CHANEL open First US Watches & Fine Jewelry Flagship

บูติคแห่งใหม่ล่าสุดของ CHANEL แห่งนี้ออกแบบโดย Peter Marino สถาปนิกชาวนิวยอร์กผู้ร่วมงานกับ CHANEL มาอย่างยาวนาน โดยบูติคที่ประกอบไปด้วยพื้นที่ 2 ชั้นแห่งนี้จะเป็นบูติคเดี่ยวแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์นาฬิกาและจิวเวลรี่สำหรับ CHANEL โดยเฉพาะ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกล่องใส่อัญมณีสีทอง ที่จะตั้งอยู่บนถนนฟิฟธ์อเวนิวได้อย่างโดดเด่น

 

chanel 2 LD

 

โดยบูติคแห่งนี้จะเป็นสถานที่พิเศษ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเครื่องประดับ และนาฬิกาอันวิจิตรที่ถือเป็นหนึ่งในตำนานของ CHANEL ที่เริ่มต้นจาก 18 ปลาสวังโดม (Place Vendôme) อันเป็นที่ตั้งของเวิร์คช็อปเครื่องประดับระดับสูง ที่การสร้างสรรค์ชิ้นงานในส่วนของ Watches & Fine Jewelry มาจากแนวคิดของ Gabrielle Chanel พร้อมเลข 5 อันเป็นเลขนำโชคของเธอ

 

chanel 3 LD

 

ที่นำพาให้เธอสามารถนำความหลงใหลในงานศิลปะ สู่การตกแต่งภายในอพาร์ตเมนต์ของเธอ ที่มีเอกลักษณ์อันเลียนแบบไม่ได้ในใจกลางปารีส และนำไปสู่ทั้งผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งบูติคสุดหรูแห่งนี้ จากสถาปัตยกรรมการปิดทองแบบโบซ์อาร์ตส์ ของอาคารคราวน์อันเก่าแก่ ที่สร้างขึ้นในปี 1921 โดยด้านหน้าจะตกแต่งด้วยหินแกรนิตสีดำขัดเงาพร้อมการเซาะร่อง

 

chanel 6 LD

 

ผนวกด้วยฉากทองแดงหล่ออย่างวิจิตรและประณีต ซึ่งติดตั้งอยู่ส่วนหน้าและผนวกเข้ากับกระจก พร้อมการตกแต่งภายในที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณตามแบบอพาร์ตเมนต์ของ Gabrielle Chanel ที่สะท้อนถึงโทนสีทองและสีดำอันละเอียดอ่อนแต่โดดเด่น เสริมด้วยคริสตัลซึ่งเป็นวัสดุยอดนิยมของเธอ รวมไปถึงงานศิลปะร่วมสมัยและวิจิตรศิลป์ ของโบราณ และชิ้นงานสั่งทำพิเศษร่วมกับแสงส่องสว่าง

 

chanel 71 LD

 

พร้อมทางเข้าอันโดดเด่นที่สร้างโทนสีอันหรูหรา ด้วยผนังเคลือบแลคเกอร์สีดำและสีทอง พร้อมช่อดอกไม้โบราณจากสมัยเอโดะของญี่ปุ่น โดยมีผนังปิดทองของห้องแกลเลอรีที่สว่างไสว ด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล "Dream Catcher" คู่หนึ่งโดย Goossens ช่างทองชื่อดังชาวปารีส ส่วนทางด้านขวาของแกลเลอรี จะเป็นส่วนของไฟน์จิวเวลรี่สองมุมที่มีเพดานสูงสองเท่า พร้อมด้วยการตกแต่งอันหรูหรา

 

Screenshot 2567 02 25 at 08.20.08

 

ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผนังสไตล์โคโรมันเดลที่ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือ ที่ชวนให้นึกถึงฉากกั้นโคโรมันเดลในอพาร์ตเมนต์ของมาดมัวแซล Chanel ที่ซึ่งเป็นชิ้นงานแกะสลักอย่างประณีตบรรจง โดยมีกระจกเงายุครีเจนซี่ที่ปิดทองขนาดสูง 18 นิ้ว และโต๊ะทำงานไม้เคลือบสีดำร่วมสมัย ที่ร่วมกันสร้างให้เกิดบรรยากาศของความเป็น CHANEL ที่ผู้คนสามารถสัมผัสถึงได้ทันทีที่เห็น