PRE-SIHH 2014 FROM ROGER DUBUIS ‘THE RETURN OF HOMMAGE’

 

ในที่สุด Hommage (ออมมาช) คอลเลคชั่นอันโด่งดังของ Roger Dubuis ที่เป็นหนึ่งในเสาหลักเมื่อครั้งเปิดตัวแบรนด์เมื่อ ค.ศ. 1995 ก็ถึงเวลากลับมาให้เป็นเจ้าของกันอีกครั้งในปีนี้หลังจากที่หายหน้าหายตาไปจากบูติกนานหลายปี การกลับมาในครั้งนี้ Hommage จะมาในฐานะองค์ที่ 5 แห่งคอลเลคชั่นนาฬิกา Roger Dubuis ยุคใหม่ในปัจจุบัน (4 องค์แรก คือ Excalibur, La Monegasque, Pulsion และ Velvet โดยไม่นับ EasyDiver กับ KingSquare ที่จัดอยู่ในหมวด Historical Collections)

 

Hommage คอลเลคชั่นใหม่จะเปิดตัวกันอย่างเต็มรูปแบบที่งาน SIHH 2014 ในเจนีวาซึ่งจะจัดขึ้นกลางเดือนมกราคม ด้านรูปโฉมยังคงมีเค้าความเป็น Hommage เดิมอยู่แต่มีการผสานดีไซน์ในแนวทางของ Roger Dubuis ยุคปัจจุบันเข้าไปด้วยโดยจะมีรูปแบบ ฟังก์ชั่น และงานตกแต่งชั้นสูง ออกมาให้เลือกมากมาย ที่สำคัญคือบนด้านหลังของตัวเรือนจะถูกสลักด้วยลายเซ็นของ Mr. Roger Dubuis ด้วย

 

 

Hommage Chronograph close upS

 

 

รุ่นที่ปรากฎในภาพ คือ Hommage Chronograph ในแบบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ขนาด 42 มิลลิเมตร ที่โดดเด่นด้วยวงเคาน์เตอร์ย่อยพื้นเงินขัดลายสเนลด์ขนาดใหญ่ทั้งสองบนพื้นหน้าปัดกิโยเช่โทนสีเงินสลับการตกแต่งด้วยงานขอบวงสีเทาซึ่งช่วยขับให้หลักชั่วโมงโรมันและเข็มบอกเวลาสีพิ้งค์โกลด์เปล่งประกายความงามออกมาได้อย่างน่าสนใจ และทำให้สามารถอ่านค่าจับเวลาได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่สับสนกับเข็มบอกเวลาแต่อย่างใด สวมใส่คู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลพร้อมบานพับพิ้งค์โกลด์

 

 

Hommage Chronograph 2S

นาฬิกาทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟพร้อมกลไกคอลัมน์วีล ขึ้นลานด้วยไมโครโรเตอร์ Calibre RD680 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 52 ชั่วโมง และเช่นเดียวกับเรือนเวลาจาก Roger Dubuis ทุกเรือนที่ทั้งเรือนนาฬิกาและกลไกจะต้องได้รับการตรวจสอบและรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน Poincon de Geneve ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรฐานควบคุมคุณภาพของนาฬิกาที่เข้มข้นที่สุดในปัจจุบัน

 

RD680 back whiteS

 

By: Viracharn T.