ERWIN SATTLER - TRULY LAST FOR GENERATIONS

 

นอกจากนาฬิกาที่ติดตัวอยู่บนข้อมือแล้ว นาฬิกาคล็อกแขวนผนังที่อยู่ที่บ้านหรือที่ออฟฟิศก็สามารถแสดงถึงรสนิยมชมชอบและฐานะของผู้เป็นเจ้าของได้ดีเช่นกัน ตามปกติแล้วเราอาจไม่คุ้นเคยกับนาฬิกาคล็อกระดับสูงกันสักเท่าไหร่ อาจด้วยการไม่มีผู้นำเข้ามาจำหน่ายกันอย่างจริงจัง และไม่ใช่เรื่องสะดวกที่จะไปซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศด้วยตัวเอง ไหนจะเรื่องการติดตั้งที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจอีกต่างหาก แต่ปัจจัยเรื่องราคาที่ค่อนข้างสูงนั้นเชื่อว่าจะอยู่ในอันดับท้ายๆ เพราะระดับราคาก็พอๆ กับนาฬิกาข้อมือหรูๆ สักเรือน จึงคุ้มเกินคุ้มที่จะเป็นเครื่องเรือนชิ้นโปรดประจำบ้านหรือออฟฟิศเพื่อสร้างความรื่นรมย์ทางสายตาให้กับคนรักนาฬิกา ทั้งยังคงทนถาวรอยู่คู่กับเคหสถานของคุณได้ตราบนานเท่านาน

 

Erwin1

บูติก Erwin Sattler ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยผนังหินอ่อนจากอิตาลี

เพื่อเป็นพื้นหลังให้นาฬิกาแต่ละเรือนแสดงออกซึ่งความงดงามของตนเองได้อย่างเต็มที่

 

เชื่อว่าท่านที่ชื่นชอบในเรื่องของนาฬิกาน่าจะพอทราบกันอยู่แล้วว่าแหล่งผลิตนาฬิกาคล็อกชั้นเลิศนั้นอยู่ที่ประเทศเยอรมนี และในหมู่นาฬิกาคล็อกจากเยอรมันนั้น ผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดด้านการผลิตนาฬิกาคล็อกระดับสูง ก็คือ Erwin Sattler ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยช่างนาฬิกาชื่อ Mr. Erwin Sattler เมื่อเกือบ 60 ปีที่แล้วและยังคงดำเนินการผลิตนาฬิกาคล็อก ระดับสูงอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ โดยปัจจุบันมี Stephanie Sattler-Rick ผู้เป็นลูกสาวของ Mr. Erwin และช่างนาฬิกาชื่อ Mr. Richard Müller เป็นเจ้าของบริษัท

 

OpusTemporis

Opus Temporis นาฬิกาคล็อกแขวนผนังสุดพิเศษ

กลไกฟังก์ชั่น เพอร์เพทชวลคาเลนดาร์พร้อมมูนเฟส ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือน

ซึ่งเรือนสุดท้ายของโลก ถูกส่งตรงจากเยอรมันมายังบูติก Erwin Sattler ที่กรุงเทพฯ

เพื่อเป็นเกียรติสำหรับการเปิดบูติกเมื่อเดือนตุลาคม 2559 และเปิดโอกาสให้คนไทยได้เป็นเจ้าของ

 

 iPad retina

 

ppendeluhren opustemporis 002 enl

 

นาฬิกาคล็อกของ Erwin Sattler นั้นขึ้นชื่อมานานในด้านคุณภาพระดับสูงของวัสดุที่ใช้และกลไกที่มีความเที่ยงตรงแม่นยำและทนทาน ตลอดจนงานประกอบ งานดีไซน์ และงานตกแต่ง ชั้นเยี่ยม ด้วยศิลปะการสร้างสรรค์ตามแบบฉบับงานฝีมือของชาวเยอรมันแท้ๆ ร่วมด้วยเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนอันทันสมัยที่สุดในแต่ละยุคสมัย ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงรักษาความเป็นเลิศเหล่านี้เอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยมีการผลิตทั้งนาฬิกาตั้งโต๊ะ นาฬิกาแขวนผนัง และนาฬิกาตั้งพื้น

 

Erwin 4

นาฬิกาคล็อกแขวนผนัง Erwin Sattler ที่พร้อมจำหน่าย ณ บูติก ประจำประเทศไทย

มีหลากหลายดีไซน์ ขนาด และรูปแบบฟังก์ชั่นให้เลือกสรร

ไม่ว่าจะเป็นแบบแสดงเวลาตามปกติ แบบที่มาพร้อม การแสดงปฏิทิน

แบบที่มาพร้อมการแสดงมูนเฟส แบบเรกูเลเตอร์ โดยบางรุ่นนั้นสามารถตีขานเวลาได้ด้วย

 

สำหรับนาฬิกาคล็อกแบบแขวนผนังของ Erwin Sattler นั้นใช้กลไกจักรกลที่ควบคุมอัตราความเที่ยงตรงในการทำงานด้วยเพนดูลัม อันเป็นรูปแบบกลไกสุดเก่าแก่ที่ผลิตสำเร็จครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1656 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวดัตช์ ต่อยอดจากทฤษฎี เพนดูลัม ของกาลิเลโอ ซึ่งทาง Erwin Sattler ได้ทำการพัฒนาทั้งด้านความแม่นยำ ความยอดเยี่ยมของวัสดุ และความงดงามของการออกแบบและขัดแต่ง ให้ดีเลิศเป็นที่สุด โดยมีการผลิตขึ้นมาหลายรุ่นหลายแบบให้เลือกสรร ซึ่งแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันที่ดีไซน์ ขนาด การตกแต่ง และฟังก์ชั่นของกลไก

 

Erwin 2Erwin 3C

 

ปัจจุบัน ชิ้นส่วนประกอบต่างๆ แทบทุกชิ้น รวมไปถึงกลไกนาฬิกาจักรกลกว่า 20 แบบ ถูกผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันภายในโรงงานของตนเองซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี และส่งไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก และไทยก็เป็นประเทศล่าสุดที่ทาง Erwin Sattler ส่งนาฬิกาของพวกเขามาจำหน่าย โดยเปิดเป็นบูติก Erwin Sattler อยู่ที่ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเกษร ราชประสงค์ โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ คำปรึกษา และดำเนินการติดตั้ง อย่างพร้อมสรรพ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บูติก Erwin Sattler ศูนย์การค้าเกษร ชั้น 1
โทร. 02 656 1180-1

 

IMG 66861

บูติก Erwin Sattler และบูติก Buben&Zörweg ในประเทศไทย
ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่เดียวกันบนชั้น 1 ของศูนย์การค้าเกษร
แยกราชประสงค์ โดยแยกพื้นที่การจัดแสดงออกจากกันอย่างชัดเจน
ด้วยรูปแบบการตกแต่งในสไตล์ของแต่ละแบรนด์
ทั้ง 2 แบรนด์ ดำเนินงานในประเทศไทยโดย บริษัท แกรนด์ลีดดิ้ง จำกัด