New version of Élégante by F.P.JOURNE

F.P.JOURNE นำเสนอเรือนเวลา Élégante 12 rows of diamonds ในตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร พร้อมด้วยสายประดับเพชรใหม่ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสุภาพสตรี โดยเวอร์ชันใหม่เหล่านี้สะท้อนถึงองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของโรงงานการผลิต ซึ่งผสมผสานระหว่างนวัตกรรมการประดิษฐ์นาฬิกา และความประณีตวิจิตรของเครื่องประดับอัญมณี ที่ประกอบไปด้วย 12 ข้อสายที่ผลิตจากไทเทเนียมหรือไททาไลต์ (Titalyt®) บนสายอันงดงามที่ประดับด้วยเพชรเจียระไนบริลเลียนต์คัต 382 เม็ด รวม 3.23 กะรัต

 

99 3 4 EL tit 12 rangs bracelet serti MD Blanc

 

โดยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยส่วนของยางซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ และสายแบบใหม่เหล่านี้จะสามารถเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไปตามรูปทรงและโครงร่างของข้อมือ จึงมอบซึ่งความสะดวกสบายและน้ำหนักที่เบา ทั้งยังแตกต่างและมอบสไตล์อันหลากหลายรับกับทุกๆ ความต้องการ โดยส่วนของยางเหล่านี้จะนำเสนอด้วย 8 เฉดสีที่มีให้เลือกทั้ง สีขาว, น้ำเงินมิดไนท์บลู, แดงเบอร์กันดี, เทา, เหลือง, ดำ, ส้ม และชมพูกุหลาบ ซึ่งสามารถประกอบกับนาฬิกา Élégante ในขนาด 40 มิลลิเมตรรุ่นอื่นๆ ได้ทั้งหมด

3 4 EL 40 titane 12 rangs Bra Serti ctc fb 2022 8c MD

องค์ประกอบอันหลากหลายนี้ได้สร้างโฉมหน้าใหม่ให้กับนาฬิการุ่น Élégante ในขนาด 40 มิลลิเมตร ทั้งหน้าปัดแซฟไฟร์ในเฉดสีขาวสำหรับเวอร์ชันไทเทเนียม และสีดำสำหรับเวอร์ชันไททาไลต์ พร้อมทั้งส่วนของสตีลซึ่งนำมาติดยึดด้วยสกรูว์ทั้งสี่บนหน้าปัด ขณะที่สัมผัสของการตกแต่งสำหรับคอลเลคชั่นสุภาพสตรีนี้ F.P.JOURNE ได้เลือกตัวเรือนแบบ Flat Tortue® มาใช้ ด้วยงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ F.P.JOURNE โดยนาฬิการุ่นนี้จะมีขนาดตัวเรือนที่ 40.0 x 35.0 มิลลิเมตร และหนา 7.35 มิลลิเมตร

3 4 EL 40 titalyt 12 rangs Bra Serti ctc fb 2022 8c v2 MD

Élégante by F.P.JOURNE ถ่ายทอดถึงคอนเซ็ปท์เครื่องบอกเวลาแห่งนวัตกรรม ที่เป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีและเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยเป็นผลลัพธ์มาจาก 8 ปีของการวิจัยและการพัฒนาที่จำเป็น เพื่อนำมาสู่ผลิตผลอันน่าภาคภูมิใจ โดย François-Paul Journe เผยว่า “ผมสร้างสรรค์นาฬิการุ่นนี้ขึ้น ด้วยเพราะเป็นเวลากว่า 20 ปี แล้ว ที่เหล่าสุภาพสตรีต่างขอให้ผมออกแบบนาฬิกาสำหรับพวกเธอ ด้วยการเป็นนาฬิกาที่แตกต่างและสวมใส่ได้สะดวกสบาย และสามารถรับกับความต้องการและความปรารถนาของพวกเธอ”

Screen Shot 2565 04 12 at 22.44.02

ดังนั้น ผมจึงสร้างนาฬิกาที่จะอยู่เหนือกาลเวลาได้อย่างยาวนานให้กับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ซึ่งเรือนเวลา Élégante นี้จะมีคุณสมบัติจากการทำงานของกลไกอิเล็กโทร-เมคานิคัล (Electro-Mechanical) ที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับ F.P.JOURNE ด้วยวิสัยทัศน์แห่งความหรูหราอย่างแท้จริง” ดังนั้นภายในทุกชิ้นส่วนของกลไกชุดนี้จะผลิตขึ้นภายในโรงงานของF.P.JOURNE ตามเกณฑ์มาตรฐานด้านความล้ำเลิศ ขณะที่ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์นั้นจะผลิตขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยไมโครโปรเซสเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเป็นการเฉพาะ

Screen Shot 2565 04 12 at 22.43.37

โดยกลไกอิเล็กโทร-เมคานิคัล จะมีมอเตอร์โรเตอร์สองชุดที่จดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว พร้อมโปรเซสเซอร์ที่ออกแบบขึ้นเฉพาะสำหรับฟังก์ชั่นนี้ โดยใช้พลังงานต่ำ ในความถี่การทำงานของกลไกควอท์ซที่ 32,768 เฮิรตซ์ และพลังสำรองลานนาน 8 ถึง 10 ปี หรือโหมดสแตนด์บายประมาณ 18 ปี ตกแต่งด้วยแท่นกลไกสีทอง 4N สะพานจักรแบตเตอรี่มีการแกะสลักและผ่านการตกแต่งลวดลาย โคตส์เดอเฌแนฟ (Côtes de Genève) หัวสกรูว์ขัดเงาและขัดขอบ โดยมีหมุดพร้อมด้วยปลายกลมมนขัดเงา

Screen Shot 2565 04 12 at 22.40.35

ทำงานด้วยกลไกอิเล็กโทรเมคานิคัล ด้วยสมรรถนะของนาฬิกาที่ยังคงมอบความสะดวกสบายสำหรับการสวมใส่อันแสนพิเศษ โดยหลังจากที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 35 นาที นาฬิกาจะสลับไปสู่โหมดสแตนด์บาย เพื่อประหยัดพลังงานและเข็มชี้จะหยุดหมุน ซึ่งในโหมดสแตนด์บายนี้ ไมโครโปรเซสเซอร์ซึ่งสร้างขึ้นเฉพาะสำหรับนาฬิการุ่นนี้ จะยังคงเดินหน้าคำนวนเวลาเอาไว้ และทันทีที่ชุดจับการเคลื่อนไหว ที่สามารถมองเห็นได้บนหน้าปัด ณ ตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา

Screen Shot 2565 04 12 at 22.40.19

ถูกกระตุ้นการทำงานอีกครั้ง นาฬิกาก็จะปรับตั้งตนเองโดยอัตโนมัติไปยังเวลาที่ถูกต้อง ด้วยเข็มชี้ที่จะเดินทางผ่านเส้นทางที่สั้นที่สุด ไม่ว่าจะในทิศทางตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา ดังนั้นจึงสามารถเรียกได้ว่านาฬิกา Élégante by F.P.JOURNE พร้อมกลไกอิเล็กโทร-เมคานิคัลอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1210 สามารถหยุดและเริ่มต้นเวลาใหม่ได้ทุกครั้งตามการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่นับเป็นความใฝ่ฝันอย่างแท้จริง ของเหล่าช่างนาฬิกาทั้งหมดในการพัฒนากลไกชนิดนี้ได้

1 EL tit 12 rangs bracelet serti MD

2 EL tit 12 rangs bracelet serti MD