HUBLOT BIG BANG MECA-10 ในร่างเมจิกโกลด์ เผยโฉมรับปีใหม่

 

ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2016 ทาง HUBLOT (อูโบลท์) ได้เผยโฉมเวอร์ชั่นใหม่ของ Big Bang MECA-10 (บิ๊ก แบง เมคา-เท็น) ซึ่งเป็นนาฬิกาแบบใหม่ของปี 2016 จาก HUBLOT ที่ใช้เครื่องอินเฮ้าส์ คาลิเบอร์ใหม่ HUB1201 ซึ่งออกแบบให้มีรูปแบบโครงสร้างที่สะท้อนความงดงามและวางระบบการทำงานแบบเครื่องจักรกลอันแสนคลาสสิกสไตล์อินดัสเตรียลลุค อันเป็นรูปแบบที่ไม่เหมือนกับกลไกนาฬิกาทั่วไป โดยเปิดเผยให้เห็นกันชัดๆ ผ่านโครงหน้าปัดแบบโอเพ่นเวิร์ค และกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนและกระจกแซฟไฟร์ที่กรุอยู่บนฝาหลังของตัวเรือนแบบ Big Bang อันเป็นที่สุดแห่งความนิยมของ HUBLOT โดยในเวอร์ชั่นนี้ใช้ตัวเรือนที่ทำจาก เมจิก โกลด์ วัสดุทองคำที่ HUBLOT พัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นทองคำแบบแรกของโลกที่มีคุณสมบัติทนทานต่อการเกิดรอยขีดข่วนและมีความแข็งแกร่งทนทานเหนือทองคำชนิดใดๆ ในโลก ซึ่งเป็นวัสดุที่ทาง HUBLOT ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้ว Big Bang Meca-10 Magic Gold รุ่นนี้จึงเป็นนาฬิกาที่มีกลไก นวัตกรรม และวัสดุตัวเรือน อันเป็นเลิศที่สุด โดยจะเปิดโอกาสให้ชมเรือนจริงกันที่งานแสดงนาฬิกา HUBLOT ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเจนีวา ในเดือนมกราคม 2017

 

414.MX.1138S

 

ทองคำเมจิกโกลด์ 18 กะรัตนี้ สร้างขึ้นด้วยสูตรลับเฉพาะที่ HUBLOT คิดค้นขึ้น โดยมีทองคำ 24 กะรัต กับเซรามิก เป็นส่วนผสมสำคัญ ทำให้มีความแข็งแกร่งถึงเกือบ 1,000 วิคเกอร์ เลยทีเดียว ส่วนกลไกไขลาน เอสเคปเม้นท์แบบสวิสเลเวอร์ ความถี่การทำงาน 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง คาลิเบอร์ HUB1201 นั้นเป็นการดีไซน์โครงสร้างแบบสเกเลตันเคลือบสีดำด้านร่วมกับวงเฟืองสีเงินและบาลานซ์วีลเคลือบโรเดียมขัดเงา โดยออกแบบให้ระบบกลไกต่างๆ เป็นแบบบิลท์-อิน อยู่บนโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบาร์เรล 2 ชุด ที่จัดวางและส่งกำลังแบบคู่ขนาน ที่ให้กำลังสำรองได้ยาวนานถึง 10 วัน พร้อมระบบแสดงกำลังสำรอง 2 ชุด สำหรับบาร์เรลแต่ละชุด โดยชุดหนึ่งจะแสดงด้วยการขับเคลื่อนชุดแร็คสีเงินบนแกนราวตามแนวขวางในลักษณะของระบบแร็คแอนด์พิเนี่ยน คล้ายกับระบบบังคับเลี้ยวของรถยนต์ ซึ่งอยู่บริเวณเหนือชุดบาร์เรล (ชุดเฟืองแร็คจะอยู่ทางด้านซ้ายเมื่อลานเต็มและจะเลื่อนไปทางด้านขวาเมื่อกำลังลานลดลง โดยจะแสดงค่าร่วมกับจานเฟืองฉลุโลโก้แบรนด์พร้อมตกแต่งด้วยหมุดลักษณะคล้ายหัวสกรูว์ทรงตัว H ที่อยู่เหนือชุดบาร์เรลซึ่งจะมองเห็นแถบสีแดงภายในช่องหน้าต่างเมื่อลานใกล้จะหมด) ส่วนอีกชุดหนึ่งจะเป็นลักษณะของจานเฟืองสีเงินที่ฉลุร่องเป็นตัวเลขเอาไว้ โดยอ่านค่าในกรอบสีแดงที่จะขยับเคลื่อนหมุนแปรผันไปตามการหมุนของจานเฟือง ขณะที่การแสดงเวลาจะเป็นการแสดงชั่วโมงกับนาทีด้วยเข็มกลาง ร่วมกับแสดงวินาทีด้วยเข็มขนาดเล็กบนวงมาตรฉลุโปร่ง ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา

 

414.MX.1138Z

 

Big Bang Meca 10 Magic Gold

 

Big Bang MECA-10 Magic Gold ตัวเรือนทองคำเมจิกโกลด์ เวอร์ชั่นนี้ ออกมาสมทบเพื่อความสมบูรณ์ของคอลเลคชั่น หลังจากที่เปิดตัวเวอร์ชั่นตัวเรือนไทเทเนี่ยม ที่ผลิตแบบไม่ได้จำกัดจำนวน และเวอร์ชั่น All Black ตัวเรือนเซรามิกสีดำ ผลิตจำนวนจำกัด 500 เรือน ออกมาที่งานบาเซิลเวิลด์ 2016 โดยลักษณะของตัวเรือนเมจิกโกลด์ขัดเงาของเวอร์ชั่นนี้ยังคงมีรูปทรงและขนาดที่ 45 มม. ซึ่งกันน้ำได้ถึงระดับ 100 เมตร และใช้ฐานขอบตัวเรือนที่ทำจากคอมโพสิตเรซิ่นสีดำ เหมือนๆ กัน ส่วนหัวสกรูว์ไทเทเนี่ยมรูปทรงตัว H จะเคลือบด้วยสีดำ ขณะที่ฝาหลังจะเป็นวัสดุเซรามิกสีดำกรุกระจกแซฟไฟร์ ด้านวงมาตรวินาที กับเข็มและแท่งหลักชั่วโมงจะใช้เป็นสีทอง และมีการเคลือบสารเรืองแสงสีดำบนเข็มกับหลักชั่วโมงมาด้วย ส่วนวงขอบหน้าปัดจะเป็นพื้นสีดำที่สร้างสีสันเล็กน้อยด้วยขีดสเกลนาทีสีแดง แต่ยังคงสวมคู่มากับสายยางสีดำลายทาง เหมือนกับเวอร์ชั่นก่อนหน้า ซึ่งก็แน่นอนว่าสามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายดายด้วยระบบปุ่มกดเหมือนเคย โดยจะเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 200 เรือนเท่านั้น ภายใต้รหัส Ref.414.MX.1138.RX

 

 

HUBLOT Big Bang Meca 10 Magic Gold

 

By: Viracharn T.