นาฬิกาเวิลด์ไทม์เครื่องออโต้อินเฮ้าส์ Classic Manufacture Worldtimer จาก FREDERIQUE CONSTANT มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

  

จากที่เราเคยนำเสนอไปแล้ว ว่าทาง เฟรเดอริคคองสตองท์ (Frederique Constant) ในปีนี้ได้ออกนาฬิกาฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์แท้ๆ ทำงานด้วยเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติที่ผลิตขึ้นเองแบบอินเฮ้าส์ในชื่อรุ่นว่า Classic Manufacture Worldtimer มาสู่ตลาด ซึ่งก็สร้างสีสันให้กับวงการนาฬิกาโลกได้ทันทีที่เปิดตัว ด้วยราคาที่น่าคบหาซึ่งมากับความประณีตพิถีพิถันในการผลิตที่ไม่แพ้นาฬิการะดับสูงแบรนด์ต่างๆ (ซึ่งราคาก็สูงตามระดับของแบรนด์ไปด้วย) ขณะนี้ทางตัวแทนจำหน่ายได้นำนาฬิการุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

 

ที่บอกว่าเป็นนาฬิกาเวิลด์ไทม์แท้ๆ ก็เพราะว่า นาฬิกาเรือนนี้สามารถแสดงเวลาของแต่ละเมือง 24 เมืองอันเป็นตัวแทนของ 24 ไทม์โซนได้พร้อมๆ กันด้วยวงแหวนแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงที่จะหมุนบอกเวลาของแต่ละเมืองพร้อมๆ กันบนวงแหวนแสดงชื่อเมืองที่อยู่ขอบหน้าปัดซึ่งผู้สวมใส่สามารถหมุนเพื่อตั้งค่าเมืองหลักตามที่ผู้ใส่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ทั้งหมดนี้สามารถปรับตั้งได้อย่างง่ายดายด้วยเม็ดมะยมเพียงเม็ดเดียว ทั้งยังมาพร้อมหน้าปัดย่อยแสดงวันที่ด้วยเข็มอีกต่างหาก

 

ตัวเรือนทรงคลาสสิกที่ใช้ในนาฬิการุ่นนี้มีขนาด 42 มิลลิเมตรขัดเงาซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับรุ่น Classic Manufacture ที่ออกมาก่อนหน้านี้ กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์ ฝาหลังกรุกระจกใส กันน้ำได้ลึก 50 เมตร บรรจุกลไกขึนลานอัตโนมัติอินเฮ้าส์ 26 จิวเวล ความถี่ในการทำงาน 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง Calibre FC-718 ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนที่เจนีวา ขัดแต่งอย่างสวยงามด้วยลวดลายโค้ตเดอเชอแนฟแบบเพอร์ลาจและเซอร์คูล่าร์พร้อมโรเตอร์เคลือบทองเจาะโปร่งขัดลาย บอกเวลาบนหน้าปัดสีเงินขัดลายที่มีภาพโครงร่างของแผนที่โลกด้วยเข็มสีน้ำเงินขัดเงาชี้บอกเวลาไปยังหลักชั่วโมงแบบจุดกลมแต้มสารเรืองแสง และชี้บอกวันที่ด้วยเข็มสีน้ำเงินเช่นกันบนหน้าปัดย่อยแกะลายตรงกลางซึ่งวางตำแหน่งไว้ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา จานดิสก์แสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงจะแบ่งช่วงเวลากลางวัน-กลางคืนให้เห็นชัดเจนด้วยการใช้พื้นขาวสำหรับเลขชั่วโมงกลางวันและพื้นสีน้ำเงินเข้มในช่วงเวลากลางคืน มาพร้อมสายหนังจระเข้แท้สีน้ำเงินเข้มเดินด้วยด้ายสีขาว ผลิตจำนวนจำกัด 1,888 เรือน พร้อมแพ็คเกจกล่องไม้สวยหรูที่มีเพลทบ่งบอกหมายเลขประจำเรือนมาด้วย

 

นอกจากรุ่นหน้าปัดแผนที่โลกแล้ว หากชอบในสไตล์คลาสสิกเป็นพิเศษ ก็ยังมีแบบที่ใช้หน้าปัดแกะลายกิโยเช่ตรงส่วนกลางซึ่งมากับหลักชั่วโมงพิมพ์เลขโรมันสีดำที่ชี้บอกเวลาด้วยเข็มทรงเบรเกต์สีดำขัดเงา และใช้สีดำเป็นพื้นของช่วงเวลากลางคืนของวงแหวน 24 ชั่วโมง พร้อมสายหนังจระเข้สีดำให้เลือกอีกแบบหนึ่งด้วย

 

ลองทายดูสิครับว่า เค้าวางราคาของนาฬิกาที่มีคุณสมบัติตามที่กล่าวมาข้างต้นอยู่ที่เท่าไหร่ หากเป็นแบรนด์ระดับสูงชื่อดัง เกียรติภูมิเก่าแก่ ก็คงมีค่าตัวหลายแสนเป็นอย่างน้อย หรือถ้าเป็นตัวเรือนทองคำก็คงทะลุล้าน แต่ Frederique Constant ตั้งราคาจำหน่ายในประเทศไทยไว้ที่ 143,000.- บาท เท่านั้นครับ ช่างคุ้มค่าคุ้มราคาเสียนี่กระไร ถ้าอยากได้นาฬิกาฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์ในราคาคบได้ ไม่น่าพลาดไปลองทาบดูครับที่เคาน์เตอร์ Frederique Constant ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทราบว่านำเข้ามาในจำนวนไม่มากนัก อาจต้องรีบกันหน่อยครับ

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แม็คโครริช เมโทร ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย โทร. 0-2255-6648 ถึง 9 หรือ 081-999-7799

 

 

20121212 55772289

 

20121212 40799549

 

20121212 89916684

 

20121212 76446806

 

 

By: Viracharn T.