BIANCHET presents Flying Tourbillon Grande Date B1.618, Part II

การแสดงให้เห็นได้ถึงความโปร่งใส พร้อมเส้นสายอันบริสุทธิ์ และจิตวิญญาณแห่งเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีจุดประสงค์ในการมอบให้ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา ที่มีกลไกซับซ้อนอันยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ได้สัมผัสกับกลไกตูร์บิยอง โดยยอมรับกับความท้าทายในการพัฒนาขึ้นทั้งหมดด้วยตัวเอง พร้อมบริจด์และกรงตูร์บิยองที่ล้วนผลิตขึ้นด้วยไทเทเนียมทั้งหมด

 

Screen Shot 2566 12 05 at 01.45.47

 

นอกจากนี้ยังมีชุดบิ๊กเดทเพื่อแสดงวัน โดยยังคงความโปร่งใสของโครงสร้างในแบบสเกเลตัน พร้อมการตกแต่งด้วยมือที่เผยให้เห็นถึงความประณีตและละเอียดอ่อน ในขณะเดียวกันก็ทำให้จิตวิญญาณแห่งเครื่องบอกเวลานี้มีชีวิตชีวาขึ้นไปพร้อมกัน จากกลไกตูร์บิยองซึ่งคิดค้นโดย Abraham-Louis Breguet ในปี 1795 พร้อมแนวคิดในการสร้างชุดกลไก

 

Screen Shot 2566 12 05 at 02.16.48

 

ที่จะสามารถต่อต้านแรงโน้มถ่วงของโลก และถือเป็นกลไกที่ซับซ้อนที่สุดชุดหนึ่งในเครื่องบอกเวลาชั้นสูง โดยการทำงานของชุดกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองจาก BIANCHET นี้จะแสดงค่าด้วยความแม่นยำในระดับ -4/+4 วินาทีต่อวัน โดยไม่มีบริจด์ใดๆ มาบดบังความงามของวิศวกรรมเครื่องจักรกลอันน่าทึ่งชิ้นนี้ และทำให้กรงตูร์บิยองราวกับลอยอยู่กลางอากาศ

 

Screen Shot 2566 12 05 at 01.23.54

 

โดยกรงตูร์บิยองไทเทเนียมซึ่งมีสัญลักษณ์ของ BIANCHET นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อท้าทายแรงโน้มถ่วงอย่างมีสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมการเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่อง เสมือนลอยตัวอยู่ใจกลางสถาปัตยกรรมโครงสร้างแบบฉลุ ซึ่งติดตั้งอยู่บนตลับลูกปืนขนาดเล็กจิ๋ว และทำให้กลไกการหมุนสามารถไหลลื่นไหลได้อย่างคล่องตัว พร้อมแสดงความแม่นยำอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

 

Screen Shot 2566 12 05 at 01.22.43

 

จากการปรับตั้งกลไกใน 6 ตำแหน่งที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำของการแสดงค่า พร้อมไปกับการเผยให้เห็นถึงความซับซ้อนของฟังก์ชั่นบิ๊กเดท ที่แสดงค่าวันที่ในรูปแบบที่อ่านง่าย และมีความสวยงามแบบมินิมอล รวมไปถึงการเน้นใช้สีที่เรียบง่าย เพื่อให้แสงช่วยแสดงค่าวันที่ได้อย่างชัดเจน โดยไม่กระทบต่อความละเอียดอ่อนทางโครงสร้างกลไก ของแผ่นดิสก์ทั้งสองที่จะทำงานตามค่าเวลา

 

Screen Shot 2566 12 05 at 01.24.13

 

โดย BIANCHET เลือกที่จะดัดแปลงกลไกซับซ้อน ของการแสดงค่าวันซึ่งคิดค้นโดย A. LANGE & SÖHNE ในปี 1994 ในรูปแบบร่วมสมัยมาปรับใช้ ซึ่งจะสามารถเผยให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดทางจักรกลของชุดกลไกได้เป็นอย่างดี โดยมีชุดอินเนอร์ริงจากวัสดุไฮเทค ที่ทำหน้าที่เป็นมาร์กเกอร์ไปพร้อมกัน ได้รับการเคลือบด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์ลูมิโนว่า

 

Screen Shot 2566 12 05 at 01.23.16

 

และถูกวางอย่างสมมาตรบนทั้งสองด้านของหน้าปัดแบบสเกเลตัน ตามแบบนาฬิการุ่นแรกจาก BIANCHET นั่นคือ Tourbillon B1.618 Openwork ซึ่งให้สัมผัสที่โดดเด่นกับชุดกลไก ขณะที่ยังสามารถเล่นกับแสง ความลึก และความโปร่งใส เพื่อสร้างสถาปัตยกรรมแห่งเครื่องบอกเวลาสมัยใหม่ไปได้พร้อมกัน โดยชิ้นส่วนของชุดกลไกทั้งหมดจะผลิตขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

Screen Shot 2566 12 05 at 02.35.29

 

พร้อมการประกอบในเวิร์คช็อปของ BIANCHET ในลา-โชซ์-เดอ-ฟองซ์ส โดยชุดกลไกจะได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยมือ ซึ่งทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ดูงดงามได้อย่างเต็มที่ จากความสามารถในการทำงานด้วยมือ จากช่างผู้ชำนาญการซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายเลยทีเดียว แต่จะสามารถทำให้บริจด์ดูมีชีวิตชีวา และเผยรูปทรงพร้อมเพิ่มประกายแวววาวให้กับชิ้นส่วนได้อย่างโดดเด่นที่สุด

 

 

โปรดติดตามเรื่องราวต่อเนื่องในบทความครั้งต่อไป

 

 BIANCHET presents Flying Tourbillon Grande Date B1.618, Part I