Tank Louis Cartier Bangkok Edition

CARTIER กับ Tank Louis Cartier Bangkok Edition เรือนเวลาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมญานามของประเทศไทย “The Golden Kingdom” โดยเลือกใช้โทนสีทองที่สื่อถึงวัฒนธรรมไทย ขณะที่ยังคงเอกลักษณ์ความสมดุลด้านดีไซน์ และความสง่างามไร้กาลเวลาของเรือนเวลาตระกูล Tank ไว้อย่างครบครัน พร้อมตอกย้ำความพิเศษของเรือนเวลารุ่นนี้ ด้วยการผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 67 เรือนเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

 

Screen Shot 2567 01 13 at 20.01.28

 

เรือนเวลาตระกูล Tank เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นไอคอนิคของ CARTIER มาตั้งแต่ปี 1917 ซึ่งเป็นปีที่ Louis Cartier ได้รังสรรค์เรือนเวลาทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขึ้นจากความประทับใจในรูปทรงของรถถังฝรั่งเศส ด้วยรูปทรงเรขาคณิตของหน้าปัด และกรอบคู่แนวตั้งขนาบตัวเรือน ที่ดูคล้ายภาพจำลองของรถถังเมื่อมองจากมุมสูง ทำให้ดีไซน์ของTank มีความโดดเด่นล้ำสมัย ต่างกับนาฬิกาส่วนใหญ่ในยุคนั้นที่มีทรงกลม

 

Screen Shot 2567 01 13 at 20.01.41

 

ต่อมาในปี 1922 CARTIER ได้รังสรรค์เรือนเวลา Tank Louis CARTIER ที่ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์เรขาคณิตของ Tankแต่แตกต่างที่กรอบข้างตัวเรือนที่มีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น สร้างความสมดุลจนพิชิตใจคนรักนาฬิกาทั่วโลก ไล่เรียงตั้งแต่สมาชิกราชวงศ์ ไปจนถึงบุคคลชั้นนำ โดยนำชื่อของ Louis Cartier ผู้สร้างและสวมใส่นาฬิการุ่นนี้เป็นประจำมาเป็นชื่อของนาฬิการุ่นนี้

 

Screen Shot 2567 01 13 at 19.48.19

 

ซึ่งความสำเร็จของ Tank Louis Cartier รุ่นแรกเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการปรับเปลี่ยน และตีความใหม่อีกหลายครั้ง จึงสามารถบอกได้ว่า Tank Louis Cartier Bangkok คือผลลัพธ์จากการตีความครั้งล่าสุด ที่โดดเด่นสะดุดตาแต่แรกเห็น ด้วยตัวเรือนขนาด 33.7 x 25.5 มิลลิเมตร และเพรียวบางเพียง 6.6 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดเดียวกับ Tank Louis Cartier ขนาด LM แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยตัวเรือนและหน้าปัดโทนสีทอง

 

Screen Shot 2567 01 13 at 19.48.28

 

นอกจากนี้การเล่นกับพื้นผิวอย่างมีชั้นเชิงบริเวณหน้าปัด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือนเวลารุ่น Tank Must Vermeil จากปี 1980 ยิ่งทำให้เรือนเวลารุ่นนี้โดดเด่น และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งสำหรับวัสดุที่ใช้บริเวณหน้าปัด ยังมีการเลือกใช้ทองคำซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติ ที่แข็งแรงทนทานและเต็มไปด้วยความหรูหรา โดยนำไปผนวกเข้ากับเทคโนโลยี ของการเลเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงแกะสลักหน้าปัดเป็นลวดลายซันเรย์

Screen Shot 2567 01 13 at 19.48.05

 

ที่แผ่กระจายความงดงามจากจุดศูนย์กลาง ดั่งการกระจายแสงของพระอาทิตย์ สร้างมิติสุดละลานตาให้กับนาฬิกาเรือนนี้ โดยมาพร้อมเม็ดมะยมประดับเพชร โดยทั้งหมดล้วนรังสรรค์โดยช่างฝีมือชั้นครูของแบรนด์ พร้อมกับอีกหนึ่งรายละเอียดสุดพิเศษ คือฝาตัวเรือนด้านหลังที่สลักคำว่า BANGKOK และ LIMITED EDITION OF 67 PIECES (ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 67 เรือน)

C2

โดยหมายเลข 67 จะสื่อถึง ปี พศ.2567 ของประเทศไทย รวมกันเป็นชิ้นงานทรงคุณค่าที่น่าสะสมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากความสุนทรีย์ที่มองเห็นได้จากภายนอก เรือนเวลาสุดพิเศษเรือนนี้ยังโดดเด่นด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1917 MC ที่ให้พลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง และทนแรงดันน้ำได้ถึง 3 บาร์ หรือ 30 เมตร มาพร้อมสายที่สามารถถอดสลับเปลี่ยนได้ถึง 2 แบบ ทั้งสายหนังจระเข้สีดำ และสายหนังจระเข้สีน้ำตาล

C3

 

Tank Louis Cartier Bangkok Edition มีตัวเรือนผลิตจากเยลโลว์โกลด์ ประดับเพชรเจียระไนบริลเลียนท์คัด 1เม็ดบนเม็ดมะยม และหน้าปัดสลักลายซันเรย์ด้วยเทคนิคการเลเซอร์ อ่านค่าเวลาด้วยเข็มนาฬิกาเยลโลว์โกลด์ทรงดาบ กรุด้วยกระจกมินิรัลแซฟไฟร์ โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเรือนละ 497,000 บาท โดยสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ทาง LINE Official Account : @CartierTH