SEIKO ZIMBE LIMITED EDITION NO.5 ในร่าง "SHOGUN"

 

เผยโฉมแล้ว สำหรับนาฬิการุ่นที่ 5 ของนาฬิกา ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัด จากซีรี่ส์ จิมเบ “Zimbe Limited Edition” ซึ่งคราวนี้นำเอานาฬิกาดำน้ำลึก 200 เมตร ที่ได้รับฉายาจากนักสะสม Seiko ว่ารุ่น “โชกุน” มาเป็นพื้นฐานในการสร้างสรรค์ด้วยคอนเซ็ปต์แรงบันดาลใจจากฉลามวาฬ นักเดินทางแห่งท้องทะเล ร่วมกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ “ทะเลเรืองแสง” ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก

 

ปรากฎการณ์ "ทะเลเรืองแสง" ถูกถ่ายทอดสู่นาฬิการุ่นนี้ด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินแบบไล่เฉดจากน้ำเงินโทนอ่อนสู่โทนเข้มทางด้านล่างล้อมด้วยวงขอบหน้าปัดสีดำ พร้อมหลักชั่วโมงและเข็มที่เคลือบด้วยสารเรืองแสง ลูมิไบรท์ อันเจิดจ้าของ Seiko ส่วนบนขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ทิศทางเดียวนั้นติดตั้งด้วยแผ่นอลูมิเนียมสีดำที่มีพื้นที่ระหว่าง 0 – 20 นาทีแรกเป็นสีน้ำเงินโดยใช้สเกลนาทีทั้งหมดเป็นสีเงิน ซึ่งสำหรับชื่อเต็มๆ ของนาฬิกา Zimbe รุ่นที่ 5 นี้ก็คือ "Prospex Zimbe Limited Edition รหัส SPB057J"

 

ตัวเรือนขนาด 43.5 มม. และสายดีไซน์สปอร์ตของรุ่นนี้ ทำจากไทเทเนี่ยมน้ำหนักเบา พร้อมเคลือบ ซูเปอร์-ฮาร์ด โค้ตติ้ง เพิ่มความทนทานต่อรอยขีดข่วนที่ตัวเรือน และใช้กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ที่มีเลนส์ขยายตรงตำแหน่งวันที่ติดตั้งมาด้วย โดยมีข้อความ “LIMITED EDITION” ระบุแสดงความพิเศษอยู่ทั้งบนหน้าปัดและฝาหลัง ส่วนการขับเคลื่อนเข็มที่ใช้เป็นสีทองเช่นเดียวกับชิ้นหลักชั่วโมงนั้นเป็นหน้าที่ของกลไกอัตโนมัติ 23 จิวเวล รหัส 6R15 ที่สำรองพลังงานได้นานถึง 50 ชั่วโมง บรรจุมาในกล่องแพ็คเกจที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะและมีสายยางโพลียูรีเทน แถมมาให้สลับใช้งานอีกเส้นหนึ่ง

 

 

Zimbe No 5 SPB057J 1

 

 

จำนวนการผลิตของรุ่นนี้ กำหนดไว้เพียงแค่ 456 เรือนเท่านั้น โดยสลักหมายเลขประจำเรือนเอาไว้บนฝาหลัง ส่วนค่าตัวนั้น Seiko ตั้งไว้ที่ 55,000 บาท ซึ่งก็คงจะจำหน่ายหมดโดยเร็วอย่างแน่นอน นาฬิการุ่นนี้จะเริ่มจำหน่ายที่งาน เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2017 ณ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 18 กันยายน 2560 เป็นที่แรก และเริ่มจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

 

 

By Viracharn T.