WATCH GENEVA DAYS, Part II

GENEVA WATCH DAYS เป็นงานนาฬิกาที่เปิดโอกาสให้ทุกแบรนด์ ได้มีเวลาร่วมกันในการจัดแสดงนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้จัดงานแบบกระจายตัวไปยังจุดต่างๆ ในเจนีวาอย่างอิสระ โดยได้รับความร่วมมือจากแคนตันและเมืองเจนีวา รวมทั้งจากหอการค้า และอุตสาหกรรมนาฬิกา พร้อมเปิดให้ผู้มีส่วนร่วมสามารถเข้าชมงาน กันได้อย่างง่ายดายในกลางเมืองเจนีวา
 

IMG 7893

 

ซึ่งการรวบรวมแบรนด์นาฬิกาต่างๆ ที่ให้ความสนใจจัดแสดงในรูปแบบอิสระนี้ มีศูนย์กลางเป็นพาวิลเลี่ยน ที่จัดแสดงนาฬิการุ่นใหม่ๆ ของทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมด้วย พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งยังมีนาฬิกาอีกหลายแบรนด์ที่ iamwatch.netได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมในปีนี้เช่น BVLGARI, FREDERIQUE CONSTANT, MB&F, GERALD CHARLES, LOUIS ERARD และ MAURICE LACROIX

 

IMG 7894

 

IMG 7895

 

IMG 7896

 

IMG 7897

 

BVLGARIจัดแสดงงานที่รร. Ritz-Carlton De La Paix พร้อมนาฬิการุ่นใหม่หลายรุ่นตั้งแต่Octo Finissimo CarbonGold ที่โดดเด่นด้วยตัวเรือนและสายที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ผนวกเข้ากับวัสดุสำคัญคือพิ๊งค์โกลด์ที่ใช้กับมาร์กเกอร์ เข็ม เม็ดมะยม รวมไปถึงบริจด์ด้านหลังตัวเรือนและโรเตอร์ด้วย นอกจากนี้ก็นำเสนอนาฬิการุ่นเยี่ยม Octo Finissimo Perpetual Calendar CarbonGold ในรูปแบบเดียวกัน รวมทั้ง Aluminum Capri Special Edition และ Chronograph ในรูปแบบหน้าปัดสีน้ำเงินไล่เฉด รวมไปถึง Aluminum Match Pointในโทนสีเขียวที่ออกแบบมาสำหรับกีฬาเทนนิสโดยเฉพาะ

 

IMG 7902

 

IMG 7903

 

IMG 7904

 

IMG 7905

 

IMG 7906

 

FREDERIQUE CONSTANT กับ Manufacture Classic Power Reserve Big Date ที่มาพร้อมทั้งความคลาสสิค และฟังก์ชั่นการใช้งานตามแบบนาฬิกาชั้นสูง ด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ FC-735ซึ่งถือเป็นกลไกอินเฮ้าส์ชุดที่ 31ของแบรนด์ ที่สามารถให้พลังสำรองลานได้นานถึง 50ชั่วโมง พร้อมความโดดเด่นของทั้งชุดมูนเฟส ณ ตำแหน่ง 6นาฬิกา, ชุดแสดงพลังสำรองลาน ณ ตำแหน่ง 9นาฬิกา และหน้าต่างแสดงวันแบบบิ๊กเดท ณ ตำแหน่ง 2-3นาฬิกา ที่จัดวางได้อย่างสมมาตรและงดงาม พร้อมทางเลือกการผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น ในตัวเรือนแบบแพลททินัมหรือตัวเรือนแบบโรสโกลด์

 

IMG 7907

 

IMG 7908

 

IMG 7909

 

IMG 7910

 

IMG 7911

 

MB&Fภูมิใจนำเสนอ Horological Machine No. 9-SV ที่แสนตื่นตาตื่นใจจากโครงสร้างตัวเรือน อันซับซ้อนและโดดเด่นแบบขีดสุด โดยมีตัวเรือนทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นกระจกแซฟไฟร์ล้วน พร้อมความโค้งมนและเข้ารูปกับชุดกลไก ประกบด้วยโครงหลักที่ผลิตจากไวท์โกลด์หรือเยลโลว์โกลด์ เพื่อยึดกระจกทุกส่วนเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมทางเลือกตัวเรือนไวท์โกลด์กับชุดกลไกภายในโทนสีน้ำเงิน หรือตัวเรือนเยลโลว์โกลด์กับชุดกลไกภายในโทนสีเขียว ในขนาดตัวเรือนที่ 57 x 47 x 23มิลลิเมตรโดยทั้งสองแบบจะผลิตขึ้น ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวนแบบละ5เรือนทั่วโลกเท่านั้น

 

IMG 7912

 

IMG 7913

 

IMG 7914

 

IMG 7915

 

GERALD CHARLES แบรนด์นาฬิกาอันเป็นมรดกจาก Mr. Gerald Genta นักออกแบบและช่างนาฬิกาผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกนาฬิกา ที่มีการนำแบรนด์กลับมาสู่ตลาดอีกครั้งตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในนาฬิกาคอลเลคชั่น Maestroที่นำเสนอทั้งฟังก์ชั่นแบบสามเข็ม โครโนกราฟ สเกเลตัน หรือตูร์บิยอง โดยในงานครั้งนี้นำเสนอ Maestro 8.0 Squelette Gem-Set Diamonds ซึ่งเป็นนาฬิกาแบบประดับเพชรบาแก็ทที่ขอบตัวเรือน พร้อมกันกับ Maestro 8.0 Squelette Gem-Set Sapphires นาฬิกาแบบประดับแซฟไฟร์บาแก็ทที่ขอบตัวเรือน พร้อมโครงสร้างภายในชุดกลไก ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนและโดดเด่นโดย VAUCHER

 

IMG 7916

 

IMG 7917

 

IMG 7918

 

IMG 7919

 

LOUIS ERARD นำเสนอนาฬิกาในคอลเลคชั่น Excellenceใหม่ล่าสุดที่ทำงานร่วมกันกับ The Horophile ในชื่อรุ่น Metropolisในตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลขนาด 39มิลลิเมตร ผลิตแบบจำนวนจำกัดแบบละ59เรือนทั้งในแบบสีหน้าปัดเทาสเลท แซลมอน และโทแบคโค กับหน้าปัดที่เน้นลวดลายวงกลมด้านใน และตัวเลขในแบบอาร์ท-เดคโค่ พร้อมกับเข็มแสดงเวลาทรงบาตอน ผนวกเข้ากับกิมมิคเล็กๆ ของจุดแสดงตำแหน่ง 12นาฬิกาของหน้าปัดย่อยแสดงเวลาวินาที โดยมีความโดดเด่นที่แปลกตากับหน้าปัด ที่ไร้ซึ่งโลโก้และชื่อของแบรนด์ จะมีแต่เพียงโลโก้ LE ประดับอยู่บนเม็ดมะยมเท่านั้น

 

IMG 7920

IMG 7921

 

IMG 7922

 

IMG 7925

 

MAURICE LACROIX คอลเลคชั่น #tide ใหม่ล่าสุดในสไตล์แฟชั่นรูปแบบคาโมฟลาจหรือลายพราง ที่โดดเด่นทั้งในสีสันโทนทหารพรางสีเขียว สีสันโทรทหารลุ่มทะเลทรายสีเบจ และสีสันโทรทหารเรือสีเนวีบลู ผนวกเข้ากับอีกหนึ่งความพิเศษของสีสันโทนสีชมพู/เทา โดยสายทั้งหมดจะผลิตโดยการสุ่ม ฉะนั้นลายพรางของสายนาฬิการุ่นนี้ ในทุกเรือนจะมีความแตกต่างกันอย่างโดดเด่น จากสายการผลิตที่มาจากการอัพไซเคิลของขยะที่นำขึ้นมาจากท้องทะเล และผลิตขึ้นโดยโรงงานที่ได้มาตรฐาน ที่ถือได้ว่าเป็นการอัพเกรดนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ไปอีกระดับเพื่อมุ่งสู่ความเป็นแฟชั่นกับคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น