นาฬิกาดำน้ำเปี่ยมเอกลักษณ์ ราคาน่าคบ จาก ALPINA

 

นาฬิกาในยุคปัจจุบันจากแบรนด์ ALPINA หนึ่งในตำนานนาฬิกาเก่าแก่ของยุโรปซึ่งจะมีอายุแห่งการก่อตั้งครบ 130 ปี ในปี 2013 นี้ มีความเด่นชัดมากในแง่การผลิตนาฬิกาแนวสปอร์ตที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวนักบิน แนวมอเตอร์สปอร์ต หรือแนววอเตอร์สปอร์ตทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ โดยจะถูกผลิตขึ้นในโรงงานของตนเองที่เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ และตระกูลหนึ่งที่สร้างความนิยมให้กับแบรนด์ ALPINA อย่างกว้างขวางไปทั่วโลก ก็เห็นจะได้แก่นาฬิกาดำน้ำในตระกูล Diver ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว (2012) ซึ่งก็มีทั้งรุ่น Extreme Diver ที่ใช้กลไกอัตโนมัติในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร และรุ่น Diver Midsize กลไกควอตซ์ในตัวเรือนขนาด 38 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นไซส์ที่คุณผู้หญิงก็สามารถสวมใส่ได้ 

 

 

1 AL 525LB4V26

Extreme Diver ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร

 

90 AL 525LB4V26

 

 

ตัวเรือนของตระกูล Diver นั้นจะเป็นทรงคล้ายกับหมอนอิงที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุมดูแข็งแรงทนทานเหมาะกับการเป็นนาฬิกาแนวเอ็กซ์ตรีม โดยแถบทางด้านขวานั้นยังทำหน้าที่เป็นบ่าปกป้องเม็ดมะยมไปในตัว ซึ่งตัวเรือนแบบนี้ก็เป็นลักษณะเดียวกับที่ใช้ในนาฬิกาส่วนใหญ่ของ ALPINA ยุคใหม่ (ยกเว้นตระกูล Pilot) เรียกว่าเห็นมาแต่ไกลก็รู้ได้ว่าเป็น ALPINA นับว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและลักษณะเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของแบรนด์เลยทีเดียว และเพื่อให้เป็นนาฬิกาดำน้ำโดยแท้จึงมากับคุณสมบัติที่เหมาะสมกับกิจกรรมใต้น้ำอย่างครบครัน เริ่มตั้งแต่ความสามารถในการกันน้ำได้ถึง 300 เมตร (ขณะที่นาฬิกาดำน้ำมาตรฐานทั่วไปมักจะอยู่ที่ 200 เมตร) ขอบหน้าปัดสตีลหมุนทิศทางเดียวทำขอบเป็นรอยหยักเพื่อให้หมุนได้สะดวกยามใส่ถุงมือ โดยในรุ่น Extreme Diver จะติดตั้งแผ่นฟิล์มสีดำที่มีตัวเลขและหลักนาทีเรืองแสงเป็นสีเขียวเข้ากับสารเรืองแสงที่แต้มอยู่บนหลักชั่วโมงและเข็มเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนยามสภาพแสงน้อยด้วย ส่วนในรุ่น Diver Midsize จะเป็นขอบตัวเรือนสตีลสลักสเกลและตัวเลข แต่หลักชั่วโมงกับเข็มก็จะเคลือบด้วยสารเรืองแสงเช่นกัน 

 

 

20120924 41845652

Diver Midsize ตัวเรือนขนาด 38 มิลลิเมตร

 

20120924 36349842

 

 

ด้านหน้าปัดนั้นจะใช้เป็นสีดำด้านปลอดแสงสะท้อนเพื่อความชัดเจนเมื่อมองผ่านกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ที่เคลือบด้วยสารกันแสงสะท้อนด้วย ส่วนช่องบอกวันที่ก็ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ล้อมกรอบด้วยโลหะโดยเสริมความเก๋ด้วยหลักชั่วโมงที่ 3 นาฬิกาซึ่งทำเป็นรูปสามเหลี่ยมชี้แสดงวันที่รับกับร่องสามเหลี่ยมที่หัวหมุดบนขอบตัวเรือน และสัญลักษณ์สามเหลี่ยมสีแดงที่เป็นประหนึ่งโลโก้อันเก่าแก่ของ ALPINA ที่อยู่บนปลายเข็มวินาทีกับที่ปลายเม็ดมะยมอย่างแนบเนียน และเพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะของตัวเรือนอันบึกบึน นาฬิการุ่นนี้จึงใช้เม็ดมะยมขนาดใหญ่แน่นอนว่าเป็นแบบขันเกลียวทั้งยังติดตั้งวงแหวนยางสีดำผิวลายเพื่อให้สามารถปรับตั้งเวลาได้อย่างถนัดมือด้วย 

 

 

Alpina Geneve Diver Collection 2012 AL 525LB4V26 01 20120924 36568977C

(ซ้าย) Extreme Diver ; (ขวา) Extreme Midsize

 

 

จุดเด่นอีกอย่างก็คือสายนาฬิกาที่ใช้ซึ่งก็สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็นแบบสายสตีลพร้อมบานพับที่สามารถปรับขยายความยาวได้เพื่อสวมทับบนชุดดำน้ำหรือจะเป็นแบบสายยางสีดำสวมสบายปั๊มโลโก้แบรนด์ สำหรับ Extreme Diver ยังมีทางเลือกอีก 1 แบบกับสายสตีลถักสไตล์ย้อนยุคด้วย ส่วนในรุ่น Diver Midsize ซึ่งเป็นขนาดตัวเรือนที่ผู้หญิงสวมใส่ได้ด้วยก็จะมีแบบหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีขาวพร้อมหลักชั่วโมงประดับเพชรรวม 8 เม็ด เข้ากับพื้นวงดิสก์วันที่และยางหุ้มเม็ดมะยมสีขาว พร้อมสายยางสีขาวหรือสายสตีล ซึ่งจะดูเป็นนาฬิกาบึกบึนที่แฝงความหวานอยู่ในที มาให้เลือกอีกแบบหนึ่งด้วย 

 

 

20120509 45416092 20120509 49369833 20120924 52659542C

 

(ซ้าย-กลาง) Extreme Diver, (ขวา) Diver Midsize

 

 

กลไกอัตโนมัติที่อยู่ใน Extreme Diver ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร มีรหัสเรียกว่า AL-525 เป็นเครื่อง 36 จิวเวล กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ที่สามารถมองเห็นเครื่องที่ขัดแต่งแบบพองามและโรเตอร์ทรงเฉพาะเคลือบพีวีดีสีดำได้จากกระจกใสที่กรุอยู่บนฝาหลัง ส่วนรุ่น Diver Midsize จะใช้กลไกควอตซ์ โดยมีฝาหลังเป็นแบบทึบที่สลักรูปต้นปาล์มกับถังดำน้ำ ALPINA 2 ใบเอาไว้อย่างสวย และทั้งหมดก็จะมากับแพ็คเกจที่แปลกตา โดยจะมาในรูปแบบของถังดำน้ำสีเหลือง ไม่ได้เป็นกล่องทรงปกติเหมือนนาฬิกาทั่วไป 

 

 

92 Alpina Press Cocktail

 

 

จุดขายที่สำคัญของนาฬิกา Diver จาก ALPINA นี้ คงต้องบอกว่าเป็นที่ระดับราคาราวครึ่งแสนบวก-ลบ ซึ่งถือว่าน่าคบหาเป็นอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับคุณภาพของสิ่งที่ได้รับ เพราะแบรนด์ดังขายดีร่วมสัญชาติหลายแบรนด์นั้น ด้วยงบประมาณขนาดนี้ยังไม่สามารถคบกับเครื่องออโต้ได้นะครับ หรือในเครื่องควอตซ์ด้วยกันก็คงจะไม่ได้แบบที่มีมาร์กเกอร์เพชรบนหน้าปัดเปลือกหอยมุกอย่างที่ ALPINA มีให้เช่นกัน

 

พบกับนาฬิกา ALPINA ได้ที่ เคาน์เตอร์ ALPINA ในแผนกนาฬิกา ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ บริษัท แม็คโครริช เมโทร จำกัด โทร. 02 255 6648 ถึง 9

 

 

By: Viracharn T.