The latest in luxury timepiece : FRANCK MULLER ‘Vintage (Curvex) 7-Days Power Reserve’

 

 

Franck Muller เผยโฉมการสืบทอดศิลปะแห่งการบอกเวลา ในงาน เวิล์ด พรีเซนเทชั่น ออฟ โอต ออร์โลเจอรี แอนด์ จิวเวลรี (World Presentation of Haute Horlogerie & Jewellery) ด้วยเรือนบอกเวลารุ่น "Vintage (Curvex) 7-Days Power Reserve Mechanical" (วินเทจ (เคอร์เว็กซ์) 7-เดย์ส พาวเวอร์ รีเสิร์ฟ เมคานิคัล)

 

7-Days Power Reserve 7-เดย์ส พาวเวอร์ รีเสิร์ฟ ได้ผสมผสานความเที่ยงตรงกับสมรรถนะอันโดดเด่นในเรื่องของการสำรองพลังงานได้นานถึง 7 วัน และด้วยตัวกลไก เมคานิคัล ทำให้แต่ละชิ้นส่วนแต่ละชิ้นถูกจัดว่างได้อย่างลง ทั้งขอบมุม ส่วนโค้งที่โยงใยทับซ้อนอยู่ภายในตัวเรือนมองแล้วช่างกลมกลืนและสมบรูณ์แบบเป็นที่สุด เป็นลวดลายแบบ โคตส เดอ เฌแนฟ (Côtes de Genève) เม็ดทับทิมสีแดงสุกสกาวที่ติดตั้งอยู่บนชิ้นส่วนรองรับต่างๆ กลไกอันหรูหรานี้บรรจุด้วยทับทิม 27 เม็ด เพื่อตอกย้ำถึงความสง่างามและอัจฉริยภาพแห่งการตกแต่ง

 

FM 3

 

ช่างนาฬิการชั้นครู อย่าง ปิแอร์-มิเชล โกเลย์ (Pierre-Michel Golay) ได้กล่าวไว้ว่า “ความสวยงามของ วินเทจ เคอร์เว็กซ์ 7-เดย์ส พาวเวอร์ รีเสิร์ฟ คืองานหัตถศิลป์ที่เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด และงานออกแบบของกลไกที่มีความแม่นยำสูงสุด ความซับซ้อนของเรือนเวลารุ่นนี้เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความคลาสสิคของแฟรงค์ มุลเลอร์ ที่ไม่อาจปฏิเสธได้” ตัวเรือนขนาด 31 มม. กันน้ำในระดับความลึกที่ 30 เมตร ภายในกลไกติดตั้งด้วยกระปุกลานพิเศษ โดยช่องหน้าต่างที่ปรากฏ ณ ตำแหน่ง 11 นาฬิกา จะทำหน้าที่แสดงระดับพลังงานคงเหลือ ขณะที่แยกการแสดงวินาทีไว้บนหน้าปัดเล็ก ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทำให้การจัดวางได้สัดส่วนและสมดุลด้วยสไตล์เคอร์เว็กซ์ อันเลื่องชื่อ จนกลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ แฟรงค์ มุลเลอร์ 

 

FM 5

 

ตัวเรือนมีให้เลือกทั้งสเตนเลสสตีล และพิงค์โกลด์ คู่กับหน้าปัดสีขาวหรือลงยาด้วยหมึก ขณะที่ฝาหลังผ่านการขัดด้านและผนึกช่องหน้าต่างด้วยกระจกคริสตัลแซพไฟร์เปลือยใสเผยให้เห็นความสวยงามของกลไกและงานแกะสลักอันประณีตและวิจิตร