นาฬิกาสวิสประดับเพชร ของขวัญสุดปลื้มของสาวๆ ในเทศกาลวาเลนไทน์

 

 

ใกล้เข้ามาแล้วกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของปี คาดว่าขณะนี้หลายคนก็คงกำลังเตรียมหาของขวัญชิ้นพิเศษไปมอบให้กับคนรักอยู่ ซึ่งสำหรับสาวๆ แล้ว นาฬิกาก็เป็นของขวัญอีกชิ้นหนึ่งที่หนุ่มๆ นิยมนำมากำนัลในเทศกาลพิเศษเช่นนี้ แต่นาฬิกาแบบไหนล่ะที่จะถูกใจคุณผู้หญิงที่สุด นาฬิกาแบบสปอร์ตก็ดูไม่หวานสักเท่าไหร่ นาฬิกาเรือนเหล็กล้วนก็ดูแสนจะธรรมดา ไม่ค่อยเหมาะกับเทศกาลแห่งความรักเช่นนี้นัก แล้วถ้าเป็นนาฬิกาประดับเพชรล่ะ เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาประดับเพชรแล้ว หลายท่านคงนึกไปก่อนเลยว่าราคาคงสูงแน่ๆ บางท่านก็คิดว่าคงเกินงบตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าไปดูราคาด้วยซ้ำ จึงทำให้เล็งไปที่พวกนาฬิกาประดับคริสตัลแทนเพราะคิดว่าคงจะราคาไม่แพงนัก

 

ที่จริงแล้วนาฬิกาประดับเพชรที่มีราคาคุ้มค่าก็มีจำหน่ายอยู่ในตลาดนะครับเพียงแต่ท่านจะทราบหรือไม่เท่านั้นเอง โดยบางแบบนั้นอาจจะมีราคาไม่ได้เกินกว่านาฬิกาเหล็กล้วน หรือนาฬิกาประดับคริสตัลไปเท่าไหร่เลย แถมยังมีราคาถูกกว่าพวกนาฬิกาเหล็กล้วนแบรนด์ดังอีกต่างหาก จึงขอยกตัวอย่างนาฬิกาประดับเพชรราคาสวยๆ สุดคุ้มจากแบรนด์ FREDERIQUE CONSTANT (เฟรเดอริค คองสตองท์) แห่งเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ มาให้รู้จักกันในโอกาสนี้

 

เฟรเดอริค คองสตองท์ ขึ้นชื่อด้านการเป็นนาฬิกาสไตล์คลาสสิกร่วมสมัยที่ผลิตขึ้นด้วยความประณีตตามแบบฉบับของการผลิตนาฬิกาสวิสดั้งเดิม และมีคุณภาพที่คุ้มราคาเป็นที่ยอมรับของผู้คนทั่วโลก ซึ่งคอลเลคชั่นนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงนั้นก็มีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ครบถ้วน สำหรับนาฬิกาประดับเพชรสำหรับคุณผู้หญิงของ เฟรเดอริค คองสตองท์ ที่เหมาะสมให้คุณผู้ชายเลือกนำไปกำนัลคนรักนั้น มีราคาเริ่มต้นเพียงสามหมื่นกว่าบาท โดยเป็นนาฬิกาตัวเรือนสตีลเรือนเล็กขนาด 25 มิลลิเมตรซึ่งมีความบางเพียง 5.32 มิลลิเมตร พร้อมสายสตีลสไตล์สร้อยข้อมือที่ประดับเพชรรวม 10 เม็ดแทนหลักชั่วโมงจากคอลเลคชั่น Mini Slimline Ladies เดินด้วยเครื่องควอตซ์ใช้สะดวกชี้บอกเวลาด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีโดยไม่มีเข็มวินาทีมาเดินติ้กๆ เป็นจังหวะให้กวนใจชี้บอกบนแผ่นหน้าปัดทรงโค้งสีเงินสว่างแกะกิโยเช่ส่วนโดยกลางจะเป็นลายหัวใจสุดหวาน นอกจากนี้ก็มีรุ่นตัวเรือนพร้อมสายสตีลเคลือบทองเยลโลว์โกลด์และรุ่นที่ประดับเพชรเรียงรายบนขอบตัวเรือนเพิ่มความหรูหรามาให้เลือกด้วยในระดับราคาที่เพิ่มขึ้นตามลำดับความหรู

 

 

Frederique Constant Mini Slimline Ladies Collection FC 200WHDSD5B FC 200WHDS5B

 

Mini Slimline Ladies

 

Frederique Constant Mini Slimline Ladies Collection FC 200WHDS5B FC 200WHDSD5B Frederique Constant Mini Slimline Ladies Collection FC 200WHDS5B FC 200WHDSD6B

 

 

หรือหากไม่อยากได้นาฬิกาเครื่องควอตซ์ใส่ถ่าน ก็ต้องมาดูที่นาฬิกาผู้หญิงคอลเลคชั่นดังของแบรนด์ Ladies Automatic ซึ่งมีหลากหลายแบบให้เลือกทั้งในตัวเรือนสตีลและตัวเรือนเคลือบโรสโกลด์ขนาดกำลังสวยที่ 34 มิลลิเมตร พร้อมกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ ฝาหลังกรุกระจกใส ใช้กลไกอัตโนมัติ 25 จิวเวล กำลังสำรอง 38 ชั่วโมง โดยรุ่นที่อยากแนะนำให้รู้จักก็คือ Amour Heart Beat ที่นักแสดงสาวชาวเอเชียชื่อดังระดับโลก ซูฉี เป็นผู้ร่วมออกแบบหน้าปัดและยังเป็นแอมบาสเดอร์ประจำรุ่นให้ด้วย จุดเด่นของรุ่นนี้คือ บนพื้นหน้าปัดสีขาวโอปอลีนหรือสีน้ำตาลช็อกโกแลตแกะกิโยเช่รูปหัวใจล้อมรอบด้วยแผ่นเปลือกหอยมุกสีขาวหรือสีน้ำตาลพร้อมหลักชั่วโมงประดับเพชร 6 หลักนั้น ที่ครึ่งด้านบนจะมีตัวอักษรประดับเพชรเรียงเป็นข้อความว่า “Amour” ติดตั้งอยู่ โดยตัวอักษรที่เป็นตำแหน่งของตัว “O” นั้น จะทำเป็นกรอบรูปหัวใจเจาะส่วนกลางให้มองเห็นทับทิมสีสวยบนชิ้นส่วนของกลไกอัตโนมัติที่ทำงานอยู่ภายในเปรียบเสมือนการเต้นของหัวใจอันเป็นที่มาของชื่อรุ่น Heart Beat สำหรับราคานั้นจะเริ่มต้นที่เพียงหนึ่งแสนต้นๆ และหากไล่เรียงระดับราคาสูงขึ้นไปก็จะได้รุ่นที่มีเพชรประดับอยู่บนขอบตัวเรือน ไปจนสุดๆ ที่รุ่นปูเพชรเต็มบนบริเวณกลางหน้าปัดเพิ่มเติมจากตัวเรือนและตัวอักษรกับหลักชั่วโมงซึ่งมีชื่อเรียกว่ารุ่น Amour Pavee ที่ระดับราคาหนึ่งแสนกว่าๆ ค่อนไปทางปลาย ซึ่งถ้ามองถึงจำนวนเพชรที่ประดับมาให้แล้ว ต้องบอกว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

 

 

FC Amour FC 310SQ2PD6 FC Amour FC 310SQ2PD4

 

Amour Heart Beat

 

FC Amour FC Duo

 

 

นาฬิการุ่น Amour นี้จะสวมใส่คู่กับสายซาตินเนื้อละเอียดสีเทา, สีวานิลลา, สีน้ำตาลช็อกโกแลต หรือสายหนังจระเข้สีขาวเข้ากันกับแต่ละแบบตัวเรือน ที่สำคัญคือ เป็นนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มีการผลิตในจำนวนจำกัดเพียงแบบละ 888 เรือนทั่วโลกเท่านั้น 

 

 

Frederique Constant Amour Pavee Collection FC 310SQPV2PD6FC 310SQPV2PD4

 

Amour Pavee

 

 

ลองนึกดูนะครับ หากว่าคนรักของคุณเปิดกล่องของขวัญวาเลนไทน์ออกมาแล้วพบกับของขวัญเช่นนี้ เธอจะดีใจแค่ไหน Diamonds are a girl’s best friends นั้นเป็นสัจธรรมโดยแท้ครับ ลองแวะชมเรือนจริงกันก่อนได้ที่เคาน์เตอร์เฟรเดอริค คองสตองท์ ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ด้วยเงื่อนไขดีๆ ที่พนักงานนำเสนอให้ อาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยครับ 

 

 

Frederique Constant ShuQi 05S Frederique Constant ShuQi 04S

 

 

By: Viracharn T.