UNDONE x Dee sweetdrug

เพียงเพราะการไม่อยากถูกจำกัดความ ทำให้ Dee sweetdrug หรือ ดี – ชาญณรงค์ ขลุกเอียดศิลปินประยุกต์ (Applied Artist) ได้พัฒนาตนเองจากการทำงานศิลปะมาตั้งแต่สมัยเรียนปี 1 ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และยังไม่เคยหยุดนิ่ง พร้อมการมีโปรเจ็คท์งานศิลปะไอเดียล้ำมาให้ชมกันตลอดเวลา รวมไปถึงการได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะประยุกต์ร่วมกับแบรนด์ดัง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำมาแล้วมากมาย จากการสั่งสมประสบการณ์จากการจัดแสดงผลงาน ทำงานการประกวด ทำงานอีเวนท์ และการได้เข้าร่วมแสดงในอีกหลายรายการ จนกลายเป็นศิลปินประยุกต์แถวหน้าของเมืองไทย ผู้ที่เชื่อว่างานศิลปะและงานออกแบบเกิดจากการแอพพลายด์เรื่องราวในอดีต และนำกลับมาเล่าใหม่ให้ถูกจังหวะ ถูกที่ และถูกเวลา

 

2209 Leee 3978

 

ซึ่ง Dee sweetdrung ถือเป็นศิลปินคนหนึ่งที่รู้ว่าช่วงเวลานี้ จังหวะนี้ เรื่องราวนี้ ควรจะพูดถึงอะไร และนำสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้กับสี ลายเส้น และรูปลักษณ์ที่เคยมีมาแล้วให้ดีและแตกต่างกว่าเดิม นอกจากนี้เขายังเป็นศิลปินผู้ฉีกกฎการนำเสนองานศิลปะในรูปแบบเดิมๆ ไปสู่แนวความคิดที่สดใหม่ มีการนำมนต์เสน่ห์และวัฒนธรรมไทยมาเล่าสู่บริบท ของงานศิลปะร่วมสมัยโดยนำเทคนิคอันหลากหลายตามแนวถนัด ไม่ว่าจะเป็น จิตรกรรม วาดเส้น ประติมากรรม สื่อผสม และศิลปะจัดวาง มาเป็นสื่อในการบอกเล่าเรื่องราวตามจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดของเขาได้อย่างน่าทึ่ง และมักทำให้ผู้ชมรู้สึก 'ว้าว' ได้อยู่เสมอ อย่างเช่นโปรเจ็คท์การทำงานร่วมกับแบรนด์นาฬิกา UNDONE ล่าสุดนี้

 

2209 Leee 4012

 

โดย UNDONE เป็นแบรนด์นาฬิกาแนวอินดี้จากฮ่องกง ด้วยแนวคิดหลักของแบรนด์ที่เป็นการอนุญาต ให้ลูกค้าสามารถออกแบบนาฬิกาให้ตรงตามความชอบ และความต้องการของแต่ละบุคคลตั้งแต่รูปทรง หน้าปัด เข็มแสดงเวลา หรือแม้แต่สายนาฬิกา ด้วยคุณภาพระดับชั้นนำ รวมกับความตั้งใจในการผลิตนาฬิกา และความล้ำหน้าในการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบในโรงงานเดียว จึงสามารถควบคุมการผลิตให้ตรง กับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด เพราะผู้คนในยุคนี้ให้คำจำกัดความของความหรูหราไปในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ราคาอาจจะไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่การมีเอกลักษณ์เป็นสิ่งที่ส่งผล ต่อความรู้สึกของผู้ครอบครองได้มากกว่า

 

2209 Leee 4055

 

ดังนั้น UNDONE จึงเป็นนาฬิกาที่ให้ความพิเศษที่แท้จริง ในขณะที่ปัจจุบันผู้คนมักทุ่มเทให้กับสินค้าแบรนด์เนมที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก จนทำให้แนวคิดหลักของความหรูหรานั้นถูกลืมไป พร้อมๆ กับที่ Dee sweetdrug มีการนำเสนอ Dee sweetdrug X อาจารย์หนู กันภัย โปรเจ็ทท์ที่กลายมาเป็นสุดยอดไฮไลท์แห่งปี และสามารถผลักดันเรื่องซอฟท์พาวเวอร์ มาเผยแพร่เอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย ในมุมมองของศิลปินร่วมสมัยให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นโอกาสดีที่ UNDONE Thailand ได้ร่วมทำงานกับ Dee sweetdrug เช่นกันและออกมาเป็นผลงานเครื่องบอกเวลาชิ้นล่าสุด โดยใช้พื้นฐานจากนาฬิกา UNDONE Batman Dark Knight Retrospective และเป็นครั้งแรกที่ใช้นาฬิการุ่นนี้ มาเป็นพื้นฐานในการคอลแล็ปกับศิลปินคนพิเศษ

 

2209 Leee 4062

 

ด้วยคอนเซ็ปท์ Happy Military Camouflage จากการที่สังคมไทยอยู่ใกล้ชิดและคุ้นเคยกับสังคมทหารในหลายๆ มิติมาโดยตลอด แต่คงจะเท่ห์และสนุกไม่น้อยถ้ามีการนำลายพรางทางทหาร มานำเสนอในรูปแบบใหม่ด้วยฝีไม้ลายมือการออกแบบจาก Dee sweetdrug เพื่อช่วยลดทอนความรุนแรงและนำมาใส่บนหน้าปัดนาฬิกาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยมีความโดดเด่นจากลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชัดเจน และเต็มไปด้วยรายละเอียด มีสีสันที่สะท้อนความสดใส ความสนุกซุกซน อารมณ์ดี พร้อมมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้สวมใส่ตลอดเวลา โดยถือเป็นการฉีกตัวออกจากรูปแบบเดิมที่เคร่งเครียดและเคร่งขรึม มาพร้อมกับคุณสมบัติที่มีให้เห็นในนาฬิการะดับไฮเอนด์มากมาย ซึ่งหาได้ยากในนาฬิการาคาระดับนี้

 

2209 Leee 4077

 

ไม่ว่าจะเป็นวัสดุอย่างกระจกแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน พร้อมผ่านการเคลือบสารกันแสงสะท้อน โดยมีฝาหลังแบบเปลือย เพื่อให้เห็นการทำงานของกลไก ในตัวเรือนสตีลดีแอลซีในจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลก โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล และสั่งซื้อได้ที่ Facebook: เสพสุขเวลา เบอร์โทรศัพท์ 061-402-3555 หรือ 088-683-7771 โดยจะมีราคาจำหน่ายที่ 19,900 บาท

 

2209 Leee 4041