเลขอารบิกพร้อมแต้มสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าในโทนสีกากีเช่นเดียวกับเข็มบอกเวลา เจาะช่องแสดงวันที่ไว้ที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา สวมใส่คู่กับสายวัสดุผ้าใบสีเขียวโอลีฟเย็บประกบบนหนัง ด้วยความสามารถในการกันน้ำถึงระดับ 300 เมตร ก็หมายความว่านาฬิกาเรือนนี้สามารถใช้สวมลงดำน้ำได้ด้วย ดังนั้นทาง Gc จึงให้ขอบตัวเรือนแบบหมุนทิศทางเดียวพร้อมสลักสเกลนาทีสีเบจสำหรับการดำน้ำมาด้วย Camouflage ใช้กลไกควอตซ์โครโนกราฟจับเวลา 12 ชั่วโมงของ Ronda นอกจากตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตรแล้ว Camouflage ยังมีตัวเรือนขนาด 37.5 มิลลิเมตร กันน้ำได้ 100 เมตร สำหรับให้คุณผู้หญิงหัวใจแอดเวนเจอร์ได้สวมใส่กันด้วย

  

 

Gc Mini Chic

744364

 

ปิดท้ายนาฬิกาใหม่น่าสนใจประจำปี 2013 ของ Gc กันด้วย Mini Chic นาฬิกากึ่งสปอร์ตตัวเรือนเล็กเรียบหรูขนาด 28 มิลลิเมตร สำหรับคุณผู้หญิงที่มากับโทนสีอันอบอุ่นของสายหนังลายจระเข้เนื้อนุ่มร่วมกับตัวเรือนทรงกลมขาตัวเรือนทรงที-บาร์ กันน้ำได้ 100 เมตร อันเป็นรูปแบบตัวเรือนของนาฬิกาคอลเลคชั่น Diver Chic ยอดนิยมซึ่งมากับขอบตัวเรือนพร้อมสเกลนาทีและหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีขาวติดตั้งหลักชั่วโมงแบบแท่งร่วมกับเลขโรมันเคลือบพีวีดีโรสโกลด์เช่นเดียวกับเข็ม และที่เข็มยังแต้มด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าด้วย ที่ชอบมากก็คือไม่มีเข็มวินาทีมาเดินกระตุกเป็นจังหวะให้ขัดสายตาทั้งที่ใช้กลไกควอตซ์ซึ่งแน่นอนว่ายังคงเป็นของ Ronda Mini Chic มีเวอร์ชั่นต่างๆ ให้เลือกหลายแบบ เช่น ตัวเรือนสตีลเคลือบพีวีดีโรสโกลด์-ขอบตัวเรือนเซรามิกสีขาว คู่กับสายหนังลายจระเข้สีขาว, ตัวเรือน-ขอบตัวเรือนสตีล คู่กับสายหนังลายจระเข้สีเบจ หรือสีช็อกโกแลต และตัวเรือน-ขอบตัวเรือนสตีล หลักชั่วโมงกับเข็มสีเงิน คู่กับสายหนังลายจระเข้สีดำ เป็นต้น 

 

ถ้าถูกใจรุ่นไหนก็เตรียมไปลองทาบกันได้เลยครับเพราะทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยก็คงรีบนำเข้ามาให้เป็นเจ้าของกันอย่างแน่นอน 

 

By: Viracharn T.