PERRELET AT CENTRAL INTERNATIONAL WATCH FAIR 2017

  

ที่งานแสดงนาฬิกา เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2017 ณ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ในปีนี้ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 18 กันยายน 2560 ทาง Perrelet (เพอร์เรเลต์) แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่มีผู้บุกเบิกกลไกจักรกลอัตโนมัติเป็นผู้ให้กำเนิด ได้นำนาฬิการุ่นต่างๆ ของตนมาจัดแสดงให้เลือกชมและเป็นเจ้าของกันมากมาย โดยมีไฮไลต์เป็น นาฬิการุ่นเด่น 3 รุ่น จากตระกูล Turbine

 

นาฬิกาตระกูล Turbine โดดเด่นด้วยชุดกลไกใบพัดเทอร์ไบน์ 12 แฉก เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นโรเตอร์ชิ้นหน้าคอยหมุนพริ้วอยู่เหนือพื้นหน้าปัดในขณะเคลื่อนไหวข้อมือซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งผ่านกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์แบบเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน โรเตอร์ชุดหน้านี้ติดตั้งอยู่ร่วมกับกลไกจักรกลขึ้นลานอัตโนมัติ ซึ่งเรียกว่ากลไกแบบ ดับเบิ้ลโรเตอร์ โดยสามารถมองเห็นกลไกและชุดโรเตอร์ขึ้นลานที่ตกแต่งมาอย่างสวยงามได้ผ่านทางกระจกใสบนฝาหลัง

 

 

Perrelet at Central Inter 2017 3 

 

ไฮไลต์รุ่นแรก ได้แก่ Turbine “The World of Card Games” Limited 100 นาฬิกาเอดิชั่นพิเศษที่ผลิตขึ้นแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน ความโดดเด่นเฉพาะรุ่นก็คือ การใช้หน้าปัดสีเทาดำตกแต่งเป็นลายไพ่พร้อมหลักชั่วโมงแบบตัวเลข 3-6-9-12 สลับกับไพ่ 4 ดอก ซึ่งทั้งตัวเลขและไพ่ถูกเคลือบด้วยสารเรืองแสงให้เห็นเรืองรองภายใต้การหมุนพริ้วของใบพัดเทอร์ไบน์ในความมืด โดยติดตั้งมากับตัวเรือนสตีล ขนาด 44 มม. ที่เคลือบพีวีดีเป็นสีดำ สวมคู่กับสายยางสีดำพร้อมตัวล็อคแบบบานพับวัสดุสตีลเคลือบพีวีดีสีดำ วางราคาไว้ที่ 169,000 บาท

 

 

Perrelet at Central Inter 2017 4

 

810 7980 Turbine SK

 

รุ่นต่อมาเป็น Turbine “Night Time Viewing” Limited 350 นาฬิกาเอดิชั่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัด 350 เรือน ที่ออกแบบมาเพื่อนักขับรถยนต์โดยเฉพาะ โดยจัดวางตำแหน่งของหลักชั่วโมงไว้ที่ระดับ 60 องศาโดยเอียงไปทางด้านขวา เพื่อให้อ่านค่าเวลาบนข้อมือได้อย่างสะดวกรวดเร็วขณะที่วางมืออยู่บนพวงมาลัย ยิ่งไปกว่านั้น เข็มชั่วโมงกับนาที และหลักชั่วโมง ของรุ่นนี้ยังเคลือบด้วยสารเรืองแสงสีขาวซึ่งให้แสงโทนสีฟ้า-เขียวในความมืด อันเป็นสีที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดในยามค่ำคืนอีกด้วย โดยวางราคาไว้ที่ 169,000 บาทเช่นกัน

 

 

Perrelet at Central Inter 2017 6

 

ไฮไลต์อีกรุ่นหนึ่งก็คือ Turbine Pilot นาฬิกา Turbine ในดีไซน์สไตล์นาฬิกานักบิน ซึ่งมาพร้อมกับสเกลสไลด์รูลบนวงขอบหน้าปัดซึ่งสามารถใช้คำนวณหาค่าที่เป็นประโยชน์สำหรับการบินได้ด้วยการหมุนปรับจากเม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ขณะที่เม็ดมะยมสำหรับตั้งเวลาซึ่งเป็นแบบชิ้นบางที่ซ่อนแนบกลมกลืนไปกับตัวเรือนถูกย้ายมาไว้ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งหน้าปัดด้วยแถบขีดเหลืองดำ และใช้ใบพัดเทอร์ไบน์ที่ออกแบบให้คล้ายกับใบพัดของเครื่องบินโบอิ้ง พร้อมเคลือบสารเรืองแสงที่หลักชั่วโมงกับเข็ม เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนในความมืด

 

Turbine Pilot บรรจุมาในตัวเรือนขนาดใหญ่ถึง 48 มม. ซึ่งมีทั้งแบบสตีลสีเงิน แบบเคลือบพีวีดีสีดำ และแบบเคลือบพีวีดีสีโรสโกลด์ สวมคู่มากับสายยางสีดำ สายยางสีดำที่ตกแต่งด้านบนด้วยแผ่นหนัง หรือสายหนังในโทนสีที่เข้ากับตัวเรือน โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามลักษณะการตกแต่ง

 

นาฬิกา Turbine ทั้ง 3 รุ่นนี้ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ ดับเบิ้ลโรเตอร์ อินเฮ้าส์ รหัส P-331 พร้อมติดตั้งชุดโรเตอร์ฝั่งด้านหน้า ซึ่งทางโรงงานกล้ารับประกันคุณภาพตัวเครื่องให้เป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี 

 

 

Perrelet at Central Inter 2017 2

 

 

สำหรับรุ่น ลิมิเต็ด ทั้ง 2 รุ่นนั้น ทางตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยได้รับสิทธิ์ในการนำเข้ามาจำหน่ายเพียงรุ่นละไม่กี่เรือนเท่านั้น ทั้งยังได้เลือกเบอร์สวยๆ มาให้กับลูกค้าในไทยด้วย จึงแน่ใจได้เลยว่ามีคนไทยเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง และพิเศษสำหรับงาน เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2017 ด้วยการจัดแคมเปญผ่อนชำระ 0% ได้ยาวนานถึง 10 เดือน โดยร่วมกับบัตรเครดิตชั้นนำต่างๆ

 

 

Perrelet at Central Inter 2017 1

 

 

By Viracharn T.