HUBLOT Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski ผลงานการสร้างสรรค์ของ HUBLOT ร่วมกับประติมากรแนวร่วมสมัยชื่อก้องโลก Richard Orlinski

 

HUBLOT (อูโบลท์) เปิดตัวผลงานใหม่จากคอนเซ็ปต์นาฬิกา “ศิลปะแห่งการผสมผสาน” ที่หนนี้เป็นฝีมือการออกแบบตกแต่งของ Richard Orlinski ศิลปินประติมากรแนวร่วมสมัยชาวฝรั่งเศสชื่อก้องโลก บนพื้นฐานนาฬิกาสปอร์ตหรูสไตล์คลาสสิกรุ่นดัง Classic Fusion โดยมีชื่อรุ่นเต็มๆ ว่า “Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski”

525.NX.0170.RX

แนวคิดของ Richard Orlinski ในการตกแต่งนาฬิการุ่นนี้ก็คือ การเล่นกับมุมและการสะท้อนแสงที่นำมาซึ่งรูปลักษณ์แบบสามมิติ เห็นได้จากสันและเหลี่ยมของชิ้นส่วนต่างๆ ที่สร้างเอฟเฟ็กต์สะท้อนซึ่งกันและกัน ตั้งแต่ตัวเรือน ขอบตัวเรือน และปุ่มกด ไปจนถึงแท่งหลักชั่วโมง และเข็มนาฬิกา สัน เหลี่ยม และรูปทรงต่างๆ เหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Richard ทั้งหมด ซึ่งนับว่าเป็นดีไซน์แบบใหม่ที่ Hublot ยังไม่เคยทำมาก่อน และก็ทำให้ต้องสร้างชิ้นส่วนต่างๆ เหล่านี้ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเลยทีเดียว นาฬิการุ่นนี้จึงมีความแตกต่างไปจาก Classic Fusion รุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน

 

 

525.NX.0170.RX.ORL18 CU HR B 3

 

525.NX.0170.RX.ORL18 CU HR B

 

 

Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski เปิดตัวมาพร้อมกัน 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นตัวเรือนไทเทเนี่ยม กับเวอร์ชั่นตัวเรือนเซรามิกสีน้ำเงิน โดยเป็นการผลิตแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในจำนวนจำกัดเพียงเวอร์ชั่นละ 200 เรือน ทั้ง 2 เวอร์ชั่นใช้ตัวเรือนขนาด 45 มม. หนา 13.4 มม. ผนึกกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน และผนึกกระจกแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนที่ฝั่งด้านในบนฝาหลัง ซึ่งสามารถกันน้ำได้ถึงระดับ 50 เมตร จับคู่มากับสายยางสีดำผิวเรียบ ล็อคด้วยตัวล็อคแบบบานพับ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟจับเวลา 30 นาที พร้อมฟังก์ชั่นวันที่ คาลิเบอร์ HUB1155 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกลไกแบบฉลุสเกเลตันและเคลือบเป็นสีดำ โดยสามารถมองเห็นได้จากทางด้านหน้าผ่านแผ่นหน้าปัดที่เป็นแซฟไฟร์ใส

 

 

525.NX.0170.RX.ORL18 PB HR W

 

 

Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski Titanium (Ref. 525.NX.0170.RX.ORL18) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นในภาพ จะใช้ตัวเรือน ขอบตัวเรือน ฐานขอบตัวเรือน สกรูว์ เม็ดมะยม ปุ่มกด รวมไปถึงขอบฝาหลัง ที่ทำจากไทเทเนี่ยมขัดเงา สอดคล้องกับสีเงินวาวของแท่งหลักชั่วโมง ขอบวงเคาน์เตอร์ และเข็มที่เคลือบด้วยโรเดียมขัดเงา ส่วนตัวล็อคสายจะเป็นวัสดุสตีลขัดเงา ส่วน Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski Blue Ceramic (Ref. 525.EX.0179.RX.ORL18) จะใช้ตัวเรือน ขอบตัวเรือน ฐานขอบตัวเรือน เม็ดมะยม ปุ่มกด และขอบฝาหลัง ที่ทำจาก ไมโครบลาสต์ เซรามิก สีน้ำเงิน ขณะที่สกรูว์ที่ใช้ยึดชิ้นส่วนต่างๆ นั้นเป็นไทเทเนี่ยมเคลือบสีดำขัดเงา เพื่อให้เข้ากันกับแท่งหลักชั่วโมงและเข็มที่เคลือบเป็นสีดำขัดเงา ส่วนตัวล็อคสายจะเป็นไมโครบลาสต์ เซรามิก สีดำ ร่วมกับสเตนเลสสตีลเคลือบสีดำ

 

 

525.NX.0170.RX.ORL18 SD HR W by Richard Orlinski

 

Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski

 

Richard Orlinski and Ricardo Guadalupe launching the Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski

 

(ซ้าย) Richard Orlinski, (ขวา) Ricardo Guadalupe ซีอีโอ ของ Hublot

 

 

Richard Orlinski ศิลปินแนวคอนเทมโพรารีชาวฝรั่งเศสผู้สร้างผลงานขายดีที่สุดในโลก กล่าวถึงผลงานนาฬิการุ่นนี้ว่า “การผสมผสานระหว่างสองศาสตร์ของเราก็คือ การที่ Hublot ซึ่งเป็นผู้นำวัสดุอันล้ำค่ามาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานที่โดดเด่น กับโลกที่เต็มไปด้วยสีสันอันสดใสของผมซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากศิลปะแนวป็อปอาร์ต ถูกนำมารวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างลงตัวราวกับสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ”

 

ด้วยความงามดั่งงานศิลป์ของนาฬิการุ่นนี้ งานเปิดตัวนาฬิกาจึงถูกจัดขึ้นที่ 2 สถานที่ ซึ่งก็คือ ที่แกเลอรี่ Markowicz Fine Art และบูติกของ Hublot ซึ่งตั้งอยู่ใน ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา

 

 

By: Viracharn T.