NEW SEIKO WATCH & CLOCK LAUNCH AT CENTRAL INTERNATIONAL WATCH FAIR 2013 : 27 AUG - 30 SEP 2013 @ CENTRAL CHIDLOM

 

100 ปีแล้ว ที่เรือนเวลาข้อมือแห่งคุณภาพของไซโก ได้รังสรรค์วัตกรรมแห่งการบอกเวลาให้เราได้สัมผัสและชื่นชมความล้ำสมัยที่ผสมผสานกับความคลาสสิกได้อย่างลงตัว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานาฬิกาไซโกได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการนาฬิกาโลกอย่างต่อเนื่อง และสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้เอย่างไม่ยาก “คิเนติก” (KINETIC) เป็นนวัตกรรมที่ทีมวิศวกรของไซโก้ได้คิดค้นขึ้น ซึ่งแปรพลังานจลน์จากการเคลื่อนไหวของร่างกายให้เป็นพลังขับเคลื่อนนาฬิกาโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ได้สำเร็จ จึงทำให้ Kinetic เป็นลิขสิทธ์หนึ่งเดียวในโลก

 

และในโอกาสที่ได้ร่วมจัดแสดงนาฬิกาในงาน “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์แฟร์ 2013” ครั้งนี้ ไซโก จึงได้นำนวัตกรรมที่เป็นสุดยอดของโลกประดิษฐกรรมเครื่องบอกเวลาระดับมาสเตอร์พีซมาเปิดตัวจำหน่ายหลายรุ่นหลายแบบด้วยกัน ดังนี้

 

 

Sportura Kinetic Perpetual "The One" (ไซโก สปอร์ตทูร่า คิเนติก เพอร์เพ็ทชวล “ เดอะวัน”)

หรือ เดอะวัน (The One)

 

หนึ่งเดียวที่รวบรวมครบทุกความต้องการ เป็น นาฬิกาสปอร์ต คิเนติก ที่โดดเด่นด้วยการแปรพลังงานจลน์ ใช้แรงเคลื่อนไหวของร่างกายให้เป็นพลังขับเคลื่อนนาฬิกา โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไซโก พร้อมฟังก์ชั่น Sleep mode เพื่อประหยัดพลังงานหากไม่ได้นำนาฬิกามาสวมใส่ นอกจากฟังก์ Sleep mode ยังมีระบบ Auto Relay ที่สามารถตั้งเวลาปัจจุบันได้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถจดจำเวลาได้นานถึง 4 ปี นอกจากนี้ ไซโกสปอร์ตทูร่า เดอะวัน ยังโฉบเฉี่ยวด้วยหน้าปัดที่มีรูปลักษณ์แบบสปอร์ตและทันสมัยมากขึ้นตัวเรือน Rose Gold และสายหนังคุณภาพสูงสีน้ำเงินเข้มเพื่อให้รับกับตัวเรือน กระจกแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วนตัดแสงสะท้อน มาพร้อมจานปฏิทินปีและเดือนอยู่บนแกนเดียวกัน และมีระบบปฏิทินอัจฉริยะปรับวันที่เองอัตโนมัติแม้ในปีอธิรสุรทินถึงปี 2100 พิเศษสุดกับช่องแสดงวันที่ขนาดใหญ่ Big Date สะดุดตา อีกทั้งคงความประสิทธิภาพในการกันน้าลึกได้ถึงระดับ 100 เมตร

 

 

SEIKO Sportura Ref.SNP064S

 

 

Premier Kinetic Direct Drive (พรีเมียร์ คิเนติก ไดเร็กค์ ไดรฟ์)

 

มนต์เสน่ห์แห่งความทันสมัยที่ ผสามผสานความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมโรมันกับความประณีตและความสง่างามในทุกเส้นสายของรายละเอียดอย่างลงตัว คงความงดงามเหนือกาลเวลาและความโดดเด่นด้วยตัวเลขโรมันบนขอบหน้าปัด 

 

SEIKO Premier Ref.SRG012 S

 

SEIKO Premier Kinetic Direct Drive เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติของนาฬิกาทั้งภายนอกและภายใน เป็นความหรูหราที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำจาก SEIKO KINETIC ได้อย่างลงตัว ตัวเรือนดีไซน์ชั้นสูง (SS Case) เพื่อให้แมตช์กับหน้าปัดแบบ Multi dial เติมดีกรีความคลาสสิกขึ้นอีกกับ Index บอกเวลาด้วยตัวเลขโรมันและเข็มแสดงเวลาโรสโกลด์โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่น Direct Driveที่สามารถหมุนเม็ดมะยมเพื่อเพิ่มพลังงานได้ ด้วยการแสดงวันที่และ Power Reserve Indicator บนหน้าปัดลงตัวกับดีไซน์โดนใจด้วยตัวเรือน Black IP coating และสายหนังสีน้ำเงินเข้มที่มาพร้อมกับตัวล็อคสายแบบ Butterfly buckle ทำให้สะดวกง่ายต่อการใช้งาน กระจกแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วน กันน้ำลึก 100 เมตร

 

 

VELATURA KINETIC DIRECT DRIVE (เวลาทูร่า คิเนติก ไดเร็กต์ ไดรฟ์)

 

รุ่นต่อมาเป็นเรือนเวลาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือที่อยู่ในท้องทะเลสู่สุนทรียภาพแห่งความสปอร์ตด้วยดีไซน์ในแบบ Marine Sport แต่งแต้มความสดใสจากสีน้ำทะเลและผสานความเป็นสปอร์ตที่ลงตัว ทำให้ SEIKO VELATURA KINETIC DIRECT DRIVE โดดเด่น ราวกับยกจ้าวแห่งมหาสมุทรผู้พิชิตทุกความท้าทายจากท้องทะเล มาอยู่บนข้อมือของคุณ และเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากท้องทะเล จึงทำให้ ไซโก้ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกระดับโลก “The 2012 Seiko 49er Championships” (เดอะ ทูเทาซันทเวลฟ์ ไซโก โฟตี้ไนน์เออร์ แชมเปี้ยนชิฟ )” ด้วย

 

SEIKO Velatura Kinetic Direct Drive Moon Phase Ref. SRX010S

 

ขอบหน้าปัดมีแนวดีไซน์มาจากคันบังคับเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องมือควบคุมทิศทางแห่งความท้าทายบนสายน้ำ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่มีคุณสมบัติเด่นสามารถขึ้นพลังงานได้ผ่านเม็ดมะยม ชาร์จพลังงานอัตโนมัติจากการเคลื่อนไหวล้ำสมัยด้วย Emotional Technology ที่ตอบสนองความสะดวกสบาย พร้อมช่องแสดงพลังงานสำรองอย่างชัดเจนบนหน้าปัด ทำให้ผู้สวมใส่ตรวจเช็คพลังงานได้เองและสำรองพลังงานได้ยาวนานถึง 1 เดือน

 

SEIKO VELATURA KINETIC DIRECT DRIVE มีฟังก์ชั่นพิเศษ Moon phase แสดงข้างขึ้น ข้างแรม ด้วย Golden Moon บนตำแหน่ง 12 นาฬิกา แสดงเวลาด้วยเข็มวินาทีสีแดงสดเพิ่มความสปอร์ตด้วย Index Rose Gold แสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา บอกวันและแสดงเวลา 24 ชั่วโมงตำแหน่ง 6 นาฬิกา กระจก Sapphire Crystal กระชับข้อมือด้วยสายหนังแท้สีน้ำทะเลเพื่อให้รับกับหน้าปัด ตัวเรือนเป็น Rose Gold ขอบเป็นสีฟ้าครามแห่งท้องทะเล Blue IP Coating บ่งบอกความเป็นผู้มีชัยชนะแห่งมหาสมุทร และกันน้ำได้ 100 เมตร 

 

 

นอกจากไซโก้จะเป็นอัฉริยาภาพทางด้านเรือนบอกเวลาคาดข้อมือแล้ว ไซโก้ยังนำท่วงทำนองแห่งความสุนทรียภาพทางด้านเสียงเพลงมาไว้ในเรือนบอกเวลาอีกด้วย เพราะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์ของหมู่มวลดอกไม้ จึงนำมาผสมผสานเข้ากับท่วงทำนองของบทเพลงคลาสสิก จนทำให้ SEIKO CLOCKS “Ballerinas” [ไซโก คล็อกส์ บัลเล่ต์ลินาส์] (QXM297B) เป็นสุนทรีย์ภาพเรือนเวลาแห่งความคลาสสิก

 

Ballerinas

 

SEIKOCLOCKS “Ballerinas” โดดเด่นไปด้วยการเคลื่อนไหวของหน้าปัดที่เคลื่อนตามจังหวะของเสียงเพลง 12 เสียง ที่จะคอยขับกล่อมความคลาสสิกให้คุณทั้ง 12 ชั่วโมง หน้าปัดเรียบง่ายเปิดเผยให้เห็นภายในผ่านรูปทรงดอกไม้คลี่บานสง่างาม ราวกับการเต้นบัลเล่ต์ของดอกไม้ พร้อมแสงไฟ LED 14 สี ที่จะคอยส่องประกายระยิบระยับในขณะเสียงเพลงบรรเลงดังขึ้น ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับแสง สี และเสียง ที่แสน อบอุ่นในบ้านได้ทุกวัน อีกทั้งยังมีระบบ Light Sensor ที่ไม่ส่งเสียงบรรเลงรบกวนในยามค่ำคืน จึงทำให้คุณสามารถใช้เวลาในการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ อีก ทั้งยังสามารถปรับระดับเสียงดัง – เบาได้ตามต้องการ ผสานความแข็งแรงของตัวเรือนทำจากพลาสติกอย่างดี ดี ขนาด 52.8 X 38.9 X 11.9 เซนติเมตร

 

 

ต่อด้วยนาฬิกาปลุกดีไซน์สุดชิคจาก SEIKO CLOCKS ที่ชวนสัมผัสบรรยากาศเช้าๆ อันแสนสดใส กับนาฬิกาปลุกสุดบลิ๊งค์สไตล์สปอร์ต ที่พร้อมปล่อยพลังเสียงแบบ Beep Alarm และการปลุกซ้าแบบ Snooze เพื่อให้ตื่นมารับอากาศดีๆ ได้อย่างสดชื่นในทุกวัน กับ SEIKO CLOCKS Cool Blink [ไซโก คล็อกส์ คูล บลิ๊งค์]

 

Cool Blink

 

ด้วยสุดยอดพลังแห่งสีสัน กับขนาดเพียง 10.5 X 9.7 X 4.6 เซนติเมตร มีให้เลือกหลายสี ทั้งตัวเรือนสีดำตัดขอบสีเหลืองสดใส, ตัวเรือนสีขาวตัดขอบสีฟ้าสดชื่น และตัวเรือนสีเทาตัดขอบสีขาวสว่างตา ผสานสีสันสดใสของไฟกระพริบเป็นวงแหวนเมื่อเสียงปลุกดังขึ้น ราวกับดิสโก้ ลงตัวกับเข็มนาฬิกาแบบเดินเรียบไร้เสียงรบกวน ที่ช่วยให้คุณได้พักผ่อนในค่าคืนที่แสนพิเศษได้อย่างยาวนาน ประกอบกับหน้าปัดเรืองแสงอิเล็กทรอนิกส์ บนตัวเรือนที่ทาจากพลาสติกอย่างดี รับรองว่า ทุกเช้าของคุณจะได้สัมผัสกับความสดใสของเจ้านาฬิกาปลุกสุด Blink เรือนนี้พร้อมความรู้สึกดีๆ ในยามเช้าที่แสนสดใส 

 

และเพราะความเที่ยงตรง และ แม่นย้า ของนาฬิกา ไซโก้ ที่ได้รับการยอมรับจากหลากหลายวงการกีฬาทั่วโลก ทางไซโก้จึงได้นำดีไซน์เท่ๆ มาสู่นาฬิกา SEIKO รุ่น Mini Time Keeper [ไซโก มินิ ไทม์ คีปเปอร์] (QHL062Y) ทำให้คุณสัมผัสได้กับความรู้สึกและบรรยากาศในการแข่งขันกีฬา คุณยังได้สัมผัสกับกับฟังก์ชั่นสุดเทรนด์ ทั้งจับเวลาถอยหลังแบบ Timer และ Countdown บนรูปลักษณ์เดียวกันกับนาฬิกาจับเวลาในการแข่งขันวิ่งโอลิมปิก 

 

 

Mini Time Keeper

 

 

SEIKO รุ่น Mini Time Keeper [ไซโก มินิ ไทม์ คีปเปอร์] (QHL062Y) มาพร้อมกับเสียงนาฬิกาปลุกแบบ Beep Alarm (Snooze) และแสงไฟที่ตัวเรือน ประกอบกับพลาสติกคุณภาพดี 2 ขนาด ทั้ง 4.3 X 10 X 2.3 เซนติเมตร (Without Stand) และ 9.9 X 10 X 4.5 เซนติเมตร (With Stand) พิเศษกับฟังก์ชั่นปฏิทินบนตัวเครื่อง ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับจิตวิญญาณของการแข่งขันวิ่งโอลิมปิกระดับโลก ผ่านเครื่องบอกเวลาดีไซน์เท่ๆ ที่ถูกย่อมาไว้ในมุมโปรดของคุณได้อย่างลงตัว

 

 

สำหรับงาน Central International Watch Fair 2013 ในปีนี้ ไซโก มั่นใจว่า สาหรับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิการะดับแบรนด์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทั้ง SEIKO, ALBA  และ SEIKO CLOCKS ตลอดจนผู้ที่หลงใหลและสะสมในเรือนเวลา จะได้พบกับนาฬิกา ดีไซน์หลากหลาย ที่จะยกทัพเรือนเวลารุ่นไฮไลท์แห่งปีมาอวดโฉม และเปิดให้จับจองกันอย่างภาคภูมิใจ ผู้สนใจสามารถ เข้าร่วมชมได้ในงาน “Central International Watch Fair 2013” ระหว่าง วันที่ 27 สิงหาคม – 30 กันยายน 2556 นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม”