ความงามอันยั่งยืนของต้นไวท์เบริ์ชบนหน้าปัดของนาฬิกา GRAND SEIKO

 

การสร้างสรรค์ครั้งใหม่ของ GRAND SEIKO มาพร้อมการทำงานของชุดกลไกที่มีความถี่สูงแบบไฮ-บีท เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับธรรมชาติแห่งเวลา โดยพื้นหน้าปัดได้แรงบันดาลใจมาจากต้นเบิร์ชสีขาว ที่มีลำต้นเรียวยาวและสวยงามโดดเด่น ซึ่งเจริญเติบโตในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น และมีมากมายใกล้กับ GRAND SEIKO Studio Shizukuishi

 

SLGH005 logo cmyk

 

ที่เป็นสถานที่ๆ นาฬิการุ่นนี้ผลิตขึ้น ด้วยความซับซ้อนของพื้นผิวบนหน้าปัด ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและงามประณีตเป็นที่สุด นาฬิการุ่นใหม่นี้จึงเป็นเสมือนหน้าต่าง ที่เปิดสู่สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่โดดเด่นของประเทศญี่ปุ่น ที่มองเห็นได้รายล้อมสตูดิโอแห่งนี้ และยังสะท้อนถึงงานฝีมือที่เปี่ยมไปด้วยความประณีตของ GRAND SEIKO อีกด้วย

 

SLGH005 cobra cmyk

 

ด้วยลำต้นที่สูงเรียวและเปลือกไม้สีขาวของต้นเบิร์ชในฤดูร้อนและฤดูหนาว นำเสนอทิวทัศน์ที่ทอประกายสวยงามและดูลึกลับในคราวเดียวกัน ซึ่งเมื่อมองดูพื้นหน้าปัดในระยะใกล้ๆ แล้ว จะเหมือนได้สัมผัสความรู้สึกเช่นเดียวกันกับผู้ที่ไปเยือนผืนป่าที่เปี่ยมด้วยความรื่นรมย์แห่งนี้ ที่จะทำให้เข้าใจถึงความงดงามและความแท้จริงของธรรมชาติแห่งกาลเวลาได้ดียิ่งขึ้น

 

SLGH005 dial cmyk

 

รูปลักษณ์โดยรวมของผลงานสร้างสรรค์ใหม่ ที่จะรู้จักกันในชื่อ Series 9 Design ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Heritage สำหรับ GRAND SEIKO ต่อไปในอนาคต โดยมีเข็มที่เซาะร่องดูทรงพลังอันโดดเด่น พร้อมมาร์กเกอร์แสดงเวลาที่มีความชัดเจน เพื่อการอ่านค่าได้ดีที่สุด รวมทั้งการขัดเงาด้วยเทคนิคซารัทซึ ที่ให้พื้นผิวที่สมบูรณ์แบบ และปราศจากความผิดเพี้ยนของภาพสะท้อน

 

SLGH005 hourhand index cmyk

 

สลับด้วยลายเส้นบางราวกับเส้นผมที่ละเอียดอ่อน ทำให้ตัวเรือนเปล่งประกายความงามและความกลมกลืนอย่างแท้จริง ข้อต่อตัวเรือนที่กว้างและมีจุดศูนย์กลางที่ต่ำลง เพื่อให้แน่ใจว่านาฬิกาจะแนบบนข้อมือได้อย่างง่ายดายและมั่นคง ซึ่ง Series 9 Design จะเป็นความแท้จริงของ GRAND SEIKO Style ที่มีการกำหนดไว้ตั้งแต่ปี 1967 และถูกผสานเข้ากับความรู้สึกร่วมสมัยอันทรงพลังเพื่อนำไปสู่ยุคใหม่

 

SLGH005 clasp cmyk

 

กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9SA5 ทำงานที่ความถี่สูงแบบไฮ-บีท (Hi-Beat 36000) ชุดล่าสุดและดีที่สุด ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2020 ที่ผ่านมา สามารถสำรองพลังลานได้นานถึง 80 ชั่วโมง และมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยประกอบด้วยการพัฒนาที่สำคัญ 3 ประการคือ ชุดจักรปล่อยแรงแบบดูอัลอิมพัลส์ (Dual Impulse Escapement)

 

SLGH005 crown cmyk

 

จักรกลอกอิสระของ GRAND SEIKO (Fee-sprung balance) และชุดเฟืองจักรที่วางตัวในแนวนอน (Horizontal Gear Train) ซึ่งร่วมกันสร้างมาตรฐานใหม่ ในศาสตร์แห่งนาฬิกากลไกความถี่สูง ขณะเดียวกันก็นำเสนอความพิเศษเหนือชั้น ด้วยชุดกลไกที่บางกว่าเดิม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอันจะทำให้นาฬิกา สามารถมีรูปทรงที่เพรียวบางมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างเหมาะสม

 

SLGH005 caseback cmyk

 

โดยมีอัตราความเที่ยงตรงในการทำงานระดับ +5 ถึง –3 วินาทีต่อวัน พร้อมความสามารถในการกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้าในระดับ 4,800 แอมแปร์ต่อเมตร และความสามารถในการกันน้ำระดับ 10 บาร์ ในตัวเรือนสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร พร้อมฝาหลังแบบขันเกลียวและโปร่งใสเพื่อให้เห็นการทำงานได้อย่างชัดเจน ในขณะที่กระจกแซฟไฟร์ด้านหน้าจะเป็นแบบนูน พร้อมการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนยามใช้งาน

 

SLGH005 2 cmyk

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Heritage Collection Ref. SGLH005 นี้จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2021 ที่บูติคนาฬิกา GRAND SEIKO ชั้น 1 เกษรวิลเลจ โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 321,000 บาท

 

IAMWATCH 1920x720 SBGA211