UNDONE, 100% Custom-Made Watches

จากความตั้งใจของ Michael Young ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่มีใจรักในการสะสมนาฬิกา กับเหตุผลของความไม่เพียงพอต่อความรู้สึกของเขา ว่านาฬิกาหลายต่อหลายเรือนที่เขามี บ้างก็มีบางส่วนที่ชอบ บ้างก็ขาดบางอย่างที่อยากให้มี เขาจึงก่อตั้งแบรนด์นาฬิกา ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างนาฬิกาของตัวเองขึ้นได้

 

Michael Young

 

แบรนด์นาฬิกาที่มีจุดเริ่มต้นจากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกานี้ ปัจจุบันขยายตลาดไปในอีกหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบเอเชียไม่ว่าจะเป็น ประเทศญี่ปุ่น รัสเซีย ฟิลิปปินส์ และในประเทศไทย โดยยังคงคอนเซ็ปท์ดั้งเดิมเอาไว้ นั่นก็คือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกนาฬิกาตามแบบที่ต้องการได้อย่างอิสระ

 

Screen Shot 2564 04 06 at 23.20.23

 

เริ่มต้นโดยการเลือกชมและเลือกชิ้นส่วนต่างๆ ที่ต้องการในเว็บไซท์ เพื่อนำมาประกอบรวมกันเป็นนาฬิกาในแบบของตัวเอง โดยมีทางเลือกในการเข้าชมชิ้นส่วนต่างๆ ของจริงจากหน้าร้านในประเทศไทย จากนั้นจึงเป็นการสั่งซื้อและจัดส่งถึงบ้านจากโรงงานประกอบที่ฮ่องกง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติม

 detail Undone Popeye boxsetreal 08

 

UNDONE เน้นที่รูปแบบและสไตล์ของนาฬิกาที่ชอบ โดยมีทางเลือกมากมาย ซึ่งในขณะเดียวกัน UNDONE เองก็มีคอลเลคชั่นพื้นฐานให้กับลูกค้า รวมไปถึงนาฬิกาเรือนสำเร็จที่พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีคอลเลคชั่นที่ทำงานร่วมกับตราสินค้าอื่นๆ อย่างเช่นตัวการ์ตูน และซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ อีกด้วย

 

01P

นาฬิการุ่น Popeye & Friends “Destro” Popeye Limited Edtition เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุตัวเรือนบรองซ์ เม็ดมะยมที่อยู่ด้านซ้ายมือ รวมทั้งเข็มนาฬิกาที่เป็นแขนของตัวการ์ตูนสุดฮิต Popeye ที่จะคอยชี้แสดงเวลาอย่างโดดเด่นบนหน้าปัด ในจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 250 เรือน

 

2P

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ TMI คาลิเบอร์ NH35A (กลไกจากโรงงานของ SEIKO ที่ประเทศฮ่องกง) กับตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร หนา 15 มิลลิเมตร กรุด้วยกระจก LEXAN โพลีคาร์โบเนท และกันน้ำได้ในระดับ 100 เมตร เข้าคู่กันกับสายผ้าสีน้ำเงิน ในโทนเดียวกันกับพื้นหน้าปัด และขอบเบเซิล ในราคา 16,392 บาท

 

3P

อีกเรือนที่น่าสนใจคือนาฬิการุ่น Batman Quantum Standard Edition ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 22,198 บาท กับโอกาสฉลองครบรอบ 80 ปีของซุปเปอร์ฮีโร่คนนี้ ในนาฬิกาตัวเรือนขัดทราย และหน้าปัดแบบกึ่งสเกเลตัน ที่ทำให้มองเห็นการทำงานบางส่วน และแสดงเข็มชี้วันที่กลางหน้าปัดสีเหลืองโดดเด่น

 

detail Batman2 02

 

ตัวเรือนรูปทรงพิเศษ ตามสไตล์ของอุปกรณ์ประจำกาย Batman ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 2 ขนาด 47 มิลลิเมตร หนา 16.25 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์ กันน้ำได้ลึก 200 เมตร ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ TMI คาลิเบอร์ NH35A โดยมีตราสัญลักษณ์ของ Batman เด่นสง่ากลางหน้าปัดบริเวณใต้ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

 

4P

 

มาพร้อมกับสายยางที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมใช้งานคู่กับหัวเข็มขัดที่ผลิตจากไทเทเนียมและขัดแต่งแบบขัดทราย นอกจากนี้ยังมีสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า ที่จะให้แสงสว่างยามค่ำคืนในลายเส้นตามสไตล์ของ Batman โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 22,198 บาท

6P

 

หรือจะเป็นนาฬิกาในแบบวินเทจลุครุ่น Vintage Killy ที่มีสไตล์พร้อมราคาค่าตัวเพียง 9,187 บาทในประเทศไทย กับแรงบันดาลใจจากสไตล์นาฬิกาที่โดดเด่นที่สุดในอดีต ทำงานด้วยกลไกเมกาควอท์ซ TMI คาลิเบอร์ VK61 กับตัวเรือนสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร หนา 12.7 มิลลิเมตร และสายแบบกำมะหยี่ครบถ้วนตามลุค

 

7P

 

ซึ่งยังมีรูปแบบนาฬิกาอีกมากมายให้ทุกคนได้ค้นหา กับ UNDONE แบรนด์นาฬิกาที่เป็นทางเลือก ให้ทุกคนได้สนุกและมีนาฬิกาตามรูปแบบที่ตัวเองต้องการอย่างแท้จริง