NEW PIECES FROM ROGER DUBUIS in WATCHES & WONDERS 2013

 

ROGER DUBUIS แบรนด์นาฬิกาหรูเจ้านวัตกรรมจากสวิส เผยโฉมนาฬิกาเวอร์ชั่นใหม่ในงาน Watches & Wonders 2013 ที่ฮ่องกงเมื่อปลายเดือนกันยายนให้เห็นกันชัดๆ 2 รุ่น โดยรุ่นแรกคือ Excalibur Quatuor ซึ่งเป็นนาฬิกาสุดล้ำที่เปิดตัวครั้งแรกที่งาน SIHH 2013 ในตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ กับตัวเรือนซิลิคอน แต่ที่ฮ่องกง นาฬิการุ่นนี้มาในมาดอัศวินแห่งรัตติกาลด้วยตัวเรือนไทเทเนี่ยมที่รมดีแอลซีให้เป็นสีดำเข้าคู่กับพื้นหน้าปัดและเพลทขัดลายของกลไกที่ถูกทำให้เป็นโทนสีดำเช่นกัน จึงช่วยขับให้ชิ้นงานเข็มและรายละเอียดบนหน้าปัดกับชิ้นส่วนกลไกที่เป็นสิเงินดูโดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนอีกเรือนนั้นเป็นนาฬิการะดับ High Jewelry สำหรับคุณผู้หญิงในเวอร์ชั่นสำหรับสั่งผลิตพิเศษจากคอลเลคชั่น Velvet ที่ใช้ชื่อเฉพาะว่า Passionate Diva ซึ่งนอกจากจะระยิบระยับด้วยเพชรบาแกตต์ทั่วตัวเรือนและหน้าปัดแล้วยังมีทับทิมเม็ดใหญ่แสนโดดเด่นประดับอยู่บนตัวเรือนอีก 2 เม็ดด้วย 

 

 

Excalibur Quatour Titanium DLC

 

rd 11

 

นาฬิกาตัวเรือนขนาด 48 มิลลิเมตร รุ่นนี้เคยเรียกเสียงฮือฮาจากทั่วโลกมาแล้วเมื่อต้นปีจากการใช้กลไกไขลาน Calibre RD101 ความถี่รวม 16 เฮิร์ตซ์ ที่ควบคุมการทำงานให้แม่นยำที่สุดด้วยค่าการชดเชยความแตกต่างของอัตราการทำงานของบาลานซ์ 4 ชุดซึ่งจัดวางในมุมเอียงต่างๆ กัน 4 แนว อยู่บริเวณมุมทั้ง 4 ของตัวกลไก โดยกลไกนี้มีชิ้นส่วนมากถึง 590 ชิ้นส่วนด้วยกัน และนอกจากจะบอกเวลาด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีกลางหน้าปัดแล้ว ยังบอกกำลังสำรองที่มีอยู่ถึง 40 ชั่วโมง ด้วยเข็มบนวงหน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกาได้อีกด้วย เวอร์ชั่นใหม่นี้จะมาในตัวเรือนไทเทเนี่ยมดีแอลซีดำพร้อมพื้นหน้าปัดและงานตกแต่งเพลทในโทนสีดำโดยจะถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดที่ 188 เรือน

 

rd 41

 

 

  

Velvet Passionate Diva

 

Velvet Passionate DivaS

 

นาฬิกาประดับเพชรชั้นสูงสำหรับคุณผู้หญิงเวอร์ชั่นล่าสุดจากคอลเลคชั่น Velvet ที่ทั่วผิวสัมผัสของตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 36 มิลลิเมตรรวมถึงพื้นหน้าปัดได้ถูกบรรจงประดับเพชรบาแกตต์ที่ถูกตัดให้เข้ากับรูปทรงของนาฬิกาไปทุกอณู ร่วมด้วยเพชรบริลเลียนท์ที่จัดเรียงอยู่บริเวณขอบหน้าปัดเพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างตัวเรือนกับหน้าปัด ทั้งยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยการประดับทับทิมทรงคัชชั่น 2 เม็ดใหญ่ลงบนตัวเรือนอีกด้วย รวมจำนวนเพชรบนนาฬิกาเรือนนี้ได้ทั้งสิ้น 304 เม็ด น้ำหนักรวม 11.13 กะรัต โดยยังไม่รวมเม็ดเล็กอีก 30 เม็ดน้ำหนักรวม 0.75 กะรัตบนบานพับสาย นาฬิการุ่นนี้ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ Calibre RD821 กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง โดยจะเป็นการผลิตในแบบตามสั่งเท่านั้น

 

Velvet Passionate DivaS1

 

By: Viracharn T.