The AIKON, takes the New York auction scene by storm!

นาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น AIKON Automatic Skeleton 39MM ในเวอร์ชั่นพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อการประมูลของ PHILLIPES สำหรับงาน ‘New York Watch Auction: SEVEN’ ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าประมูลและทำราคาได้ถึง 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งเงินที่ระดมทุนได้นี้จะทำการบริจาคให้กับ Swiss Instituteต่อไป โดย Stephane Waser กรรมการผู้จัดการของแบรนด์นาฬิกา MAURICE LACROIX กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมภูมิใจที่เราได้นำการแสดงออกทางศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของ AIKON มาสู่เมืองที่สวยงามอย่างนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่ที่นาฬิกาในเมืองของเราเหมือนได้อยู่บ้าน! เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นชิ้นงานที่ไม่เหมือนใครนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุน Swiss Institute และผมหวังว่าเจ้าของคนใหม่จะมีความสุข อย่างมากจากการใส่นาฬิกาเรือนนี้ ซึ่งถือเป็นนาฬิการุ่นที่ผสมผสานการแสดงออกทางศิลปะ เข้ากับความรู้ความชำนาญด้านการผลิตนาฬิกาของสวิส”

 

AIKON Skeleton Rainbow close up cadran 1 1

 

จากพื้นฐานของนาฬิการุ่น AIKON อันเป็นนาฬิการุ่นยอดนิยมของแบรนด์ พร้อมงานด้านการสร้างสรรค์ที่ล้ำหน้าไม่เหมือนใคร โดยมีพื้นกลไกแบบสเกเลตันในเฉดสีมากมาย พร้อมเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีเรืองแสง โดยแท่นกลไกและชิ้นบริจด์ต่างๆ จะผ่านการเคลือบด้วยสีรุ้งแบบพิเศษ และทำให้นาฬิการุ่นนี้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้น พร้อมทั้งยังคงสามารถมองเห็น การทำงานของกลไกได้อย่างง่ายดาย ในตัวเรือนสตีลขนาด 39 มม. พร้อมโรเตอร์ในธีมสีรุ้งที่สามารถมองเห็นได้ จากฝาหลังกรุกระจกแซฟไฟร์ ซึ่งสำหรับ Swiss Institute แล้ว ถือเป็นหนึ่งในองค์กรของนิวยอร์กที่ไม่แสวงผลกำไร และทำการเปิดตัวงาน TimeForArt กับการประมูลนาฬิกาเพื่อการกุศลเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายสำหรับการสนับสนุนงานศิลปะร่วมสมัย โดยเป็นการรวบรวมนาฬิกาสุดพิเศษ จากผู้ผลิตนาฬิการะดับแนวหน้าของโลก ซึ่งรายได้ทั้ง 100% จะนำไปสนับสนุนศิลปินผู้มีวิสัยทัศน์ รวมทั้งโครงการสาธารณะ การศึกษา และเวิร์กชอปด้านต่างๆ

 

AIKON Skeleton Rainbow mouvement 1 1

 

โดยนาฬิกาที่คัดสรรสำหรับงาน TimeForArt จะแสดงออกถึงองค์ประกอบทางศิลปะการผลิตนาฬิการ่วมสมัย โดยมุ่งไปการสร้างสรรค์นาฬิกาด้วยธีมของศิลปินเพื่อศิลปิน ซึ่งนาฬิกาที่มีความโดดเด่นทั้งหมด จะเป็นความร่วมมือครั้งพิเศษกับช่างฝีมือที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งก็เป็นเวลาเกือบ 50 ปีแล้วที่ MAURICE LACROIX เองก็ได้แสดงความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกา โดยประดิษฐ์นาฬิกาขึ้นภายในโรงงานที่เซนจ์เนอเลอจีเออร์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่พิสูจน์ได้จากการรับรางวัลต่างๆ มามากกว่า 50 รางวัลในช่วงเวลาที่ผ่านมา อันแสดงได้ถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม พร้อมราคาที่เหมาะสมสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จากการตีความนาฬิกา Calypso นาฬิการุ่นไอคอนแห่งยุค 90 อีกครั้งจนมาเป็น AIKON ที่ทันสมัยและท้าทายเพื่อคนรุ่นมิลเลนเนียล ที่เชื่อมต่อสิ่งต่างๆ ถึงกัน มีความเป็นสากล และมีพรสวรรค์ ที่ถือเป็นคนในเจเนอเรชั่นที่มีความทะเยอทะยานของโลกยุคปัจจุบัน

 

Screenshot 2565 12 19 at 22.44.57

1 AIKON SKELETON RAINBOW RUBBER

 

Screenshot 2565 12 19 at 22.58.24