SEIKO เปิดตัว Black Monster The Fang และ Monster The Fang อสูรแยกเขี้ยว

 

หลังจาก SEIKO ประเทศไทยได้ส่ง Zamba Monster Limited Edition เรือนดำมาร์กเกอร์เรืองแสงหลากสีสันกลิ่นอายบราซิลเลี่ยนพร้อมสายสีแดงกับดำ จำนวน 2,112 เรือน ซึ่งเป็น Monster ที่ดูแปลกตากว่ารุ่นที่ผ่านๆ มา ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมและครอบครองเป็นการทิ้งทวนเมื่อเดือนกันยายน 2012 กันไปแล้ว ถัดมาเพียงเดือนเดียวก็ถึงเวลาเผยโฉมเจ้า Monster โฉมใหม่รุ่นแรกในประเทศไทย ซึ่งแยกเขี้ยวทักทายทุกคนด้วยรูปทรงของมาร์กเกอร์แบบใหม่อันมีแรงบันดาลใจของดีไซน์มาจากเขี้ยวอสูรกายแต้มด้วยสารเรืองแสงสุดสว่าง ที่ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์จนถึงกับนำมาตั้งเป็นชื่อเรียกขาน Monster รุ่นนี้ว่า The Fang

 

Monster รุ่นใหม่ที่มีชื่อต่อท้ายว่า The Fang นี้ยังคงใช้ตัวเรือนวัสดุสเตนเลสสตีลขนาด 42 มิลลิเมตร ที่วางเม็ดมะยมอยู่ที่ตำแหน่งราว 4 นาฬิกา พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำที่ระดับความลึก 200 เมตร และฝาหลังสตีลปั๊มลายนูนเป็นรูปคลื่น ดังเช่น Monster รุ่นเดิม แต่มาพร้อมหัวใจดวงใหม่ เครื่องขึ้นลานอัตโนมัติรหัส 4R36 กำลังสำรอง 41 ชั่วโมง 24 จิวเวล ซึ่งสามารถขึ้นลานเพิ่มด้วยมือและแฮ็คเข็มวินาทีได้ เช่นเดียวกับที่ประจำการอยู่ใน Zamba Monster ต่างจาก Monster รุ่นเดิมที่ใช้เครื่องรหัส และด้วยความใหญ่ของมาร์คเกอร์แบบใหม่ทรงเขี้ยวอสูรจึงทำให้เลขนาที 2 หลักที่เคยอยู่ปลายของมาร์กเกอร์ทั้ง 8 หลักของ Monster รุ่นเดิมหายไปด้วย

 

Monster ซีรี่ย์ใหม่ที่เรียกว่า Monster The Fang นี้ถูกเปิดตัวออกมาหลายแบบด้วยกัน โดยรุ่นเด่นนั้นจะใช้ชื่อว่า Black Monster The Fang ซึ่งมาในตัวเรือนสีดำที่เคลือบด้วยกรรมวิธี Black IP เช่นเดียวกับ Zamba Monster แต่ดูเด่นด้วยพื้นหน้าปัดสีส้มไล่เฉดเข้มมาถึงพื้นสีดำของวงสเกลนาที ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสเกลสีส้มบนขอบตัวเรือนเข้ากับสีของหน้าปัด เสริมความเก๋ด้วยปลายเข็มวินาทีสีส้ม โดยไม่มีเลนส์ขยายวันกับวันที่ซึ่งก็เป็นไปในลักษณะเดียวกับ Monster รุ่นมาตรฐานรุ่นเดิม จับคู่กับสายสเตนเลสสตีลสีดำที่เคลือบด้วยกรรมวิธี Black IP เช่นกัน

 

นอกจากนี้ยังมีรุ่นตัวเรือนสเตนเลสสตีลขอบตัวเรือนสเตนเลสสตีลสเกลดำ หน้าปัดสีดำเข็มและขอบมาร์กเกอร์สีแดง กับรุ่นตัวเรือนสตีลที่มีขอบตัวเรือนกับเม็ดมะยมเคลือบ Black IP สีดำสเกลขาว หน้าปัดสีส้มวงขอบหน้าปัดสีดำ จับคู่กับสายยางสีดำ และก็น่าจะมีรุ่นตัวเรือนพร้อมสายสเตนเลสสตีลหน้าปัดดำกับหน้าปัดส้มซึ่งแทบจะมีหน้าตาเหมือนกับ Black Monster กับ Orange Monster รุ่นเดิมแต่เปลี่ยนมาร์คเกอร์เป็นเขี้ยวอสูรให้เลือกด้วย ต้องรอดูตอนเปิดขายจริงครับว่าจะมาครบทั้ง 5 แบบอย่างที่เห็นภาพจากเว็บไซต์ของต่างประเทศหรือไม่

 

Monster The Fang เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2012 เป็นต้นไป ลองไปชมเรือนจริงที่ผู้จำหน่ายนาฬิกา SEIKO ดูนะครับ ว่าโฉมใหม่ของ Monster นี้จะเข้ากับข้อมือและสายตาคุณเพียงใดเมื่อเทียบกับ Monster รุ่นดั้งเดิมที่คุ้นเคยกันดี แล้วมาคอยดูกันครับว่าทายาทอสูรกายตัวใหม่นี้จะสืบทอดความขลังที่อสูรกายตัวพี่สร้างไว้ได้เพียงใด

 

(เครดิตภาพจาก Google)

 

By: Viracharn T.

 

20121017 15027743

 

20121017 99066753

 

20121019 37859837

 

20121019 26384928