HIGHLIGHT FROM BASELWORLD 2012 - HAMILTON Khaki Navy Pioneer Limited Edition for 120th Anniversary

 

ที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพนาฬิกาเรือนจริงของ HAMILTON รุ่นพิเศษซึ่งถ่ายจากงาน BASELWORLD 2012 สถานที่ที่ HAMILTON ใช้เป็นเวทีเปิดตัวนาฬิกา Khaki Navy Pioneer Limited Edition รุ่นนี้ที่ทางแบรนด์ผลิตขึ้นแบบจำนวนจำกัด 1,892 เรือนตามปี ค.ศ. เกิดของแบรนด์ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่ปี 2012 นี้เป็นปีครบรอบ 120 ปีแห่งการกำเนิด HAMILTON 

 

ด้วยความที่เป็นนาฬิกาสำหรับวาระพิเศษสุด ทางแบรนด์จึงตั้งใจออกแบบนาฬิกาเรือนนี้ให้เป็นเครื่องรำลึกถึงอดีตอันยิ่งใหญ่ด้วยการนำแบบอย่างของนาฬิกามารีนโครโนมิเตอร์ที่ HAMILTON เคยผลิตให้กับกองทัพเรือใช้ในยุคทศวรรษที่ 40 มาตีความใหม่ให้มีความร่วมสมัยอยู่ในที ผลงานจึงออกมาเป็นนาฬิกาเครื่องไขลาน 17 จิวเวล Calibre 6498 ตัวเรือนสตีลขนาด 46.5 มิลลิเมตร กันน้ำได้ 100 เมตร กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์คริสตัลเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน หน้าปัดสีเงินเกลี้ยงเกลาดีไซน์คลาสสิกย้อนยุค เข็มสีฟ้า มีวงวินาทีเล็กที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ใช้สเกลนาทีและวินาทีแบบรางรถไฟ พร้อมเลขชั่วโมง นาที และวินาที มากับสายหนังสีน้ำตาล ฝาหลังกรุกระจกมองเห็นบลูด์สกรูว์ จิวเวล และข้อความอนุสรณ์ครบรอบ 120 ปี ‘120th Anniversary ซึ่งสลักไว้บนเพลทที่ได้รับการขัดแต่งอย่างสวยโดยเว้นช่องให้เห็นการทำงานของบาลานซ์วีลได้อย่างชัดเจน

 

Unknown 1

 

ความพิเศษของนาฬิการุ่นนี้คือสามารถปรับเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ด้วยการถอดสายออกแล้วประกอบเข้ากับกรอบไม้ซึ่งอยู่บรรจุอยู่ภายในกล่องไม้อย่างหรูอีกทีโดยสามารถยกออกมาวางเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ ที่ขอบด้านล่างจะมีแผ่นเพลทระบุข้อความ ‘HAMILTON WATCH CO. 120th ANNIVERSARY No. xxxx- 1892’ บ่งบอกเอาไว้เช่นเดียวกับด้านหน้าของกล่องไม้ 

 

Unknown 2

 

Unknown 3

 

By: Viracharn T.