BALL สร้างสรรค์นาฬิกา “ไพล็อตวอตช์” รุ่นใหม่ ในดีไซน์แบบวินเทจย้อนยุค

 

BALL แบรนด์นาฬิกาอเมริกันรายเก่าแก่ ที่ยึดมั่นในการผลิตนาฬิกาสไตล์แข็งแกร่งทนทานมานานแสนนาน เผยโฉมนาฬิกาแบบไพล็อตวอตช์ สไตล์นักบิน รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาให้มีลักษณะแบบวินเทจย้อนยุค โดยใช้ชื่อเรียกขานว่า Engineer III ซึ่งมีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบตัวเรือนสตีล ที่เพิ่มชื่อต่อท้ายว่า Silver Star และแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิต 3,000 เรือน ที่ใช้ตัวเรือนวัสดุบรอนซ์ และเพิ่มชื่อต่อท้ายว่า Bronze Star ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ BALL ที่สร้างนาฬิกาที่ใช้ตัวเรือนวัสดุบรอนซ์ (ผสมขึ้นจากทองแดงกับอลูมินั่มอัลลอย)

 

 

ball watch engineer iii 1

 

 

Engineer III Silver Star ที่เป็นตัวเรือนวัสดุสตีล ผลิตออกมา 2 ขนาด คือ 40 มม. หนา 13.45 มม. กับ 46 มม. หนา 13.55 มม. โดยมีให้เลือกทั้งแบบหน้าปัดสีดำ และแบบหน้าปัดสีน้ำเงิน สวมคู่กับสายสตีลหรือสายหนังสีน้ำตาล ส่วน Engineer III Bronze Star ตัวเรือนวัสดุบรอนซ์นั้นจะมีขนาด 43 มม. หนา 13.45 มม. คู่กับหน้าปัดสีดำและสายหนังวัวสีน้ำตาลเพียงแบบเดียว ทั้ง Silver Star และ Bronze Star ใช้หน้าปัดที่มากับหลักชั่วโมงเลขอารบิกขนาดใหญ่เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า และติดตั้งหลอดเปล่งแสงขนาดจิ๋ว “ไมโคร ทริเทียม แก้ส ทู้ป” ที่เปล่งแสงสว่างในความมืดได้เหนือกว่าซูเปอร์ลูมิโนว่าถึง 100 เท่า และคงสภาพความสว่างอยู่ได้ถึง 25 ปี อันเป็นลักษณะเด่นประจำตัวของนาฬิกา BALL บนแท่งหลักชั่วโมงกับบนเข็มชั่วโมงกับนาทีทรงดาบสีขาว-ดำ ขณะที่หน้าต่างแสดงวันกับวันที่ถูกเจาะไว้ ณ ตำแหน่งอันคุ้นเคยที่ 3 นาฬิกา ขณะที่ตราสัญลักษณ์รูปปีกนักบินแห่งกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่อยู่บนหน้าปัดจะเป็นสีทองหรือสีเงินตามสีของตัวเรือน

 

 

ball watch silver star 1

 

 

ball watch silver star 3

 

 

สำหรับกลไกที่ใช้กับ Engineer III ทั้ง Bronze Star และ Silver Star จะเป็นแบบขึ้นลานอัตโนมัติ รหัส RR1102 ที่มาพร้อมระบบปกป้องแรงสะเทือนที่เป็นลิขสิทธิ์ของ BALL อันได้แก่ระบบ “สปริงล็อค” ที่ช่วยลดผลกระทบจากแรงสะเทือนสู่บาลานซ์สปริงได้ถึง 66% นอกจากนี้ยังติดตั้งวงแหวนกันสนามแม่เหล็ก “อมอร์ไทเซอร์”ไว้ภายในตัวเรือนโดยล้อมตัวกลไกเอาไว้เพื่อลดแรงกระทบจากทางด้านข้าง นาฬิการุ่นนี้จึงสามารถทนต่อแรงสะเทือนได้ถึงระดับ 5,000 Gs ทั้งยังคลุมกลไกไว้ด้วยเกราะ มิว-เมทัล เพื่อให้สามารถป้องกันสนามแม่เหล็กได้ถึงระดับ 80,000A/m อีกด้วย ในขณะที่คุณสมบัติการกันน้ำนั้น สามารถป้องกันได้ถึงระดับความลึก 100 เมตร กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์คริสตัลเคลือบสารกันแสงสะท้อน เม็ดมะยมเป็นแบบขันเกลียวล็อค

 

 

ball watch bronze star 1

 

By: Viracharn T.