SEIKO 5 Sports 55th anniversary of Masked Rider Limited Edition

เรื่องราวของซีรี่ส์แรกของมาสค์ไรเดอร์ ทาเคชิ ฮอนโก (Takeshi Hongo) ผู้ถูกจับตัวไปโดยองค์การช็อคเกอร์ (Shocker) องค์การก่อการร้ายอันลึกลับซึ่งมีแผนที่จะยึดครองโลก โดยเขาถูกผ่าตัดดัดแปลงให้เป็นนักรบขององค์กร แต่ฮอนโกนั้นหลบหนีออกมาก่อนที่เขาจะถูกล้างสมอง และตัดสินใจต่อสู้ในฐานะมาสค์ไรเดอร์ 1 เพื่อปกป้องโลกจากองค์กรช็อคเกอร์ ร่วมกับ ฮายาโตะ อิจิมอนจิ (Hayato Ichimonji) มาสค์ไรเดอร์ 2 ที่ถูกผ่าตัดแปลงร่างเช่นเดียวกัน โดยเรื่องราวส่วนใหญ่นั้นจะเกี่ยวกับการที่พวกเขา ได้ร่วมมือกันต่อสู้กับสัตว์ประหลาดขององค์การช็อคเกอร์ และเจลช็อคเกอร์ (Gel Shocker) ทั้งยังเป็นการเปิดฉากการต่อสู้อันยาวนานระหว่าง “มาสค์ไรเดอร์” และ “องค์กรชั่วร้าย” จนมาถึงในปัจจุบัน

 

Mod

 

โดยการสร้างสรรค์ผลงานความร่วมมือในครั้งนี้ SEIKO 5 Sports ได้อัพเกรดดีไซน์นาฬิการุ่นดั้งเดิมด้วยเทคโนโลยีและวัสดุที่ทันสมัย พร้อมแฝงด้วยสัญลักษณ์​ การออกแบบที่อ้างอิงถึงความเป็นมาสค์ไรเดอร์ มาพร้อมสีสันและรูปแบบ ที่ได้แรงบันดาลใจจากหมวกของมาสค์ไรเดอร์ 1​ ทั้งสีเขียวบนหน้าปัดที่เพิ่มลูกเล่น ที่พื้นผิว​ รวมทั้งเข็มสีแดงที่เชื่อมโยงกับสีตาทั้งสองข้าง ใช้งานคู่กันกับสายหนัง ที่มีด้านนอกเป็นสายหนังวัวสีดำ พร้อมขอบเย็บอย่างประณีต โดยเมื่อพลิกซับด้านในของสายหนังวัว จะเป็นสีแดงที่ทำให้นึกถึงผ้าพันคอที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของมาสค์ไรเดอร์ 1 พร้อมฝาหลังกรุกระจกสีชากับโลโก้ทาชิบานะเรซซิ่ง (Tachibana Racing) ที่ใช้ในการออกแบบมอเตอร์ไซค์ และเข็มขัดของมาสค์ไรเดอร์

 

archive model

 

พร้อมกับการระบุคำว่า Limited Edition และหมายเลขประจำตัวเรือน บรรจุในกล่องแบบพิเศษ เพื่อตอกย้ำความแตกต่างของนาฬิกาเรือนนี้ โดยถูกออกแบบมาเฉพาะให้เหมาะกับเรื่องราวของนาฬิกาเรือนนี้ จากการเพิ่มลูกเล่นด้วยแผ่นอะคริลิคที่ถูกดีไซน์ให้เหมือนเป็นชาร์จเอ็กซ์เรย์ ที่แสดงถึงข้อมูลเฉพาะของนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้  พร้อมการทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 ที่สามารถขึ้นลานด้วยมือได้ และให้พลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมงกับฟังก์ชั่นการหยุดเข็มวินาที แสดงวันประจำสัปดาห์และวันที่ และให้ประสิทธิภาพการกันน้ำที่ระดับ 10 บาร์ ใช้งานคู่กับสายสตีลและตัวเรือนนาฬิกาในขนาด 42.5 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร กรุกระจกฮาร์ดเล็กทรงโคต้ง กับการเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบร์ทบนชุดเข็ม อินเด็กซ์ และขอบตัวเรือน

 

Screen Shot 2566 04 05 at 21.16.22

 

โดยนาฬิกา SEIKO 5 Sports 55th Anniversary of Masked Rider Limited Edition ใน Ref.SRPJ91K จะผลิตในแบบจำนวนจำกัด 4,000 เรือนทั่วโลกกับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 16,500 บาท พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 11 เมษายน 2023 พร้อมกันทั่วประเทศผ่านตัวแทนจำหน่าย, เคาน์เตอร์นาฬิกา SEIKOณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และเว็บไซต์ SEIKO Boutique Thailandหรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://www.seikoboutiquethailand.com/, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand} IG : Seiko_Thailand} LINE OA : @Seiko_Thailandหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

Screen Shot 2566 04 05 at 21.17.07

 

SeikoF

 

 

Screen Shot 2566 04 05 at 21.13.03