MAURICE LACROIX & RED DOT DESIGN AWARD

 

Maurice Lacroix 013 C

 

 

MAURICE LACROIX เป็นแบรนด์นาฬิกาสวิสอีกแบรนด์หนึ่งที่เป็นที่คุ้นหูคุ้นตาของคนไทย และหลายท่านก็มีนาฬิกาแบรนด์นี้อยู่ในครอบครอง นอกจากคุณภาพที่เชื่อถือได้และราคาที่สมเหตุสมผลอันเป็นเหตุผลหลักที่คนไทยส่วนใหญ่เลือกเป็นเจ้าของนาฬิกาแบรนด์นี้แล้ว ทาง MAURICE LACROIX ยังมีความโดดเด่นเป็นพิเศษอยู่ 2 ประการ นั่นก็คือ งานกลไกจักรกลอินเฮ้าส์ ที่ทางแบรนด์พัฒนาและผลิตขึ้นเองแบบอินเฮ้าส์ซึ่งจะประจำการอยู่ในตัวเรือนของนาฬิกาคอลเลคชั่น Masterpiece อยู่หลายรุ่น ตลอดจนการพัฒนาโมดูลแสดงผลแบบต่างๆ และงานการออกแบบนาฬิกาและกลไกอันโดดเด่นไม่เป็นรองใคร 

 

ที่ว่าผลงานการออกแบบของเค้ามีความโดดเด่นนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการกล่าวโดยลอยๆ แต่มีการการันตีด้วยรางวัลการออกแบบระดับโลก Red Dot Design Award ที่นาฬิการุ่นต่างๆ ของทางแบรนด์ได้รับมาแล้วถึง 7 รางวัล จาก 6 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปี 2012 ซึ่งรางวัลที่ได้รับจะแบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศในสาขาของตน 5 รางวัล และรางวัลชนะเลิศสูงสุด Best of the Best อีก 2 รางวัล 

 

รางวัล Red Dot Design เป็นรางวัลทางด้านงานดีไซน์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมอบให้กับผลงานการออกแบบต่างๆ ที่มีความโดดเด่นที่สุดในแต่ละประเภท ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เป็นที่หมายปองของเหล่าดีไซเนอร์ทั่วโลก โดยในปี 2012 ที่ผ่านมานั้น มีผลงานถึงกว่า 4,600 ชิ้น จาก 70 กว่าประเทศร่วมส่งเข้าประกวด และเมื่อเร็วๆ นี้ทางดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายนาฬิกา MAURICE LACROIX ในประเทศไทย ก็ได้นำนาฬิการุ่นต่างๆ ที่ได้รับรางวัล Red Dot Design มาจัดแสดงให้กับชาวไทยได้รับชมกันครบทุกรุ่น ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากทั้งคนรักนาฬิกา เหล่าดีไซเนอร์ ตลอดจนบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก ในโอกาสนี้เราจึงได้รวบรวมนาฬิการุ่นต่างๆ ของ MAURICE LACROIX ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาให้ชมกัน

 

 

Maurice Lacroix 014

Pontos Decentrique GMT ได้รับรางวัล Best of the Best ประจำปี 2007 

 

Maurice Lacroix 052

Masterpiece Squelette ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2009 

 

Maurice Lacroix 026

Masterpiece Lune Retrograde ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2010 

 

Maurice Lacroix 024

Masterpiece Regulateur Roue Carree ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2011

 

Maurice Lacroix 023

Pontos Decentrique Phases de Lune ได้รับรางวัล Best of the Best ประจำปี 2011

 

Maurice Lacroix 020

Masterpiece Double Retrograde ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2012 

 

Maurice Lacroix 025

Masterpiece Roue Carree Seconde ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2012

 

 

หากคุณมีความสนใจในเรื่องงานออกแบบเป็นพิเศษ คงจะรับรู้ได้เป็นอย่างดีว่างานการออกแบบนาฬิกาของ MAURICE LACROIX นั้นมีความโดดเด่นเพียงใด และคงไม่ปฏิเสธที่จะเลือกเป็นเจ้าของนาฬิกาดีไซน์เยี่ยมแบรนด์นี้อย่างแน่นอน

 

 

By: Viracharn T.