WATCH OF THE DAY – SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013: ORIS “Aquis Depth Gauge”

 

WATCH OF THE DAY – SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013:

ORIS “Aquis Depth Gauge” 

 

แนะนำนาฬิกาที่น่าสนใจในงาน SIAM PARAGON WATCH EXPO 2013 โดย IAMWATCH

 

นับว่าเป็นการฉีกนวัตกรรมของนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ ของ ORIS ซึ่งวัดระดับความลึกโดยให้น้ำสามารถผ่านเข้าภายตัวเรือนได้ อีกทั้งยังได้ อีกทั้งยังได้รับการจดสิทธิบัตรการสร้างนาฬิกาวัดระดับความลึกที่มีความซับซ้อนอย่างยิ่ง ฉีกปรากฏการณ์ทางด้านเทคนิค ด้วยระบบมาตรวัดระดับความลึก ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของเครื่องบอกเวลาสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพ ของ ORIS รุ่น Oris Aquis Depth Gauge 

 

Oris OADG 11

 

สำหรับระบบความปลอดภัย และ การป้องกัน โดยที่วิศวกรของโอริสได้ทำกระจกแซฟไฟร์คริสตัลขึ้นมาเป็นพิเศษทำให้มีความหนามากกว่ากระจกที่มีมาตรฐานสูงทั่วไปถึง 50% ซึ่งเจาะเป็นช่องภายใน วนทวนเข็มนาฬิกาโดยรอบหน้าปัด สิ้นสุดระหว่างตำแหน่งที่หนึ่ง และสองนาฬิกา กระจกหน้าปัดและตัวเรือนเชื่อมต่อกันด้วยวงแหวนยางจากวอทช์เมคเกอร์ผู้ทักษะที่มีความเชี่ยวชาญ เมื่อค่อย ๆ ดำน้ำลงไป อากาศที่อยู่ภายในจะถูกดันด้วยความดันของน้ำที่อยู่โดยรอบที่จะผ่านเข้าสู่ช่องทางด้านตำแหน่ง 12 นาฬิกา ส่วนขอบที่มีสีเทาอ่อน และ เทาเข้ม นั้นจะปรากฏมาตรวัดที่ขอบนอกของหน้าปัดแสดงถึงความแตกต่างระหว่างความดันของน้ำ และอากาศ บอกให้ทราบถึงระดับความลึกขณะที่กำลังดำน้ำ หรือกำลังขึ้นสู่ผิวน้ำ 

 

Oris OADG 3

 

Oris OADG 2

 

ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเครื่องจักรกล อันประกอบด้วยขอบหน้าปัดแบบหมุนได้รอบในทิศทางเดียวที่เคลือบทับด้วยเซรามิคสีดำ กันน้ำได้ที่ระดับ 500 เมตร และเซ็ตของ Oris Aquis Depth Gauge นี้ประกอบด้วย กล่องแบบกันน้ำ พร้อมด้วย สายสแตนเลสสตีล สำหรับเปลี่ยน และ เครื่องมือสำหรับการเปลี่ยนสาย

 

Oris OADG 5