NEW PIECES FROM CARTIER in WATCHES & WONDERS 2013

 

เมื่อเป็นงานที่จัดโดยกลุ่มริชมอนท์ จึงไม่อาจพลาดที่จะมีเรือนเวลาจากแบรนด์เก่าแก่อย่าง CARTIER มาร่วมโชว์ผลงานชิ้นเด็ดด้วย ในงาน WATCHES & WONDERS 2013 ที่ฮ่องกงนี้จึงมีไฮไลต์เรือนเวลาจาก Cartier เป็นเรือนเวลารุ่นดังที่ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องที่งาน SIHH ในเจนีวาเมื่อต้นปีอย่าง Rotonde de Cartier รุ่น Mysterious Double Tourbillon กับรุ่น Mystery ที่มีดีไซน์กลไกอันโดดเด่นและน่าพิศวงมาให้ชมกัน และก็ไม่ใช่แค่เพียงแบบธรรมดาเหมือนที่เห็นกันที่เจนีวา แต่เป็นแบบประดับเพชรอย่างวิจิตรงดงามด้วย

 

 

Rotonde de Cartier Mysterious Double Tourbillon

 

RotondeMysteryWatchPavedS

 

Rotonde de Cartier Mysterious Double Tourbillon เผยโฉมเวอร์ชั่นประดับเพชรสุดอลังการ โดยเป็นการประดับเพชรบาแกตต์คัทจำนวนมากปูเต็มลงบนตัวเรือนแพลตินั่มขนาด 45 มิลลิเมตรของนาฬิการุ่นนี้ ไม่ใช่เพียงตัวเรือนเท่านั้นแต่ยังปูเต็มบนสายข้อมือวัสดุแพลตินั่มและแผ่นหน้าปัดที่ทำจากแพลตินั่มด้วย โดยรวมได้ทั้งหมด 946 เม็ด นำหนักรวมเท่ากับ 47.4 กะรัต ส่วนตัวเม็ดมะยมและบานพับวัสดุไวท์โกลด์เคลือบโรเดียมก็ได้รับการประดับเพชรด้วยเช่นเดียวกันโดยเป็นแบบบริลเลียนท์คัท ขณะที่ฝาหลังยังคงกรุด้วยแซฟไฟร์เพื่อให้มองเห็น Calibre 9454 MC กลไกไขลานอินเฮ้าส์ความเที่ยงตรงสูงความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 52 ชั่วโมง ซึ่งรับรองโดย Poinçon de Genève ที่มากับตูร์บิยองคู่สุดพิศวงซึ่งเหมือนกับว่าลอยอยู่กลางหน้าปัด ผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัด

  

 

Rotonde de Cartier Mystery Rotonde de Cartier

 

RotondeMysteryWatchS

 

นาฬิกาสุดพิศวงเข็มลอยได้ก็เช่นเดียวกันที่คราวนี้มีเวอร์ชั่นขอบตัวเรือนประดับเพชรบริลเลียนท์คัท บนตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ขนาด 42 มิลลิเมตร ออกมาให้ชื่นชมกัน โดยสวมคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลกึ่งด้านพร้อมบานพับพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร รวมเป็นเพชรทั้งสิ้น 68 เม็ด น้ำหนักรวม 1.89 กะรัต ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์ไขลาน Calibre 9981MC ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง ที่คอยขับเคลื่อนบอกเวลาอย่างน่าประหลาดใจเหมือนเช่นเคย 

 

By: Viracharn T.