HUBLOT x FERRARI

 

เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกทั้งในวงการรถยนต์และนาฬิกาเมื่อ 2 แบรนด์ดังระดับโลกผนึกกำลังทำการตลาดและกิจกรรมร่วมกัน นี่คือความร่วมมือข้ามชาติระหว่าง Hublot นาฬิกาสปอร์ตสุดขั้วแห่งสวิส กับผู้ผลิตสุดยอดซูเปอร์คาร์ Ferrari แห่งอิตาลี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการร่วมมือนี้ ทาง Hublot ก็ได้ออกนาฬิการุ่นแรกของตนที่ประดับตรา Ferrari มาให้ได้ชื่นชมกัน โดยผลิตขึ้นเพียง 20 เรือนเท่านั้น 

 

ความร่วมมือระหว่าง Hublot กับ Ferrari ถูกประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2011 ภายในงาน กวางเจา อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้โชว์ โดยทาง Hublot จะเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเต็มรูปแบบกับ Ferrari ซึ่งไม่ใช่เพียงในด้านการใช้สิทธิ์ตราสัญลักษณ์ในผลิตภัณฑ์หรือการสนับสนุนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงกิจกรรมต่างๆ ทั้งในด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์และการพาณิชย์รวมถึงการเป็น Official Watch, Official Timekeeper ของ Ferrari และ Official Watch, Official Timekeeper ของ Scuderia Ferrari เป็น Official Timekeeper ของการแข่งขัน Ferrari Challenge ตลอดจนเป็นพาร์ทเนอร์ในกิจกรรมพิเศษต่างๆ ของ Ferrari ซึ่งทาง Hublot จะเข้าไปมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดด้วย นาฬิการุ่นแรกที่ประดับตรา Ferrari บนหน้าปัดที่เห็นอยู่นี้ก็ได้รับการเผยโฉมในงานนี้เช่นกันโดยเป็นการพรีวิวให้ชมกันครั้งแรก และจำนวนการผลิต 20 เรือนของนาฬิการุ่นแรกนี้ ก็มาจากโอกาสครบรอบ 20 ปีของ Ferrari ในประเทศจีนนั่นเอง ส่วนซีรี่ส์ใหม่ต่างๆ ของนาฬิกาประดับตรา Ferrari จาก Hublot นั้นจะได้รับการเผยโฉมอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Baselworld 2012 อย่างแน่นอน

 

มาดูนาฬิกา Ferrari รุ่นแรกของ Hublot รุ่นนี้กันสักนิด นาฬิการุ่นนี้มีชื่อว่า Big Bang Chrono Tourbillon Ferrari ซึ่งเป็นนาฬิกากลไกฟลายอิ้งตูร์บิยอง HUB 6300 กำลังสำรอง 120 ชั่วโมง ที่มากับฟังก์ชั่นโครโนกราฟแบบคอลัมน์วีลซึ่งใช้ปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว บรรจุอยู่ในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลย้อมสีแดง สวมใส่กับสายหนังจระเข้น้ำเค็มเดินด้ายแดง หน้าปัดสีดำด้าน อินเด็กซ์เป็นนิคเกิ้ลดำ ประดับตราม้า Ferrari ที่จุดกึ่งกลางวงนาทีจับเวลาเข็มนาทีแดง ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ฝาหลังคาร์บอนไฟเบอร์มีส่วนกลางเป็นคริสตัลใสประดับตราม้า Ferrari ตรงกึ่งกลาง ส่วนขอบสลักคำว่า “20th Anniversary of Ferrari in China”

 

 

 

By: Viracharn T.