The OWO and The House of BOVET

“The House of BOVET และ The OWO มีความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านงานฝีมือ ความใส่ใจในรายละเอียด และความเป็นเลิศ เรารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้เป็นนาฬิกาอย่างเป็นทางการของ The OWO Residences จากการปรับปรุงอาคารอันเป็นเอกลักษณ์แห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่สำคัญที่สุด ที่สามารถทำจนเสร็จสิ้นในสหราชอาณาจักร และนาฬิกาที่สวยงามที่สร้างสรรค์โดย The House of BOVET นี้ถือเป็นการระลึกถึงความสำเร็จครั้งสำคัญได้อย่างสมบูรณ์แบบ” Mr. Pascal Raffy เจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVET1822 “มีการทำงานร่วมกันมากมายระหว่าง The House of BOVET และ The OWO ซึ่งทำให้ความร่วมมือครั้งที่น่าตื่นเต้นนี้ มีความหมายมากจากประวัติศาสตร์กว่า 200 ปีของ The House of BOVET ทั้งในด้านงานฝีมือที่ไร้ที่ติ และความเชี่ยวชาญในการสร้างนาฬิกา ที่ไม่ซ้ำแบบใครที่สะท้อนให้เห็นได้ในอาคาร Old War Office ซึ่งเป็นผลงานทางสถาปัตยกรรมชิ้นเอก ที่มีอายุย้อนไปได้ถึง 120 ปี ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของที่อยู่อาศัย ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งหมด 85 หลังในสหราชอาณาจักร” Shalini Hinduja เจ้าของตระกูล OWO

 

OWO Bovet 19Thirty 1 e1685941341525

 

เป็นเวลากว่าศตวรรษแล้วที่ OWO ที่แต่เดิมคือ Old War Office ถูกปิดไม่ให้สาธารณชนเข้าชม โดยออกแบบมาเพื่อกันไม่ให้ผู้คนออกไป และไม่ให้ความลับต่างๆ ถูกแพร่งพรายออกไป ซึ่งในปัจจุบันนี้ต้องขอขอบคุณ Hinduja Group และ Onex Holding ที่ร่วมทำให้ OWO เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่สำหรับการใช้ชีวิต ความบันเทิง และอาหารรสเลิศในใจกลางลอนดอนที่ The OWO ได้รับการปรับปรุงรูปแบบใหม่ในฐานะของ Raffles Hotel and Residences แห่งแรกในลอนดอน โดยจะเปิดให้บริการห้องพักและห้องสวีท 120 ห้อง และห้องพักส่วนตัวอีก 85 ห้อง กับห้องเพนต์เฮาส์สุดหรู รวมทั้งห้องอาหาร 9 แห่ง และบาร์อีก 3 แห่งด้วย

 

OWO Bovet 19Thirty 2 e1685941451548

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ ของอาคารและพื้นที่ใช้สอยอันน่าทึ่งของThe OWO Residences จึงเกิดความร่วมมือกันกับ BOVET 1822 ในฐานะนาฬิกาอย่างเป็นทางการของสถานที่แห่งนี้ จากการที่ครั้งหนึ่ง BOVET เคยก่อตั้งขึ้นในลอนดอนเป็นครั้งแรก และไปจดทะเบียนการค้าในเฟลอริเยร์ สวิตเซอร์แลนด์เพื่อการผลิตในปี 1822 ด้วยประวัติศาสตร์และประเพณีอย่างที่เคยมีมา ลอนดอนจึงเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สำหรับแบรนด์ จากการที่ BOVET มุ่งเน้นไปที่การประดิษฐ์นาฬิกา ที่สวยงามที่สุดเท่าที่โลกเคยเห็นมา เช่นเดียวกันกับเจ้าของที่อยู่อาศัยที่หรูหราที่สุด 10 คนใน The OWO

 

OWO Bovet 19Thirty 3 e1685941503113

 

รวมถึงห้องเพนต์เฮาส์ที่โดดเด่นที่จะได้รับของขวัญเป็นนาฬิกา BOVET ตัวเรือนเรดด์โกลด์ที่ผลิตขึ้นด้วยมือโดยเฉพาะ โดยมีการผลิต การแกะสลัก และการประกอบด้วยมือที่ The Houseof BOVET ในชาโตว์เดอโมติเยร์ สวิตเซอร์แลนด์ ที่มีการตกแต่งหน้าปัดด้วยลวดลาย“ไข่และลูกดอก”(Egg and Dart) อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของอาคารแห่งนี้ ด้วยการแกะสลักด้วยมือตามแบบฉบับของ BOVET ในขณะที่ส่วนโบว์เหนือตัวเรือนด้านบน ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีการแกะสลักด้วยมือด้วย ในแบบลวดลายเปลือกหอยหินอ่อน ซึ่งสามารถเห็นได้บนเตาผิง และเครือเถาของอาคาร

 

OWO Bovet 19Thirty 4 e1685941556514

 

ที่เข้ากันได้ดีกับหน้าปัดที่มีเอกลักษณ์ ลวดลายตามเพดานกุหลาบเหนือบันไดหลัก (Grand Staircase) ของ The OWO ซึ่งจะมีคำพูดต่อไปนี้จาก Winston Churchill แกะสลักอยู่ ณ ด้านหลังของตัวเรือนว่า “เราสร้างอาคารของเรา และหลังจากนั้นอาคารก็จะสร้างเรา” โดยเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญที่เคยใช้สถานที่แห่งนี้ทำงาน และสร้างประวัติศาสตร์ต่างๆ ให้กับโลกมากมาย และ BOVET 1822 เลือกที่จะใช้วลีนี้ย้ำเตือนให้เห็นถึงความสำคัญของอาคารสู่กลุ่มคน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่ BOVET และ Hinduja Group พบกันโดยบังเอิญในโมนาโกระหว่างการแข่งขัน Formula 1 GP

 

OWO Bovet 19Thirty 5 e1685941624791

 

ที่ ณ ขณะนั้น BOVET กำลังจัดแสดงคอลเลคชั่นนาฬิกาอยู่ และ Hinduja Group กำลังมองหานาฬิกาที่เหมาะสมและไม่ธรรมดา ซึ่งต้องมีประเพณีการผลิตอันยาวนานและมีชื่อเสียงในด้านงานฝีมือ รวมทั้งนวัตกรรมที่ซึ่ง BOVET 1822 เหมาะสมกับโครงการนี้อย่างสมบูรณ์แบบโดย The OWO Edition 19 Thirty ถูกสร้างให้มีความพิเศษ โดย BOVET ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับงานสร้างด้วยมือ อันเป็นเอกลักษณ์และรายละเอียดทางศิลปะ ภายในอาคารแห่งนี้จากช่างฝีมือเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว จากรายละเอียดเหล่านี้ Mr. Raffy จึงได้ร่วมออกแบบและเริ่มโปรเจ็คท์นาฬิการุ่นเอ็กซ์คลูซีฟ

 

Bovet 19Thirty OWO Special Edition 2

 

พร้อมจำนวนการผลิตเพียง 10 เรือนนี้ขึ้น ตามแนวทางและประเพณีการผลิตอันเก่าแก่ตามแบบฉบับของ The House of BOVET ที่นาฬิกาทุกเรือนจะถูกสร้างขึ้นด้วยมือมนุษย์ ผู้มีความสามารถในแต่ละสายงานคนแล้วคนเล่า โดยปราศจากสายการประกอบด้วยเครื่องจักร ที่เห็นได้อย่างเด่นชัดจากชิ้นส่วนของโบว์และหน้าปัดของThe OWO Edition 19 Thirty ที่จะผ่านการแกะสลักด้วยมือมนุษย์ในสตูดิโอของ BOVET โดยต้องใช้เวลารวมกว่า 20 ชั่วโมงในการสร้างงานด้วยมืออย่างประณีตจนเสร็จสมบูรณ์ ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์ ที่ได้มีส่วนร่วมกับสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ของโลกแห่งนี้

 

FOR WEBSITE 2 3 1024x826