นาฬิกาสวิสประดับเพชรสำหรับสาวๆ ในราคาจับต้องได้จาก FREDERIQUE CONSTANT

  

Frederique Constant Love Heart Beat FC 310LHB2PD4 PRS

 

 

IAMWATCH ได้เขียนถึงเรื่องราวของ FREDERIQUE CONSTANT (เฟรเดอริค คองสตองท์) แบรนด์นาฬิกาจากเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ กันไปหลายครั้งแล้ว โดยจะว่ากันถึงนาฬิกาสำหรับคุณผู้ชายเสียเป็นส่วนใหญ่ ครั้งนี้จึงจะขอพูดถึงนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงจากแบรนด์นี้กันสักหน่อยครับ เพราะก็มีรุ่นต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่หลายแบบ และก็ได้รับความนิยมกันมากในตลาดโลกเสียด้วย อันเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ FREDERIQUE CONSTANT ก้าวขึ้นสู่ความเป็นนาฬิกาแบรนด์ต้นๆ ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ณ ขณะนี้ 

 

โดยปกติแล้วจะสังเกตเห็นได้ว่า นาฬิกาที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่จดจำนั้นมักจะต้องเป็นนาฬิกาที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีดีไซน์ที่โดดเด่นโดนใจไม่ซ้ำใคร นาฬิกาผู้หญิงของ FREDERIQUE CONSTANT ก็มีอยู่คอลเลคชั่นหนึ่งที่มีคุณสมบัติดังว่านี้ครบถ้วน นำมาซึ่งยอดขายเป็นกอบเป็นกำและเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก รูปโฉมก็เป็นที่จดจำถึงขนาดว่าหากใครที่พอสนใจเรื่องนาฬิกาอยู่บ้างมองแว้บเดียวก็รู้ได้เลยว่าเป็นนาฬิการุ่นนี้ นั่นก็คือ คอลเลคชั่นที่ใช้ชื่อธรรมดาสุดๆ อย่าง Ladies Automatic แต่ตั้งชื่อย่อยประจำรุ่นแต่ละรุ่นได้น่าสนใจทีเดียว ผู้คนจึงไปจดจำกับชื่อประจำรุ่นได้มากกว่า นัยว่าที่เค้าตั้งชื่อคอลเลคชั่นอย่างนี้ก็เพื่อจะบ่งบอกเจตนารมณ์ว่า นาฬิกาผู้หญิงคอลเลคชั่นนี้จะเดินด้วยเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติทั้งหมดนั่นเอง 

 

Ladies Automatic ทุกรุ่นจะมากับตัวเรือนขนาด 34 มิลลิเมตรที่มีขนาดและรูปทรงรับกับข้อมือคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ได้อย่างพอเหมาะ บนตัวเรือนมีลูกเล่นอยู่ที่ดีไซน์ของตัวเรือนที่ทำเป็นแบบเล่นระดับยกขอบตัวเรือนขึ้นมาเสมอกับกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลเพื่อเพิ่มความอ่อนละมุนทางสายตาและสัมผัสในอารมณ์แบบเฟมินีนแท้ๆ ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ที่เป็นผู้หญิงจึงเข้าใจถึงความต้องการของเพศเดียวกันอย่างถ่องแท้ ส่วนใหญ่จะทำจากวัสดุสเตนเลสสตีลที่มีให้เลือกในแบบเคลือบโรสโกลด์หนา 10 ไมครอนด้วย และก็มีแบบประดับเพชร 56 เม็ดบนขอบตัวเรือนให้เลือกในทุกรุ่น ส่วนสายก็มักจะใช้เป็นสายผ้าซาตินเนื้อละเอียดในสีต่างๆ อาทิ สีวานิลลา สีเทา หรือสีช็อกโกแลต ซึ่งจะให้มาแมตช์กับสีของหน้าปัดของแต่ละรุ่น

 

1178542 fpxS FC 303WHD2PD4 bigS1

Ladies Automatic

 

 

การแยกรุ่นของคอลเลคชั่นนี้จะถูกแบ่งตามลักษณะของหน้าปัดซึ่งมีให้เลือกเป็นเจ้าของกันอยู่ 4 แบบด้วยกัน แบบแรกเป็นแบบหน้าปัดเรียบๆ ธรรมดาทำจากเปลือกหอยมุกที่เพิ่มลูกเล่นตรงแผ่นวงรีทำลายกิโยเช่รูปหัวใจกลางหน้าปัด มาพร้อมหลักชั่วโมงประดับเพชร 10 เม็ด ซึ่งจะเรียกว่ารุ่น Ladies Automatic เฉยๆ ให้ลุคส์แบบคลาสสิกหรูเรียบร้อย สวมคู่กับสายผ้าซาตินสีแมตช์กับการตกแต่ง 

 

 

61 FC 310BDHB2PD6S

 

 

ส่วนอีก 3 แบบจะมาพร้อมอีกเอกลักษณ์ที่แข็งแรงของแบรนด์ซึ่งก็คือหน้าปัดที่มีการเปิดช่องให้เห็นบางส่วนของเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติซึ่งอยู่ด้านในเพื่อบ่งบอกความเป็นนาฬิกาจักรกลให้โลกได้รับรู้ สำหรับนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ได้เลือกที่จะเปิดช่องที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเพื่อให้เห็นบาลานซ์บริดจ์ขัดลายที่มีเม็ดทับทิมสีแดงอยู่อันจะเสริมสร้างความน่าชมให้กับนาฬิกาผู้หญิงได้อย่างลงตัว 

 

ความแตกต่างของ 3 แบบหลังนี้อยู่ที่ลักษณะของช่องที่เปิดกับดีไซน์การออกแบบที่เป็นตัวตนของแต่ละรุ่น ได้แก่ ช่องรูปหัวใจคู่บนแผ่นหน้าปัดเปลือกหอยมุกพร้อมแผ่นวงรีทำลายกิโยเช่รูปหัวใจกลางหน้าปัด เรียกว่ารุ่น Double Heart Beat แบบต่อมาจะเป็นแบบที่วางข้อความแห่งรักซึ่งก็คือคำว่า Love ประดับเพชรบนตัวอักษร โดยจะเปิดช่องกลมภายในตัวอักษร O โดยจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบพื้นหน้าปัดลายกิโยเช่รูปหัวใจทั้งแผ่นไม่มีหลักชั่วโมง และแบบหน้าปัดเปลือกหอยมุกพร้อมแผ่นวงรีทำลายกิโยเช่รูปหัวใจที่มีหลักชั่วโมงประดับเพชรอีก 6 เม็ด ซึ่งคำว่า Love ของแต่ละแบบจะใช้ฟอนท์ต่างกัน รุ่นนี้มีชื่อว่ารุ่น Love Heart Beat 

 

 

FC 310CDHB2PD4S fc 310lhb2p4S

Double Heart Beat                                                    Love Heart Beat

1 777front edit 01S FC Amour FC DuoS

Love Heart Beat                           Amour Heart Beat 

 

 

ส่วนแบบสุดท้ายซึ่งให้ชื่อรุ่นว่า Amour Heart Beat นั้นจะเป็นการวางข้อความว่า Amour ซึ่งเป็นข้อความแห่งรักเช่นกันแต่เป็นภาษาฝรั่งเศสโดยตัวอักษร O ที่ภายในทำเป็นช่องเปิดนั้นจะทำเป็นรูปหัวใจ บนตัวอักษรมีการประดับเพชรเช่นเดียวกับรุ่น Love แผ่นหน้าปัดเป็นเปลือกหอยมุกพร้อมแผ่นวงรีทำลายกิโยเช่รูปหัวใจ และมีหลักชั่วโมงประดับเพชรมาด้วย 6 เม็ด โดยการจัดวางหน้าปัดและดีไซน์ของรุ่น Amour Heart Beat นี้มี ซูฉี ดาราสาวชาวเอเชียชื่อดังระดับโลกมาร่วมออกแบบด้วย รุ่นนี้เป็นการผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นแบบละ 888 เรือน Double Heart Beat, Love Heart Beat และ Amour Heart Beat จะมีโทนสีหน้าปัดหลักๆ ให้เลือก 2 สี คือ สีขาวกับสีน้ำตาลช็อกโกแลต ซึ่งจะจับคู่กับสายซาตินสีวานิลลา สีน้ำตาล หรือสีเทาให้เข้ากับสีสันการตกแต่งของนาฬิกาแต่ละแบบ

 

 

index2S

Double Heart Beat Black Beauty

 

20121001 28022207S

Amour Pavee Heart Beat

 

 

จะมีพิเศษก็ในรุ่น Double Heart Beat ที่ในปี 2012 ได้มีการออกรุ่นตัวเรือนประดับเพชรพร้อมหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีดำคู่กับสายซาตินสีดำที่ให้ความรู้สึกลึกลับเพิ่มขึ้นมาอีกสี ให้ชื่อรุ่นว่า Double Heart Beat Black Beauty และรุ่น Amour Pavée Heart Beat ที่มากับหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีขาวที่นอกจากจะประดับเพชรบนคำว่า Amour กับหลักชั่วโมงแล้วยังปูเพชรเต็มบริเวณกลางหน้าปัดอีก 90 เม็ด (0.50 กะรัต) ด้วย โดยมากับตัวเรือนเคลือบโรสโกลด์ประดับเพชรพร้อมสายซาตินสีวานิลลา หรือตัวเรือนสเตนเลสสตีลประดับเพชรพร้อมสายซาตินสีเทาดำ ผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นแบบละ 888 เรือน 

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Ladies Automatic ทุกรุ่นใช้เครื่องขึ้นลานอัตโนมัติ Calibre FC-310 มี 25 จิวเวล ทำงานที่ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง มีกำลังสำรอง 38 ชั่วโมง

 

 

20121001 2079343 20121001 8125055

ซูฉี ขณะเข้าไปที่โรงงานในกรุงเจนีวา เพื่อชมความเรียบร้อยของ Amour Heart Beat นาฬิกาที่เธอมีส่วนร่วมออกแบบหน้าปัด

 

 

สำหรับคุณผู้หญิงที่ยังติดใจในความสะดวกของเครื่องควอตซ์ที่ไม่ต้องคอยตั้งเวลาเมื่อนาฬิกาหยุดเดินและไม่รังเกียจที่จะคอยเปลี่ยนถ่านเมื่อถ่านหมด ทาง FREDERIQUE CONSTANT ก็มีคอลเลคชั่นที่ชื่อ Slim Line Ladies สไตล์คลาสสิกแบบนาฬิกาผู้หญิงของสวิสแท้ๆ ไว้รองรับ ทางแบรนด์คิดแล้วว่าจะเป็นนาฬิกาควอตซ์ทั้งทีถ้าจะออกมาในแบบปกติทั่วไปก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจ จึงได้เพิ่มความพิเศษด้วยการออกแบบให้มีตัวเรือนที่บางเป็นพิเศษโดยจะมีความหนาราว 5 มิลลิเมตรเท่านั้นซึ่งทำให้สวมใส่แล้วแนบกับข้อมือสวยๆ ได้อย่างสนิทไม่ว่าจะเป็นการใส่กับสายซาตินบางละมุนหรือสายสเตนเลสสตีลแบบ 7 แถวข้อเล็กๆ ที่ต่างก็ให้ความรู้สึกเหมือนใส่สร้อยข้อมือเส้นหรูไปพร้อมๆ กับนาฬิกา อีกทั้งกระจกหน้าปัดก็เป็นแซฟไฟร์คริสตัลกันรอยขีดข่วนด้วย

 

Slim Line Ladies มีให้เลือกทั้งตัวเรือนสเตนเลสสตีลหรือสเตนเลสสตีลเคลือบเยลโลว์โกลด์โดยมี แบบประดับเพชรบนขอบตัวเรือนด้วย ด้านขนาดก็มีช้อยส์ให้เลือกเช่นกัน อาทิ ตัวเรือนขนาดเล็ก 25 มิลลิเมตร และตัวเรือนขนาดใหญ่ 37 มิลลิเมตร ส่วนหน้าปัดก็มีหลากหลายแบบ ทั้งแบบเรียบๆ และแบบเปลือกหอยมุกพร้อมแผ่นวงรีทำลายกิโยเช่ตรงกลาง แน่นอนว่าต้องมีแบบหลักชั่วโมงประดับเพชรให้เลือกด้วย และส่วนใหญ่ก็จะมากับการบอกเวลาแบบ 2 เข็ม เพื่อให้ไร้ซึ่งการเดินเป็นจังหวะของเข็มวินาทีอันเป็นรูปแบบของกลไกควอตซ์ มารบกวนสายตายามมองเวลา

 

 

FC 220B4SD36 S1 s2S

Slim Line Ladies ตัวเรือนขนาด 37 มิลลิเมตร หน้าปัดสีดำลายซันเรย์ 

 

FC 200WHDS6BS FC 200WHDSD6B S1 FC 200WHDS5BS FC 200WHDSD5BS

Slim Line Mini Ladies ตัวเรือนสตีลขนาด 25 มิลลิเมตร หน้าปัดเปลือกหอยมุกทำลายกิโยเช่รูปหัวใจในวงรีกลางหน้าปัด 

 

 

หากโจทย์ของคุณคือการมองหานาฬิกาประดับเพชรจากสวิสแท้ๆ สำหรับผู้หญิงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกลไกอัตโนมัติหรือกลไกควอตซ์ก็ตาม FREDERIQUE CONSTANT เป็นอีกแบรนด์ที่ไม่น่าพลาดที่จะไปลองครับ เชื่อว่าด้วยคอนเซ็ปต์ความเป็นงานจากเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ในราคาสมเหตุสมผลของเค้า ไม่น่าจะทำใครให้ผิดหวัง เพราะด้วยเงินไม่ถึงแสนบาทก็สามารถครอบครองนาฬิกาผู้หญิงเรือนเพรียวบางเครื่องควอตซ์ ตัวเรือนประดับเพชรรอบพร้อมหลักชั่วโมงประดับเพชรของเขาได้แล้วครับ

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ FREDERIQUE CONSTANT ในประเทศไทยได้ที่ www.facebook.com/pages/frederique-constant-thailand 
พบกับนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT ได้ที่แผนกนาฬิกาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็คโครริช เมโทร จำกัด โทร. 02-255-6648 ถึง 9

 

 

By: Viracharn T.