NOMOS Tangomat GMT นาฬิกาจีเอ็มทีในสไตล์ NOMOS

 

NOMOS Glashutte นาฬิกามีสไตล์จากเยอรมันในรุ่น Tangomat นี้ เป็นการปรับรูปโฉมของตัวเรือนรุ่น Tangente ซึ่งเป็นนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและดูสปอร์ตกว่าเดิม และครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มความโดดเด่นให้กับนาฬิกา Tangomat ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นจีเอ็มทีเข้าไปโดยเป็นการแสดงค่าเวลาโฮมไทม์แบบ 24 ชั่วโมงบนจานดิสก์ผ่านช่องหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ซึ่งชี้บอกด้วยหัวศรสีแดงเก๋ๆ ตามสไตล์ NOMOS คือ น้อยๆ แต่ลงตัว ซึ่งก็คือคอนเซ็ปต์แบบมินิมัลลิสท์ที่ NOMOS ยึดถือในการออกแบบนั่นเอง ส่วนเข็มทั้งสามที่ชี้กวาดบนแผ่นหน้าปัดวัสดุเงินผ่านกระบวนการกัลวาไนซ์ จะทำจากบลูด์สตีลที่ให้สีน้ำเงินสวยงาม

 

ไม่ใช่เพียงการบอกค่าเวลาที่สองเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมช่องหน้าต่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ซึ่งจะปรากฎอักษรย่อ 3 หลักของหนึ่งใน 24 สนามบินทั่วโลก อันเป็นตัวแทนของแต่ละไทม์โซนที่ถูกพิมพ์ลงบนจานดิสก์ เพื่อบ่งบอกถึงเมืองที่คุณอยู่ ณ ปัจจุบัน ซึ่งสามารถปรับตั้งไปยังเมืองที่ต้องการได้อย่างง่ายดายผ่านปุ่มสี่เหลี่ยมกดถนัดมือที่ติดตั้งอยู่ ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกาข้างตัวเรือน

 

กลไกบอกเวลาแบบสองเข็มครึ่งพร้อมฟังก์ชั่นจีเอ็มทีนี้เป็นกลไกอัตโนมัติที่พัฒนาและผลิตขึ้นเองแบบอินเฮ้าส์ซึ่งมีชื่อเรียกว่าξ (Xi) บรรจุในตัวเรือนสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร ฝาหลังกรุกระจกแซฟไฟร์ให้เห็นงานขัดแต่งเครื่องอย่างสวย กันน้ำได้ 30 เมตร สวมคู่กับสายหนังม้าสีดำ Horween Shell Cordovan ตามสไตล์ NOMOS

 

พบกับ NOMOS Tangomat GMT ได้แล้วในประเทศไทยที่เพนดูลัม เกษร โทร. 02-656-1116 ถึง 7 - เพนดูลัม เอ็มโพเรียม โทร. 02-664-8377 ถึง 8 และ เพนดูลัม สยามพารากอน โทร. 02-610-9423

 

20121221 22315124

By: Viracharn T.