New Limited Edition of GRAND SEIKO Heritage Collection

 

นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจาก GRAND SEIKO ในคอลเลคชั่น Heritage กับการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 เรือนทั่วโลก พร้อมหน้าตาและรูปแบบที่ตรงความต้องการในการใช้งานของผู้คนทั่วไป และที่สำคัญคือกลไกภายในที่มีความเที่ยงตรงในระดับที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับกลไกทั่วไป

 

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition SLGH003 Calibre 9SA5 4

 

Ref. SLGH003 คือรหัสรุ่นของนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจาก GRAND SEIKO นี้ซึ่งเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่นำเสนอในโอกาสครบรอบ 60 ปีของแบรนด์ กับวัสดุตัวเรือนและสายที่ผลิตจากสตีล พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินเหลือบ ที่มีทั้งโทนสีเข้มและอ่อนบนหน้าปัดเดียว ผนวกด้วยเข็มวินาทีสีแดงแรงฤทธิ์

 

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition SLGH003 Calibre 9SA5 5

 

ด้วยการมองผ่านกระจกแซฟไฟร์ทรงกล่องที่ผนึกอยู่บนหน้าปัด พร้อมการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนที่พื้นผิวด้านใน อันเป็นการทำให้การมองเห็นและอ่านค่าเวลา เป็นไปอย่างชัดเจนที่สุด นอกจากนี้ยังช่วยทำให้สีสันบนหน้าปัด สามารถแสดงตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจนและสวยงามที่สุดอีกด้วย

 

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition SLGH003 bracelet and clasp

 

ตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร หนา 11.7 ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยมีสายแบบสตีลที่ช่วยทำให้นาฬิกาเรือนนี้ เต็มไปด้วยความเป็นนาฬิกาสปอร์ทอย่างแท้จริง รวมไปถึงบานพับแบบสามทบ ที่สามารถปลดสายได้ด้วยการกดปุ่ม พร้อมตราสัญลักษณ์ GS ที่ผลิตจากทองคำบนบานพับ

 

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition SLGH003 Calibre 9SA5 7

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติชุดใหม่ล่าสุดคาลิเบอร์ 9SA5 ที่สามารถขึ้นลานด้วยมือได้ และยังมีความบางกว่ากลไกไฮบีทชุดก่อนๆ โดยกลไกชุดนี้ทาง GRAND SEIKO ใช้เวลาพัฒนาอย่างยาวนานถึง 5 ปีเต็ม เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและต่อยอด สำหรับกลไกอินเฮ้าส์ชุดอื่นๆ ต่อไป

 

SLGH003

 

พร้อมความแม่นยำในการแสดงค่าเวลาที่ -3 ถึง +5 วินาทีต่อวัน (โดยเฉลี่ยเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหว) จากความถี่ของกลไกในระดับสูงที่ 36,000 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 80 ชั่วโมง และความสามารถในการกันน้ำที่ 10 บาร์ รวมทั้งกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ 4,800 A/m

 

BraceletCase

 

โดยมี 3 นวัตกรรมที่ทำให้กลไกชุดนี้ถือเป็นกลไกชุดที่ดีที่สุดจาก GRAND SEIKO เท่าที่เคยมีมา ว่าจะเป็นชุดดูอัลอิมพัลส์เอสเคปเมนท์ ที่สร้างให้เอสเคปเมนท์หมุนทิศทางแรก และส่งพลังไปที่บาลานซ์วีลได้โดยตรง ซึ่งทำให้การแสดงค่าเวลามีประสิทธิภาพดีขึ้น ในขณะที่อีกทิศทางจะผ่านพาเล็ทฟอร์คแบบปกติ ซึ่งทั้งเอสเคปเมนท์วีลและพาเล็ทฟอร์คจะผลิตขึ้นโดยใช้ MEMS ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ GRAND SEIKO

 

SLGH003G bac

 

นอกจากนี้ยังมีชุดฟรี-สปรังบาลานซ์ ที่นอกจากจะช่วยให้มีความเที่ยงตรงและความเสถียรที่สูงขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันชุดบาลานซ์วีลจากแรงกระแทกได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยเปลี่ยนชุดแฮร์สปริงจากแบบแฟลท มาเป็นแบบโอเวอร์คอยล์ ซึ่งทาง GRAND SEIKO ต้องทำการขึ้นแบบต่างๆ กว่า 80,000 ครั้งเพื่อให้ได้ค่าการทำงานที่ดีที่สุด ซึ่งชุดแฮร์สปริงชุดนี้ถือเป็นรูปแบบโอเวอร์คอยล์ที่มีความยูนีคมากที่สุดแบบหนึ่งในตลาด

9999

 

ฮอริซอนทัลเกียร์เทรน เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของกลไกชุดนี้ ที่ช่วยทำให้ชุดกลไกสามารถบางลงได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับกลไกชุดก่อนๆ โดยชุดตลับลานและเกียร์เทรน จะจัดวางในแนวเดียวกันบนแท่นกลไก พร้อมการตกแต่งแท่นกลไกและบริจด์ต่างๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพของทางน้ำตลอดสองฝั่งของแม่น้ำชิซูกูอิชิ ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงาน GRAND SEIKO ที่กลไกและนาฬิกาเรือนนี้ถูกสร้างขึ้น

 

SLGH003G

 

GRAND SEIKO Heritage Collection, Ref. SLGH003 มีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 337,900 บาท

 

2019GS S