PANERAI Radiomir, Una Storia Leggendaria

ต้นกำเนิดของ PANERAI เริ่มต้นมาจากการเป็นร้านขายนาฬิกา และโรงเรียนเกี่ยวกับการซ่อมแซมนาฬิกาในฟลอเรนซ์ช่วงปี 1860 โดยชื่อ Radiomir มาจากสารเรเดียมที่เรืองแสงได้ พร้อมสร้างและจดสิทธิบัตรไว้ในปี 1916 จากนั้นนาฬิการุ่นที่ผลิตขึ้นสำหรับทางการทหารที่มีขนาดตัวเรือน 47 มิลลิเมตร ที่สร้างขึ้นในปี 1935 จึงใช้ชื่อว่า Radiomir จนกระทั่งถึงช่วงที่เปลี่ยนการบริหารกิจการไปโดยกลุ่ม Vendome นาฬิกาสำหรับมืออาชีพเหล่านี้ที่ถูกเก็บไว้เพื่อการทหาร จึงมีการนำมาจัดแสดงและเปิดให้สาธารณชนเข้าชม ถึงในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 และทำให้นาฬิกาเหล่านี้กลายเป็นนาฬิกาอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์

 

Panerai Radiomir annual calender PAM01363 front black background

 

จนกระทั่งช่วงหลังจากกลุ่ม Vendome ส่งมอบกิจการต่อให้กลุ่ม Richemont ในปี 1997 จึงนำไปสู่การผลิตนาฬิการุ่นพิเศษขึ้น รวมทั้งการเปิดตัวชุดกลไกใหม่ๆ ที่เป็นกลไกวินเทจต่างๆ จนถึงขณะนี้ที่ PANERAI ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพร้อมการนำเสนอชุดกลไกอินเฮ้าส์ใหม่ๆ มากมาย รวมไปถึงวัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และงานความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการริเริ่มต่างๆ เช่น eSteelTM และกิจกรรมการเรียนรู้จากมหาสมุทร ในขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานต่างๆ อย่างครบถ้วนด้วยบูติคระดับโลก พร้อมการพัฒนาและนำเสนอกลไกอินเฮ้าส์ แบบสลับซับซ้อนใหม่ๆ มากขึ้นในทุกปี

 

2023 Panerai Radiomir Annual Calendar Platinum PAM01432

 

อย่างเช่นนาฬิการุ่น Radiomir Annaul Calendar ใน Ref. PAM01363 ตัวเรือนโรสโกลด์ และ Ref. PAM01432 ที่ถือเป็นการประสบความสำเร็จของแบรนด์ ในการสร้างชุดกลไกที่สามารถแสดงค่าวันและเวลาที่ซับซ้อน จากแต่ละวันไปจนถึงแต่ละเดือนของปี นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันถึงรากฐานของของแบรนด์ที่มีพื้นฐานจากอิตาลี โดยการเลือกเป็นเจ้าของนาฬิกาทั้งสองรุ่น PANERAI จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าของนาฬิกา ได้มีส่วนร่วมในประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด เพื่อดื่มด่ำกับคุณค่าของแบรนด์ผ่านการเดินทางที่ไม่ธรรมดาไปยังโรมประเทศอิตาลีอีกด้วย
 
panerai radiomir annual calendar pam01432 and pam01363
 
หรือจะเป็นนาฬิการุ่น Otto Giorni ที่มีรากฐานมาจากการแสดงความเคารพต่อนาฬิการุ่น Radiomir ตามแบบฉบับดั้งเดิม โดยแสดงออกถึงเสน่ห์แบบวินเทจ ด้วยตัวเรือนที่ผลิตจากอีสตีล (eSteel™) ซึ่งมาจากกระบวนการผลิตที่เป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อมโดยใช้สตีลรีไซเคิล มาปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในนาฬิกา Radiomir Otto Griorni ใน Ref. PAM01347 หน้าปัดสีน้ำตาล และใน Ref. PAM01348 หน้าปัดสีน้ำเงิน ที่ล้วนมีความงดงามแบบวินเทจอย่างเต็มตัว 
 
12
 
นอกจากนี้ยังมีรูปแบบสำคัญอีกรูปแบบหนึ่ง ที่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนาฬิการุ่น Radiomir ที่หน้าปัดแบบแคลิฟอร์เนียในตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตรใน Ref. PAM01349 จะมีทั้งตัวเลขโรมันและอารบิคกำกับไว้ ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งเรือนที่ควรค่าแก่การสะสม ทั้งจากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ของรูปแบบหน้าปัด และในตัวเรือนแบบเรดิโอเมร์ ที่นับเป็นรูปแบบนาฬิการุ่น Radiomir เรือนแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ตั้งแต่อดีต
 
panerai Radiomir California PAM01349 3
 
สุดท้ายคือนาฬิการุ่น Radiomir Quaranta ซึ่งมีความหมายว่า “สี่สิบ” ในภาษาอิตาลี จากตัวเรือนในขนาด 40 มิลลิเมตร พร้อมความหนาที่ 10.15 มิลลิเมตร ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้ถือเป็นนาฬิกาจาก PANERAI ที่มีความบางที่สุด พร้อมการนำเสนอในรูปแบบที่แฝงความหรูหรา ที่ไม่ซับซ้อนและผ่อนคลาย เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานกับทุกเพศและทุกโอกาส โดยนาฬิกาใน Ref. PAM01026 จะมีตัวเรือนที่ผลิตจากโรสโกลด์พร้อมหน้าปัดสีขาวสะอาดตา
 
Screen Shot 2566 04 22 at 23.13.15