PRE SIHH 2015: AUDEMARS PIGUET Acoustic Research – Episode 1

 

AUDEMARS PIGUET เผยโฉมนวัตกรรมเวลาชิ้นใหม่ล่าสุดในเรือนร่างของตระกูล Royal Oak อันเลื่องลือ โดยคราวนี้เป็นนาฬิกา Royal Oak Concept เรือนต้นแบบซึ่งเป็นผลลัพธ์ความสำเร็จแห่งโครงการวิจัยทางด้านเสียงชิ้นสำคัญของแบรนด์ที่กินเวลายาวนานถึง 8 ปี และมีการยื่นจดสิทธิบัตรไป 3 รายการด้วยกัน เพื่อให้เสียงตีที่เปล่งออกมาจากตัวนาฬิกากลไกมินิทรีพีทเตอร์มีความไพเราะและถูกต้องตามหลักการอคูสติกที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโลก โดยได้รับความร่วมมือในการร่วมศึกษาจากสถาบัน EPFL (Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne) 

 

 

Audemars Piguet SIHH Acoustic Research 2015

 

 

นาฬิกาคอนเซ็ปต์รุ่นนี้ ใช้ตัวเรือนวัสดุไทเทเนี่ยมขนาด 44 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนและการ์ดปกป้องเม็ดมะยมก็ทำจากไทเทเนี่ยมเช่นกัน สามารถป้องกันน้ำได้ถึงระดับ 20 เมตร ตกแต่งด้วยชิ้นหน้าปัดสีดำที่ทำเป็นลักษณะของปีกอยู่ 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา เปิดส่วนบนและล่างให้เห็นกลไกไขลานตูร์บิยอง พร้อมกลไกมินิทรีพีทเตอร์ตีบอกเวลา และคอลัมน์วีลโครโนกราฟจับเวลา 30 นาทีแสดงด้วยปลายทั้ง 2 ด้านของเข็มขนาดเล็ก ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ร่วมกับเข็มวินาทีจับเวลากลาง ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง สวมคู่กับสายยางสีดำล็อคด้วยบานพับไทเทเนี่ยม 

 

 

Audemars Piguet SIHH Acoustic Research 2015 Original ZOOM

 

 

Royal Oak Concept Acoustic Research – Episode 1 รุ่นนี้ จะนำออกแสดงเป็นครั้งแรกที่งาน SIHH 2015 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเจนีวา ในเดือนมกราคม 2015 นี้

 

By: Viracharn T.