POLJOT INTERNATIONAL นาฬิกาเยอรมันจากรากฐานดั้งเดิมแห่งรัสเซีย

 

 

สองสามปีมานี้ มีผู้นำนาฬิกาจากประเทศเยอรมนีเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ที่เข้ามาใหม่อย่าง NOMOS GLASHUTTE หรือแบรนด์ที่กลับเข้ามาอีกครั้งอย่าง JUNGHANS และ POLJOT INTERNATIONAL ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่กลับเข้ามาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จึงอยากจะเล่าเรื่องราวของ POLJOT INTERNATIONAL ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น ว่าแบรนด์นี้เขาเป็นใครมาจากไหนกัน 

 

a b

 

 

แรกเริ่มเดิมทีนั้น POLJOT เป็นแบรนด์นาฬิกาที่ถูกผลิตขึ้นโดยโรงงานนาฬิกาแห่งชาติแห่งแรกของรัสเซียที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1930 ชื่อ POLJOT ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “The Flight” นั้นถูกนำมาใช้เป็นชื่อแบรนด์ตั้งแต่ปี 1964 เป็นต้นมา หลังจากที่รัสเซียบรรลุภารกิจส่งเที่ยวบินเที่ยวแรกขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกในปี 1961 โดยมีนักบินอวกาศที่ชื่อ Yuri Gagarin สวมใส่นาฬิกาที่ผลิตโดยโรงงานนาฬิกาแห่งนี้ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจ และ POLJOT ก็กลายเป็นนาฬิกาที่ถูกใช้ในภารกิจอวกาศของรัสเซียอย่างต่อเนื่อง การผลิตนั้นถูกกระทำขึ้นในรัสเซียมาโดยตลอด ต่อมาในปี 1992 ก็ได้มีการก่อตั้งบริษัท Poljot-V GmbH ขึ้นในนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีเพื่อต้องการต่อยอดการผลิตและจำหน่ายนาฬิกาให้กว้างไกลออกไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น โดยมี Mr. Alexander Shorokhov เป็นผู้อำนวยการ เขาได้สร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาในชื่อ POLJOT INTERNATIONAL ในปี 1994 เพื่อที่จะสร้างนาฬิกาด้วยวัสดุสมัยใหม่คุณภาพสูงทั้งในส่วนของตัวเรือนและกลไกให้มีคุณภาพเหนือกว่าที่เคยเป็นมาโดยยังคงสไตล์ความเป็นนาฬิกาแบบรัสเซียดั้งเดิมของ POLJOT เอาไว้แต่นำมาผสานเข้ากับดีไซน์ที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งยังเน้นด้านคุณภาพของการประกอบและควบคุมคุณภาพในการผลิตรวมถึงวัสดุต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และด้วยจุดมุ่งหมายอันแน่วแน่นี้เองทำให้กระบวนการผลิตทั้งหมดของ POLJOT ถูกย้ายจากรัสเซียมาที่โรงงานที่ตั้งขึ้นใหม่ในเยอรมนี และก็ได้เข้าร่วมกับ Federation of German Watch Producers ซึ่งเป็นสหพันธ์ผู้ผลิตนาฬิกาแห่งเยอรมันด้วย

 

POLJOT INTERNATIONAL ยุคใหม่จึงกลายเป็นนาฬิกาผลิตในเยอรมนีที่มีรากฐานมาจากรัสเซีย โดยวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์เอาไว้ที่การเป็นนาฬิกาคุณภาพดีในราคาระดับปานกลางที่ไม่ลำบากต่อการซื้อหาของคนทั่วไปนัก ปัจจุบันมีการส่งไปจำหน่ายยัง 35 ประเทศทั่วโลกด้วยความเป็นนาฬิกาคุณภาพเยอรมันซึ่งมีรูปลักษณ์ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวแห่งจิตวิญญาณความเป็นรัสเซียสอดแทรกอยู่ในดีไซน์และการตกแต่ง นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้สร้างแบรนด์ใหม่ที่ให้ชื่อว่า BASILIKA ซึ่งก็ไม่ใช่ชื่อใหม่มาจากไหน แต่มาจากชื่อนาฬิกาซีรี่ส์แรกของ POLJOT INTERNATIONAL ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงนั่นเอง โดยได้แยกออกมาเป็นแบรนด์ BASILIKA เมื่อปี 2007 เป็นต้นมา แน่นอนว่าการผลิตถูกกระทำในโรงงานที่เยอรมนีเช่นกัน เมื่อแยกออกมาต่างหากแล้วก็ทำให้สามารถสร้างสรรค์ดีไซน์ของนาฬิกาได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น นาฬิการุ่นดังๆ ของ POLJOT INTERNATIONAL กับ BASILIKA มักจะใช้ชื่อสำคัญๆ อันเกี่ยวกับประเทศรัสเซียมาตั้งเป็นชื่อของนาฬิกา โดยในปัจจุบันได้แบ่งออกเป็นไลน์ต่างๆ หลายไลน์ด้วยกัน ได้แก่ Legends, Marvel, Majesty, Imagination, Inspiration และ Courage

 

 

LEGENDS

 

Legends จะเป็นไลน์นาฬิกาพิเศษที่ผลิตแบบจำนวนจำกัดซึ่งนำเอาชื่อของบุคคลสำคัญแห่งชาติรัสเซียมาตั้งเป็นชื่อนาฬิกาเพื่อยกย่องเชิดชูและรำลึกถึงบุคคลเหล่านี้ อาทิ นาฬิกาโครโนกราฟ Michael Gorbatchov ประธานาธิบดีคนแรกของสหภาพโซเวียต Juri Gagarin นักบินอวกาศคนดังของรัสเซียผู้ที่เที่ยวบินระยะเวลา 108 นาทีในอวกาศของเขากลายเป็นประวัติศาสตร์ของโลก 2 รุ่นนี้ออกมาภายใต้แบรนด์ POLJOT INTERNATIONAL ส่วนภายใต้แบรนด์ BASILIKA ก็มีนาฬิกากลไกอัตโนมัติรุ่น Alexey Leonov อันเป็นชื่อของนักบินอวกาศรัสเซียผู้ปฏิบัติภารกิจประวัติศาสตร์ในเที่ยวบิน Soyuz-Apollo ที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างโซเวียตกับสหรัฐอเมริกาออกมา 

 

 

op

 

POLJOT INTERNATIONAL Michael Gorbatchov ผลิตจำนวน 1,000 เรือน ตัวเรือนสตีลเคลือบทองเปิดฝาหลังได้ ขนาด 43 มม. กลไกโครโนกราฟเคลือบทองขัดแต่งลายเจนีวาสไทรพ์ หน้าปัดแกะกิโยเช่พร้อมภาพธงชาติของรัสเซียกับโซเวียตในวงเคาน์เตอร์ย่อย เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดครบ 70 ปีของ Gorbatchov 

 

 

zzzzzzzzzzz

 

POLJOT INTERNATIONAL Juri Gagarin มีออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ รุ่นที่ใช้กลไกโครโนกราฟ Calibre 31679 ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นแสดงมูนเฟส กับรุ่นที่ใช้กลไกโครโนกราฟ Valjoux 7750 ซึ่งจะไม่มีมูนเฟส ทั้ง 2 แบบใช้ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ผลิตจำนวนจำกัดแบบละ 500 เรือน 

 

 

zzzzzzz

 

BASILIKA Alexey Leonov กลไกอัตโนมัติบาร์เรลคู่ที่มากับฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์พร้อมแสดงวันกับวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง พร้อมเพลทแสดงหมายเลขประจำเรือนและภาพยาน Soyuz กับ Apollo บนหน้าปัด ผลิตจำนวนจำกัด 500 เรือน 

 

 

MARVEL

 

Marvel เป็นนาฬิกาสไตล์เรียบหรูซึ่งมักนำเอาชื่อสถานที่สำคัญๆ ของรัสเซียมาตั้งเป็นชื่อรุ่น นำโดย Baikal นาฬิกากลไกโครโนกราฟที่ใช้ชื่อทะเลสาปไบคาลอันงดงามแห่งไซบีเรียมาใช้เป็นชื่อรุ่น ต่อด้วย Volga นาฬิกากลไกโครโนกราฟทรงตอนโนซึ่งนำชื่อมาจากแม่น้ำสายสำคัญในรัสเซีย ถัดมาเป็นรุ่น Amber นาฬิกาโครโนกราฟที่ใช้ฝาหลังกรุกระจกอำพันแท้ๆ อันเป็นความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพโดยลดความเหนื่อยล้า ลดอาการปวดศีรษะ และช่วยปรับอารมณ์ของผู้สวมใส่ได้ และก็เป็นที่มาของชื่อรุ่น และรุ่น Space Light นาฬิกากลไกไขลานที่ตกแต่งหน้าปัดด้วยเส้นขอบ 3 ชุดอันแทนความหมายของ 3 โลก คือ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก ซึ่งเชื่อมโยงถึงกันผ่านลายรัศมีแสงอาทิตย์ตรงตามคอนเซ็ปต์แสงในอวกาศของชื่อรุ่น 

 

 

baikalbaikal 7750

 

POLJOT INTERNATIONAL Baikal Chronograph กลไกไขลานโครโนกราฟ 3133 เคลือบทองขัดแต่งลายเจนีวาสไทรพ์ หรือกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟ Valjoux 7750 ในตัวเรือนสตีลขนาด 43 มิลลิเมตร ฝาหลังกรุกระจกเกลี้ยงเกลาหมดจด พื้นหน้าปัดลวดลายงามระยับราวกับทะเลไซบีเรียนยามต้องแสง

 

 

volga

 

POLJOT INTERNATIONAL Volga Chronograph นาฬิกากลไกไขลานโครโนกราฟในตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองทรงตอนโน ฝาหลังกรุกระจก หน้าปัดแกะกิโยเช่พร้อมหน้าปัดย่อยแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมง

 

 

amber

 

POLJOT INTERNATIONAL Amber Chronograph นาฬิกาโครโนกราฟตัวเรือนทรงกลมขนาด 39.9 มิลลิเมตร ที่ใช้ฝาหลังกรุกระจกอำพันแท้ๆ กลไกไขลานโครโนกราฟ มีทั้งแบบตัวเรือนสตีลและตัวเรือนสตีลเคลือบทองโดยมีการประดับตกแต่งตัวเรือนด้วยหินเซอร์โคเนียหรือเพชร 

 

 

space light

 

POLJOT INTERNATIONAL Space Light Hand Winding ตกแต่งหน้าปัดด้วยเส้นขอบ 3 ชุดอันแทนความหมายของ 3 โลก คือ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก ซึ่งเชื่อมโยงถึงกันผ่านลายรัศมีแสงอาทิตย์ตรงตามคอนเซ็ปต์แสงในอวกาศ ภายในวงที่แทนดวงอาทิตย์จะเป็นวงวินาทีดุจเป็นศูนย์กลางแห่งพลังงาน ส่วนช่องหน้าต่างแสดงวันที่ถูกวางไว้ที่เส้นขอบโลก และสำหรับวงพระจันทร์เสี้ยวก็คงไม่มีฟังก์ชั่นใดเหมาะสมไปกว่าเป็นตำแหน่งของการแสดงมูนเฟส ส่วนการบอกเวลานั้นจะใช้เข็มที่ทำเป็นทรงของดาวหางอีกด้วย กลไกไขลาน Cal.3104 ที่โมดิฟายด์มาจาก Cal.3105 ของ Poljot เอง มาในตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองฝาหลังกรุกระจกขนาด 43 มม. 

 

 

MAJESTY

 

Majesty เป็นซีรี่ส์นาฬิกาเดรสหรูซึ่งเปรียบความสูงศักดิ์ดุจดั่งราชวงศ์กษัตริย์ โดยมีนาฬิการุ่นต่างๆ อยู่ในซีรี่ส์นี้ คือ Nicolai II ที่ตั้งชื่อรุ่นเพี่อรำลึกถึงพระเจ้า ซาร์ นิโคไลที่สอง ซาร์องค์สุดท้ายของราชวงศ์โรมานอฟ และ Winter Palace อันเป็นชื่อของพระราชวังซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกอิตาเลี่ยนอันเป็นที่ประทับของซาร์สแห่งรัสเซียมาเป็นเวลาถึง 200 ปี ภายใต้แบรนด์ POLJOT INTERNATIONAL ส่วน BASILIKA ก็มีนาฬิกาในซีรี่ส์ Majesty เช่นกัน ได้แก่รุ่น Ekaterinburg ซึ่งเป็นชื่อของเมืองสำคัญในแถบภูเขาอูราลของรัสเซียที่ตั้งชื่อตามซารีน่า แคธเธอรีน เดอะเกรท

 

 

cd

 

Nicolai II Chronograph นาฬิกาโครโนกราฟในตัวเรือนทองคำ 14 กะรัต หรือตัวเรือนสตีลเคลือบทองขนาด 43 มม. ใช้กลไกไขลานโครโนกราฟ 3133 เคลือบทอง บนหน้าปัดมีรูปมงกุฎซาร์สประดับทับทิม 1 เม็ดอยู่ด้วย และก็มีรุ่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่นตัวเรือนสตีลเคลือบทองที่มากับกลไกไขลานเคลือบทอง 9011 ฉลุสเกเลตันบอกเวลาแบบสองเข็มครึ่งซึ่งสามารถมองเห็นได้ผ่านทางหน้าปัดแบบสเกเลตันและฝาหลังกรุกระจก 

 

 

ef

 

Winter Palace Automatic อันเป็นชื่อของพระราชวังซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกอิตาเลี่ยนอันเป็นที่ประทับของซาร์สแห่งรัสเซียมาเป็นเวลาถึง 200 ปี มาในรูปแบบนาฬิกาสามเข็มกลไกอัตโนมัติหน้าปัดแกะกิโยเช่วางรูปแบบซันเรย์สะท้อนแสงเหลือบเงางามในตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองขนาด 39 มิลลิเมตร ฝาหลังกรุกระจก 

 

 

h

 

BASILIKA Ekaterinburg Automatic ตัวเรือนสตีลขนาด 42.5 มม.ที่มีขอบตัวเรือนสลักลายสวยงามโดยมีแผ่นหน้าปัดเป็นลอนคลื่นแปลกตาน่าสนใจ บอกเวลาแบบสามเข็มด้วยกลไกอัตโนมัติ 

 

 

IMAGINATION

 

มาถึง Imagination ไลน์นาฬิการะดับบนของแบรนด์กันบ้าง นอกจากนาฬิกากลไกไขลานฉลุสเกเลตันจักรกลตูร์บิยองผลิต 100 เรือนที่ออกมาเมื่อปี 2012 ภายใต้แบรนด์ BASILIKA แล้ว ก็จะมีนาฬิกากลไกไขลานแสดงเวลาแบบเรกูเลเตอร์ภายใต้แบรนด์ POLJOT INTERNATIONAL ซึ่งใช้กลไก Cal.9031.P-I ที่พัฒนาโดยโรงงาน Alexander Shorokhoff, รุ่นดับเบิ้ลไทม์ที่มีฟังก์ชั่นแสดงไทม์โซนที่สองด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีบนหน้าปัดเล็กพร้อมหน้าต่างแสดงกลางวัน/กลางคืนในตัวเรือนสตีลหรือเคลือบทองฝาหลังกรุกระจกขนาด 43 มม. และรุ่น Jaroslavl นาฬิกา 3 เข็มดีไซน์เรียบหรู กลไกอัตโนมัติ ที่ตั้งชื่อตามเมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของรัสเซียอันเป็นหนึ่งในมรดกโลกของยูเนสโกด้วย

 

 

ki1

 

POLJOT INTERNATIONAL Regulator Hand Winding กลไกไขลาน Cal.9031.P-I ที่พัฒนาโดยโรงงาน Alexander Shorokhoff ในตัวเรือนสตีลหรือเคลือบทองฝาหลังกรุกระจกขนาด 43 มม. 

 

 

l

 

POLJOT INTERNATIONAL Double Time มากับฟังก์ชั่นแสดงไทม์โซนที่สองด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีบนหน้าปัดเล็กพร้อมหน้าต่างแสดงกลางวัน/กลางคืนในตัวเรือนสตีลหรือเคลือบทองฝาหลังกรุกระจกขนาด 43 มม. 

 

 

Jalor

 

Jaroslavl Automatic นาฬิกา 3 เข็มดีไซน์เรียบหรูตัวเรือนสตีลหรือเคลือบทองฝาหลังกรุกระจกขนาด 43 มม. กลไกอัตโนมัติ

 

 

INSPIRATION

 

Inspiration เป็นไลน์นาฬิกาที่มีดีไซน์และการตกแต่งที่ออกแนวสวยงามอ่อนละมุน โดยมีรุ่นเด่นคือ Nights of St. Petersburg ซึ่งสะท้อนความงามแห่งฟากฟ้าเหนือเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กยามค่ำคืนผ่านพื้นหน้าปัดประกายโทนสีอบอุ่นโรแมนติก และก็มีรุ่นสเปเชี่ยลเอดิชั่นหน้าปัดฉลุสเกเลตันลายตาข่ายให้เลือกด้วยในรุ่น Nights of St.Petersburg II หรือหากอยากได้อารมณ์เมืองสมัยใหม่ของรัสเซียก็มีรุ่น Moscow Nights ซึ่งมีทั้งแบบกลไกไขลานเครื่องเดียวกับ Nights of St.Petersburg และกลไกไขลานโครโนกราฟ 2 เคาน์เตอร์ ไว้ให้เป็นเจ้าของกัน นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่น Classic Chronograph ในสไตล์เรียบๆ ด้วย ส่วน Basilika ในไลน์ Inspiration ก็จะมีรุ่น Classic ที่มาในสไตล์ที่สุภาพเรียบหรูดูคลาสสิกหมดจดในตัวเรือนสตีลบางๆ มีให้เลือกทั้งกลไกไขลาน และกลไกอัตโนมัติ 

 

 

m

 

POLJOT INTERNATIONAL Nights of St.Petersburg ตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองขนาด 43 มม. ฝาหลังกรุกระจก หน้าปัดเปลือกหอยมุก กลไกไขลาน Cal.9011 ขัดแต่งลายเจนีวาสไทรพ์ 

 

 

n

 

POLJOT INTERNATIONAL Nights of St.Petersburg II ตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองขนาด 43 มิลลิเมตร กลไกสเกเลตันไขลาน Calibre 9011 

 

 

qr

 

POLJOT INTERNATIONAL Moscow Nights ตัวเรือนสตีลขนาด 43 มิลลิเมตร กลไกไขลาน Calibre 9011 มีหน้าปัดสีโทนขาวหรือสีดำให้เลือก ส่วนรุ่นโครโนกราฟใช้กลไกไขลาน Calibre 3133 แสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง มีหน้าปัดโทนสีดำ สีขาวหรือสีครีม ให้เลือก 

 

 

u

 

POLJOT INTERNATIONAL Classic Chronograph ตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบทองขนาด 43 มิลลิเมตร กลไกไขลานโครโนกราฟ Calibre 3133 หน้าปัดสีเงิน หรือหน้าปัดสีดำ แสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง 

 

 

t

 

BASILIKA Classic Line Plain Elegance ตัวเรือนสตีลขนาด 37 มิลลิเมตร หนา 7 มิลลิเมตร กลไกไขลาน Calibre 2409.Vo หน้าปัดสีเงินหรือสีน้ำตาลลายซันเบิร์สท์หรือหน้าปัดเปลือกหอยมุก 

 

 

w

 

BASILIKA Classic Automatic ตัวเรือนสตีลหรือสตีลเคลือบโรสโกลด์ขนาด 39 มิลลิเมตร กลไกอัตโนมัติ บาร์เรลคู่ Calibre 2416.SI แสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง หน้าปัดสีเงิน สีดำ หรือสีแชมเปญ 

 

 

COURAGE

 

Courage เป็นไลน์นาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละรุ่นอยู่เป็นอย่างมาก นาฬิการุ่นดังๆ ที่เป็นที่รู้จักกันกว้างขวางก็มักจะอยู่ในไลน์นี้ อาทิ Polar Bear นาฬิกาบอกเวลาแบบ 24 ชั่วโมงของ Basilika ที่มีรุ่นหน้าปัดเวิลด์ไทม์ให้เลือกด้วย, B61-Chronograph นาฬิกานักบินโครโนกราฟแป้นกดขนาดใหญ่ของ Basilika ที่เริ่มสร้างขึ้นในวาระครบรอบ 50 ปีของไฟลท์บินอวกาศแห่งประวัติศาสตร์ของ Yuri Gagarin โดยตัว B นั้นสื่อถึงชื่อยานอวกาศ Boctok ส่วน 61 นั้นหมายถึงปี ค.ศ. ของไฟลท์ประวัติศาสตร์นี้, Pilot Automatic นาฬิกานักบินของ Basilika กลไกอัตโนมัติพร้อมแสดงวันกับวันที่ผ่านช่องหน้าต่างและมีสเกลทาโคมิเตอร์อยู่บนขอบหน้าปัด อีกทั้งนาฬิกาตระกูล Red October ซึ่งนำชื่อมาจากเรือดำน้ำในตำนานของรัสเซียก็อยู่ในไลน์ Courage นี้เช่นกัน ส่วน Pioneer ก็เป็นอีกรุ่นที่อยู่ในไลน์นี้โดยใช้ตัวเรือนร่วมกับ Red October Two แต่มาพร้อมกับลุคส์แนวทหารบกด้วยสีสันและองค์ประกอบของหน้าปัด แถมพิเศษด้วยฟังก์ชั่นการเปลี่ยนวันที่ได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่มกดขนาดใหญ่ข้างตัวเรือน 

 

 

xy

 

BASILIKA Polar Bear ตัวเรือนสตีล กลไก Calibre 2423.Vo. บอกเวลาแบบ 24 ชั่วโมง มีทั้งแบบหน้าปัดเวิลด์ไทม์และแบบหน้าปัดตัวเลข หน้าปัดสีส้ม-ขาว หน้าปัดสีขาว หรือหน้าปัดสีดำ 

 

 

b61

 

BASILIKA B61-Chronograph ตัวเรือนสตีลขนาด 44 มิลลิเมตร กลไกไขลานโครโนกราฟ Calibre 3133 มีสีหน้าปัดให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ ขาว, เขียว หรือม่วง เปิดช่องหน้าปัดและเคาน์เตอร์เป็นวงแหวนให้เห็นจานแสดงวันที่ 

 

 

z

 

BASILIKA Pilot Automatic ตัวเรือนสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร กลไกอัตโนมัติบาร์เรลคู่ Calibre 2427 SI เข็มสเกเลตัน มีหน้าต่างแสดงวันกับวันที่ และมีสเกลทาโคมิเตอร์บนขอบหน้าปัด มีหน้าปัดสีครีมหรือสีดำ 

 

 

zz

 

BASILIKA Red October Two – Automatic ตัวเรือนสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนสีดำ-แดงสุดคลาสสิก หน้าปัดลายคลื่นพื้นสีเงินหรือสีดำ แสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา บนหน้าปัดมีภาพสมอบนพื้นแดง บนเม็ดมะยมก็มีรูปสมอเช่นกัน กันน้ำได้ลึก 100 เมตร กลไกอัตโนมัติ Calibre 2427. SI บาร์เรลคู่ 

 

 

pioneer

 

BASILIKA Pioneer Automatic ตัวเรือนสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร กลไกอัตโนมัติ Calibre 2427.SI บาร์เรลคู่ มีหน้าปัดหลายสีในอารมณ์ทหารให้เลือกพร้อมหลักชั่วโมงตัวเลขขนาดใหญ่ ปรับเปลี่ยนวันที่ได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่มข้างตัวเรือน พร้อมแสดงวันของสัปดาห์

 

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นนาฬิกาคอลเลคชั่นประจำปี 2013 ของ POLJOT INTERNATIONAL และ BASILIKA ที่มีจำหน่ายแล้ว น่าสนใจเหมือนกันใช่มั้ยครับ ยิ่งถ้ามองไปที่ราคาและความคุ้มค่าแล้ว น่าจะซื้อหากันได้ไม่ลำบากกระเป๋ากันนัก ชอบลุคส์ของเรือนไหนก็ลองไปชมกันดูที่เคาน์เตอร์ของเขาตามแผนกนาฬิกาในห้างสรรพสินค้าได้เลยครับ ลองเช็คดูก่อนที่ บริษัท ซิตี้เม็กซ์ มาร์เก็ตติ้ง (ไทย) โทร. 02 256 9005 นะครับ ว่าห้างใดมีเคาน์เตอร์ของ POLJOT และ BASILIKA บ้าง

 

By: Viracharn T.