The latest in luxury timepiece : Chopard ‘Happy Sport Medium Automatic’

  

เป็นเวลา 20 ปีแล้วที่นาฬิกา โชพาร์ (Chopard) ได้สร้างความนิยมท่ามกลางหมู่ผู้คนที่หลงใหลในเรือนเวลาแห่งความร่วมสมัยและกล้าที่จะก้าวออกจากกฏเกณฑ์เดิมๆ สำหรับปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีให้กับคอลเลคชั่นยอดนิยมระดับตำนานอย่าง นาฬิกาแฮปปี้ สปอร์ต (Happy Sport) โชพาร์จึงได้ทำการผลิตนาฬิกาแฮปปี้ สปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง แฮปปี้ สปอร์ต มีเดียม ออโตเมติก (Happy Sport Medium Automatic) รุ่นนี้ขึ้นมา

 

 

Happy Sport 1

 

 

ปี 1993 แคโรไลน์ ชอยเฟเล่ (Caroline Scheufele) ได้ริเริ่มสร้างสรรค์หนึ่งในนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของโชพาร์ โดยให้ชื่อว่า แฮปปี้ สปอร์ต ขึ้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฮปปี้ สปอร์ต จะถูกตีความใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยยังคงรักษาภาพลักษณ์แห่งความสนุกสนานผสมผสานเข้ากับความสง่างามเอาไว้ได้อย่างลงตัว จนเป็นที่มาของการต่อยอดทางความคิดสร้างสรรค์สู่ความโดดเด่นในรูปแบบต่างๆ ออกมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น แฮปปี้ บีช (Happy Beach), ลา วี ออง โรส (La Vie en Rose), แฮปปี้ สปิริต (Happy Spirit), มิสเตอรี พิงค์ (Mystery Pink)

 

 

Happy Sport 2

 

 

และเนื่องโอกาสที่โชพาร์จะเฉลิมฉลองให้กับความหรูหราของเหล่าเพชรน้ำหนึ่งที่ถูกใส่ไว้เหนือหน้าปัดอย่างอิสระโดยปราศจากการพันธนาการที่ยึดตรึงให้อยู่เหนือหน้าปัดนาฬิกาอันงดงามเพียงไม่กี่มิลลิเมตรนั้น และแฮปปี้ สปอร์ต มีเดียม ออโตเมติก ใหม่นี้ยังเพิ่มเติมความน่าหลงใหลตให้กับเรือนเวลาทรงเสน่ห์นี้ด้วยมิติใหม่ของกลไกจักรกล ความสง่างาม ความล้ำสมัย และการแสดงออกถึงความภักดีอย่างที่สุดต่อจิตวิญญาณของต้นตำรับดั้งเดิมใน แฮปปี้ สปอร์ต คือ สิ่งที่ แฮปปี้ สปอร์ต มีเดียม ออโตเมติก รุ่นใหม่นี้ได้เผยผ่านทางหน้าปัดโทนสีเงินแกะสลัก ลวดลาย กิโยเช่ อุทิศให้กับประเพณีการตกแต่งดั้งเดิมของการประดิษฐ์นาฬิกาสไตล์คลาสสิค และสร้างภาพที่ตัดกันกับ พื้นหลังได้เป็นอย่างดี ทำให้เหล่าเพชรกลิ้งทั้งเจ็ดเม็ด ยิ่งทอแสงประกายเจิดจรัสจับตามากยิ่งขึ้น 

 

 

Happy Sport 3

 

 

ขณะที่บนฝาหลังติดด้วยกระจกคริสตัลแซพไฟร์ได้เปิดโอกาสให้เจ้าของได้ร่วมชื่นชมความสวยงามของกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ ที่ตกแต่งด้วยลวดลายแถบแนวตรงของ โคตส เดอ เฌแนฟ (Côtes de Genève) หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อว่า เจนีวา สทริป (Geneva stripes) และภายใต้ตัวเรือนสตีลหรือตัวเรือนทองโรสโกลด์ 18 กะรัต ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 36 มม. นี้ ยังเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของการรับประกันการกันน้ำได้ลึกระดับ 30 เมตร ประกอบลงตัวเข้ากับสายหนังจระเข้ หรือสายสร้อยข้อมือทองโรสโกลด์ 18 กะรัต

 

 

By: Viracharn T.