The latest in luxury timepiece : Ulysse Nardin Skeleton Manufacture

 

 

เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมเรือนเวลา Ulysse Nardin จึงผสมผสานความอัศจรรย์ของแสงและเรือนบอกเวลาเข้าไว้ด้วยกัน และเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ กลไก สเกเลตัน ทูร์บิญอง คาลิเบอร์ (Skeleton Tourbillon Caliber) นวัตกรรมซึ่งถูกคิดค้น พัฒนา และผลิตขึ้นโดยยูลิส นาร์แดง ร่วมกับเทคโนโลยีซิลิคอน (Silicon) รูปแบบใหม่ ทำให้เกิดเป็นผลงานคอลเลคชั่นล่าสุดอย่าง สเกเลตัน แมนูแฟคเชอร์ (Skeleton Manufacture) ขึ้น 

 

สเกเลตันแมนูแฟคเชอร์รุ่นนี้ มีเอกลักษณ์ที่น่าค้นหาและนับเป็นเรือนเวลาสมัยใหม่ที่สามารถผสมผสานนวัตกรรมกลไกชั้นเลิศของจักรกลเวลาอันเก่าแก่ให้เข้ากับความเรียบง่ายและโปร่งใสได้อย่างลงตัว โดยตัวเรือนโครงเปลือยทั้งหน้าและหลังขนาด 44 มิลลิเมตร ทำให้แสงสามารถส่องผ่านเข้าไปเห็นถึงความงดงามของการรังสรรค์กลไกภายใน อีกทั้งยังมีจุดที่น่าสนใจก็คือตรง กรงฟลายอิ้งทูร์บิญอง ณ 6 นาฬิกาที่จัดวางไว้กับกระปุกบาร์เรลด้านบนได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ และยังถูกเสริมความโดดเด่นด้วยเข็มชี้บอกเวลาสเกเลตันที่ทำจากสตีลสีน้ำเงิน ดีไซน์ฉลุปลายแบบพิเศษเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากความงามและเรียบง่ายจากโครงสร้างของใบไม้ 

 

“สเกเลตัน แมนูแฟคเชอร์” มีให้เลือกทั้งตัวเรือนสีเรดโกลด์ซึ่งประดับด้วยฟันเฟืองชุบโรเดียมประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีน้ำตาล และตัวเรือนแพลทินัมประดับด้วยฟันเฟืองทองคำ 18K สีเหลืองอ่อน ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีดำ พร้อมกระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและหลัง รวมไปถึงคุณสมบัติการกันน้ำลึกถึง 30 เมตร และสำรองพลังงานนานถึง 170 ชั่วโมง หรือประมาณ 7 วัน 

 

 

wod un sm 4 wod un sm 6

 

 

“สเกเลตัน แมนูแฟคเชอร์” ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือนในตัวเรือนเรดโกลด์ และ 99 เรือนในตัวเรือนแพลทินัม พร้อมสลักหมายเลขประจำเครื่องเพื่อเพิ่มความพิเศษและเป็นหนึ่งเดียวให้แก่ผู้สวมใส่

 

 

By: Viracharn T.