GRAND SEIKO, Ref. SBGJ275 จากแรงบันดาลใจของทะเลเมฆยามรุ่งอรุณ

นาฬิกาที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น เพื่อโอกาสการฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของกลไกจักรกลคาลิเบอร์ 9S  นาฬิกาฟังก์ชั่นจีเอ็มทีรุ่นใหม่นี้ จึงนำเสนอจินตนาการแห่งท้องฟ้า ด้วยหน้าปัดสีฟ้างามที่แสดงถึงทะเลเมฆในยามรุ่งอรุณ อันเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ เมื่ออากาศชื้นก่อตัวเป็นเมฆหนาทึบทับซ้อนกัน จนเกิดเป็นผืนพรมอันงดงามในท้องฟ้า โดยเฉดสีฟ้านี้ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องฟ้า เหนือภูเขาอิวาเตะยามปกคลุมด้วยทะเลเมฆอันแสนงดงาม

 

02 SBGJ275 dial

 

สีน้ำเงินสลับสีขาวของวงแหวนแซฟไฟร์บนขอบเบเซิลชนิดหมุนได้ ช่วยเพิ่มความงดงามของดีไซน์ให้สูงขึ้นไปอีกระดับ ในขณะเดียวกันก็ทำให้สามารถอ่านค่าของทั้ง 3 เขตเวลาได้พร้อมกันอย่างง่ายดาย พร้อมกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S86 ที่เป็นหัวใจในการทำงานของนาฬิการุ่นนี้ ถูกประกอบขึ้นที่สตูดิโอชิสุกุอิชิ โดยช่างฝีมือทั้งบุรุษและสตรีผู้เปี่ยมทักษะ โดยหัวใจของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S86 นี้จะเต้นด้วยความถี่ที่สูงถึง 10 ครั้งต่อวินาที เพื่อเพิ่มเสถียรภาพของอัตราการทำงาน

 

05 SBGJ275 index

 

หน้าปัดที่แสดงถึงความงดงามของทะเลเมฆ และท้องฟ้าเหนือภูเขาอิวาเตะนี้ จะมีรูปแบบลวดลายดุจธรรมชาติ ที่สื่อได้ถึงชั้นทะเลเมฆที่ปกคลุมภูเขาอิวาเตะในยามรุ่งอรุณ โดยชั้นสีฟ้าอ่อนที่ซ้อนทับกันเป็นลวดลาย จะเป็นการนำลักษณะของทะเลเมฆ ที่ลอยล่องอยู่บนท้องฟ้าอันงดงาม ให้มาปรากฏอยู่บนหน้าปัดผนวกเข้ากับโรเตอร์ที่ผลิตจากไทเทเนียม ที่ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้เป็นสีฟ้าอ่อน ด้วยกระบวนการอโนดิกออกซิเดชั่น เพื่อให้เป็นธีมสีฟ้าโทนเดียวกันกับหน้าปัดอันสวยงาม

 

08 SBGJ275 drama

 

พร้อมกันกับสัญลักษณ์สิงโตแห่ง GRAND SEIKO โดยมีความสามารถในการกันน้ำได้ถึง 20 บาร์เป็นครั้งแรก ของนาฬิการุ่นที่ใช้ฝาหลังชนิดกรุกระจกแซฟไฟร์อีกด้วย โดยกระจกแซฟไฟร์นี้จะเป็นแบบโค้งคู่ และมีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนที่พื้นผิวด้านใน เพื่อให้มองเห็นกลไกอินเฮ้าส์จีเอ็มทีอัตโนมัติแบบไฮ-บี 36000 คาลิเบอร์ 9S86 ที่มีความสามารถในการต้านทานปัจจัยต่างๆ ที่จะรบกวนการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมระดับ 4,800 A/m เพื่อให้นำมาซึ่งความเที่ยงตรงในการแสดงเวลาระดับสูงบนข้อมือ

 

03 SBGJ275 caseback

 

กับความแม่นยำในการแสดงเวลาระดับ -3 ถึง +5 วินาทีต่อวันโดยเฉลี่ย พร้อมมอบพลังสำรองลานได้ประมาณ 55 ชั่วโมง กับเม็ดมะยมแบบเกลียวแน่น และเข็มแสดงเวลาจีเอ็มที 24 ชั่วโมงที่สามารถปรับและเชื่อมโยงกับชุดแสดงเวลาหลักได้ โดยมีเข็มแสดงเวลาและขอบเบเซิล ที่มีการเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบรท์ ในตัวเรือนขนาด44.2มิลลิเมตร หนา 14.8มิลลิเมตร ใช้งานคู่กับบานพับแบบสามทบที่ปลดล็อคด้วยปุ่มกด โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 315,000 บาท

 

 

SBGJ275G