CHOPARD ฉลองครบรอบ 20 ปี ของรุ่น Happy Sport ด้วยบริการสุดพิเศษที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรค์องค์ประกอบของนาฬิกา Happy Sport ในแบบที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง

 

ค.ศ.1993 เป็นปีที่มีเหตุการณ์น่าจดจำเกิดขึ้นมากมาย อาทิ เป็นปีที่ เนลสัน เมนเดล่า ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ เป็นปีที่ เซอร์ เอลตัน จอห์น ก่อตั้งมูลนิธิเกี่ยวกับเอดส์ และเป็นปีถือกำเนิดของภาพยนตร์เรื่องจูราสสิกพาร์ค ที่ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำให้เหล่าไดโนเสาร์มาวิ่งโลดแล่นอยู่บนจอภาพยนตร์ได้ ส่วนในเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เอง ก็มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นกับวงการนาฬิกาด้วยเช่นกัน เพราะเป็นปีที่ Caroline Scheufele ผู้อำนวยการด้านศิลปะและเป็นประธานร่วมของ Chopard และพี่น้องร่วมสายเลือด Karl-Friedrich Scheufele ได้เปิดตัวนาฬิกาคอลเล็คชั่นใหม่ถอดด้ามสำหรับสุภาพสตรีที่ใช้ชื่อแสนน่ารักว่า Happy Sport สู่สายตาสาวๆ ทั่วโลก ซึ่งก็ถือเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ในขณะนั้น โดยได้นำสตีลกับเพชรมาหลอมรวมเข้าไว้บนนาฬิกาดีไซน์เฉพาะสำหรับสุภาพสตรี ความแปลกใหม่นี้ทำให้ Happy Sport กลายเป็นคอลเลคชั่นฮิตในหมู่สาวๆ ทั่วโลกแทบจะทันที โดยเฉพาะในกลุ่มสาวๆ ร่วมสมัยและสาวๆ สมัยใหม่ และก็มีการออกรุ่นใหม่ๆ มาอัพเดทอยู่เสมอไม่ขาดช่วง

Happy Sport 1993 Happy Sport Square 1998S

(เรือนบน) Happy Sport รุ่นแรก เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ.1993 
(เรือนล่าง) Happy Sport Square ตัวเรือนทรงเหลี่ยม จากปี ค.ศ.1998 

 

 

Happy Sport เป็นตัวแทนแห่งความสามารถในการผลิตนาฬิกาอันมีประวัติศาสตร์ยาวนานและงานจิวเวลรี่ชั้นเลิศซึ่งเป็นสองสิ่งที่ Chopard โด่งดังได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีทั้งแบบเหลี่ยม แบบกลม และแบบทรงรี ในขนาดเล็ก-ใหญ่ต่างๆ กัน พร้อมกับสายโลหะหรือสายหนังสีสันต่างๆ ให้สาวๆ ได้เลือกเป็นเจ้าของกันอย่างหลากหลายตามความชื่นชอบของแต่ละคน แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ Happy Sport ก็คือ เสน่ห์แห่งเพชรที่สามารถกลิ้งได้อย่างอิสระอยู่ระหว่างกระจกหน้าปัดกับกระจกเหนือแผ่นหน้าปัดได้ ซึ่งสืบสานแนวคิดมาจากคำกล่าวของ Karin Scheufele ที่ว่า “ตัวเพชรเองจะมีความสุขที่สุดยามที่พวกมันมีอิสระในการเคลื่อนไหว” เมื่อครั้งที่ Chopard ได้สร้างสรรค์ไลน์ Happy Diamonds ขึ้นในยุคทศวรรษที่ 70 ยิ่งไปกว่านั้นเหล่าเพชรที่กลิ้งได้ของ Happy Sport ยังถูกวางอย่างประณีตอยู่บนชิ้นงานรูปทรงต่างๆ ให้เลือกได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชิ้นงานทรงกลมปกติตามทรงของเพชรกลม ชิ้นงานทรงเกล็ดหิมะ หรือแม้แต่ทำเป็นรูปทรงของปลา เป็นต้น ในขณะที่บางแบบยังมีตัวเรือนล้อมเพชรที่เสริมให้ดูหรูหรายิ่งขึ้นให้เลือกกันอีกด้วย จัดว่าเป็นนาฬิกาหรูประดับเพชรที่แฝงความละมุนละไมเอาไว้อย่างแนบเนียน ไม่ดูเคร่งขรึมเป็นทางการจนเกินไป ซึ่งนี่ล่ะที่ทำให้สาวๆ ทั่วโลกต้องการจะเป็นเจ้าของกันตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีแห่งคอลเลคชั่นไอคอนของสาวๆ ในปี 2013 นี้ Chopard จึงเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถสร้างสรรค์ Happy Sport ของตัวเองได้ตามความชื่นชอบ โดยจะเลือกได้ทั้งขนาดตัวเรือน วัสดุ การประดับเพชรบนขอบตัวเรือน หน้าปัดสีขาวหรือหน้าปัดเปลือกหอยมุก ตลอดจนจำนวนและรูปแบบของชิ้นงานประดับเพชรที่กลิ้งอยู่เหนือหน้าปัด ไม่ว่าจะเป็นทรงเกือกม้า ทรงดาว ทรงผีเสื้อ หรือทรงอื่นๆ ที่มีให้เลือก ทั้งยังมีสายในวัสดุและสีสันต่างๆ ให้เลือกด้วย ทั้งสายโลหะ สายหนังหรือสายยาง ซึ่งก็หมายความว่าผู้ซื้อจะสามารถสั่งนาฬิกาที่เป็นแบบเฉพาะของแต่ละคนได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าผู้ซื้ออยากจะให้ใส่อัญมณีอื่นๆ เช่น แซฟไฟร์สีน้ำเงินหรือสีชมพู หรือซาเวอไรท์ส เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชิ้นงานชิ้นใดที่กลิ้งอยู่เหนือหน้าปัด ก็สามารถทำได้ดั่งใจปรารถนาด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้ซื้อได้สนุกและภูมิใจกับการสร้างสรรค์นาฬิกาสำหรับตัวเองขึ้นมาอย่างแท้จริง โดยเมื่อลูกค้าเลือกองค์ประกอบต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางโรงงานของ Chopard ในเจนีวา จึงจะทำการประกอบนาฬิกาตามที่ลูกค้าต้องการขึ้นมาโดยเฉพาะ ถือเป็นความพิเศษสุดที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบแทนแฟนๆ ของ Chopard ในวาระฉลองครบรอบ 20 ปีของคอลเลคชั่น Happy Sport อย่างน่าประทับใจ ซึ่งการเลือกสั่งนาฬิกาแบบเฉพาะตัวนี้เป็นบริการพิเศษที่ลูกค้าจะสามารถทำการสั่งได้ที่บูติกของ Chopard เท่านั้น 

 

My Happy Sport Bespoke Passion 2S

 

ตัวอย่างขององค์ประกอบต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งให้เป็น Happy Sport ในแบบของตัวเองได้ โดยการสั่งผ่านบูติกของ Chopard อันเป็นบริการพิเศษที่ทาง Chopard มอบให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีของคอลเลคชั่น Happy Sport ในปี 2013 นี้

 

By: Viracharn T.