TUDOR Heritage Black Bay in green นาฬิกา สเปเชี่ยล เอดิชั่น ที่ TUDOR ผลิตขึ้นสำหรับห้าง Harrods โดยเฉพาะ

 

สำหรับใครที่สะดุดตากับขอบตัวเรือนสีเขียวของ Heritage Black Bay Bronze One เม็ดมะยมซ้าย เรือนยูนีคพีซ ที่ TUDOR (ทิวดอร์) ผลิตขึ้นเพียงเรือนเดียวเพื่อนำออกประมูลในรายการ ONLY WATCH ประจำปี 2017 ซึ่งไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของกันแน่ๆ คงต้องประทับใจกันไม่น้อยกับขอบสีเขียวของ Heritage Black Bay เอดิชั่นพิเศษ ในตัวเรือนสตีลรุ่นนี้

BLACK BAY HARRODS FRONT

 

แต่การจะได้ไว้ในครอบครองอาจไม่ง่ายสักเท่าไหร่ เพราะเจ้าขอบเขียวรุ่นนี้ เป็นโปรเจ็คต์พิเศษ ที่ทาง TUDOR ผลิตให้กับห้างสรรพสินค้า Harrods ในอังกฤษ โดยเฉพาะ เรียกว่าเป็น Heritage Black Bay Harrods Edition ก็ว่าได้ โดยจะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้อง Fine Watch Room ของห้าง Harrods เท่านั้น ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 เป็นต้นไป ในราคาที่ไม่แตกต่างจากแบบตัวเรือนสตีลเวอร์ชั่นอื่นๆ

 

รูปลักษณ์โดยรวมของรุ่นนี้ มองเผินๆ อาจไม่ได้แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นขอบตัวเรือนสีแดงเบอร์กันดีหรือเวอร์ชั่นขอบตัวเรือนสีดำของรุ่นปกติที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วโลก นอกจากแผ่นวงแหวนอลูมิเนียมอโนไดซ์ที่มาเป็นสีเขียวสวยซึ่งเป็นเขียวแบบกลางๆ ไม่อ่อนไม่เข้ม ชวนให้นึกถึงสีเขียวของเครื่องแบบทหาร โดยช่างเข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะกับโทนสีพิ้งค์โกลด์ของเข็ม หลักชั่วโมง สเกลนาที โลโก้ กับข้อความต่างๆ บนหน้าปัด และสีออกครีมๆ ของสารเรืองแสงบนหลักชั่วโมงกับเข็ม

 

 

BLACK BAY HARRODS 3

 

 

แต่เมื่อมองอย่างพินิจแล้วจะพบว่า Tudor ได้ใส่ใจในรายละเอียดมากกว่านั้น โดยพวกเขาได้แต้มปลายเข็มวินาทีให้เป็นสีเขียว และพิมพ์ตัวเลขระบุระดับการกันน้ำบนหน้าปัดให้เป็นสีเขียวด้วย นอกจากนี้ยังมีการสลับหน่วยการวัดให้หน่วย “ฟีต” มาอยู่ด้านหน้าหน่วย “เมตร” เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความเป็นอังกฤษ เป็นเกียรติแก่ Harrods ด้วย (ช่างคิดได้ละเอียดเหลือเกิน) และปิดท้ายความเป็น Harrods ด้วยการสลักโลโก้บ่งบอกเอาไว้บนฝาหลัง และมีหมายเลขประจำเรือนระบุไว้ด้วย แต่ไม่ได้เป็นการผลิตแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น แต่อย่างใด ซึ่งก็เท่ากับไม่รู้ว่าจะมีการผลิตขึ้นมาทั้งหมดกี่เรือนกันแน่

 

 

Black Bay Harrods Back

 

 

BLACK BAY HARRODS 5

 

 

คุณสมบัติต่างๆ ยังคงไม่แตกต่างจากรุ่นตัวเรือนสตีลเวอร์ชั่นอื่นๆ ของ Heritage Black Bay ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ 41 มม. ซึ่งกันน้ำได้ 200 เมตร และกลไกอัตโนมัติ อินเฮ้าส์ คาลิเบอร์ MT5602 มาตรฐานความแม่นยำโครโนมิเตอร์ รวมไปถึงรูปแบบของสายซึ่งจะมากับสายสตีล โดยมีสายผ้าสีดำมาให้สลับเปลี่ยนใช้งานอีกเส้นหนึ่ง

 

BLACK BAY HARRODS 2

 

BLACK BAY HARRODS 4

 

By: Viracharn T.