WATCH OF THE DAY – SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013: Oris “Royal Flying Doctor Limited Edition”

 

WATCH OF THE DAY – SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013:

Oris “Royal Flying Doctor Limited Edition” 


แนะนำนาฬิกาที่น่าสนใจในงาน SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013 โดย IAMWATCH

 

เพื่อเป็นการรำลึกถึงงานที่มีความสำคัญเกี่ยวกับการช่วยชีวิตของ หน่วยงานด้านการแพทย์อากาศยานแห่งชาติออสเตรเลียในพระบรมราชูปถัมภ์ (The Royal Flying Doctor Service of Australia) โอริสภาคภูมิใจที่จะนำเสนอนาฬิการุ่น Oris Royal Flying Doctor Limited Edition ผลิตจำนวนจำกัด 2,000 เรือน เรือนเวลาเพื่อรำลึกถึงผลงานแห่งคุณธรรมของ RFDS ซึ่งให้บริการด้านการแพทย์อากาศยาน และให้การบริการด้านสุขภาพเบื้องต้นทั่วประเทศออสเตรเลีย 

 

oris rfds 5

 

เพราะได้รับความร่วมมือจากทาง RFDS โอริสจึงได้พัฒนานาฬิการุ่น Royal Flying Doctor Service Limited Edition ขึ้น โดยมีมาตรวัดชีพจรสีส้มบนหน้าปัดนาฬิกา เพื่อช่วยให้แพทย์ใช้ในการตรวจวัดชีพจรของคนไข้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เม็ดมะยมแบบขันเกลียวที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกาใช้ในการปรับตั้งเวลา ในขณะที่เม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ใช้เพื่อปรับตั้งเวลาที่สอง โดยวงแหวนที่ขอบหน้าปัดนี้จะแสดงการเปลี่ยนเวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ตามฐานเวลาของประเทศออสเตรเลีย 

 

oris rfds 2

 

oris rfds 3jpg1

 

กระจกหน้าปัดทำด้วยแซฟไฟร์ คริสตัล แบบโดมสองชั้นเคลือบด้วยสารกันแสงสะท้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านเวลาได้อย่างชัดเจน และกระจกฝาหลังเปลือยแบบมิเนอรัล คริสตัลเผยให้เห็นความงามของกลไกภายใน

 

oris rfds 4