TUDOR เปิดตัวไฮไลต์ในงานบาเซิลเวิลด์ 2016 ด้วย Heritage Black Bay Bronze

 

ก่อนที่งานบาเซิลเวิลด์ 2016 จะเริ่มต้นขึ้นไม่กี่วัน TUDOR ก็ได้เปิดตัวนาฬิกาไฮไลต์ประจำปีของตนให้ได้เห็นกันซึ่งก็คือ นาฬิกาดำน้ำรุ่นดังของตน Heritage Black Bay ที่คราวนี้มากับเวอร์ชั่นใหม่ Black Bay Bronze ในตัวเรือนบรอนซ์ พร้อมกับอัพเกรดไปใช้กลไกอินเฮ้าส์ด้วย

 

m79250bm 0000 brown fabric beige det1 amb xxl1

 

 

Heritage Black Bay เวอร์ชั่น Bronze นี้ใช้รหัส Reference ว่า 79250BM โดยมากับตัวเรือนวัสดุบรอนซ์ ที่มีขนาด 43 มม. กันน้ำได้ 200 เมตร ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าขนาด 41 มม. ของตัวเรือนสตีลในเวอร์ชั่นอื่นๆ อีกทั้งตัวเรือนบรอนซ์นี้ยังถูกขัดลายแทบจะทั้งเรือน และที่ขาสายยังมีรูให้จิ้มเพื่อให้เปลี่ยนสายได้สะดวกด้วย ขณะที่ฝาหลังนั้นจะใช้เป็นวัสดุสเตนเลสสตีลเคลือบพีวีดีเป็นสีบรอนซ์เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองกับข้อมือยามสวมใส่ ส่วนขอบตัวเรือนที่เป็นวัสดุบรอนซ์เช่นกันนั้นถูกติดตั้งด้วยแผ่นวงแหวนอลูมิเนียมอโนไดซ์สีน้ำตาลด้านที่มากับสเกลนาทีสำหรับดำน้ำสีทอง และตัวเม็ดมะยมก็ใช้เป็นวัสดุบรอนซ์ด้วย

m79250bm 0001 brown leather brown f xl rvb1

 

สำหรับหน้าปัดรูปทรงโดมนั้น ในคราวนี้จะมากับสีน้ำตาลด้านพร้อมปรับใช้ตัวเลขอารบิกในตำแหน่ง 3,6,9 นาฬิกา ร่วมกับหลักชั่วโมงแบบจุดกลมในตำแหน่งอื่นๆ และแบบสามเหลี่ยมในตำแหน่ง 12 นาฬิกา โดยเป็นวัสดุสีพิ้งค์โกลด์เคลือบด้วยสารเรืองแสงสีเบจอ่อนๆ เช่นเดียวกับเข็มทั้งสาม ซึ่งเข้ากันดีกับสเกลและข้อความสีทองออกแดงๆ บนหน้าปัด ส่วนเข็มจะยังคงใช้เป็นทรงสโนว์เฟลคแต่มีความยาวมากกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ เล็กน้อย

 

m79250bm 0000 brown fabric beige det2 amb xxl1

 

 

ส่วนสายนาฬิกาที่ให้มาจะมี 2 เส้น คือ สายหนังสีน้ำตาลที่ฟอกให้ดูเก่าพร้อมตัวล็อควัสดุบรอนซ์ และสายผ้าสีเบจที่มีเส้นแถบสีเหลืองอ่อนพาดกลาง ซึ่งดูคล้ายกับลักษณะสายที่ใช้กับรุ่น Ref.9401 ในอดีตซึ่งทำจากร่มชูชีพของทีมกู้ภัยฝรั่งเศส พร้อมตัวล็อควัสดุบรอนซ์เช่นกัน

 

 

Tudor Heritage Black Bay Bronze 79250BM Manufacture Movement chronometer

 

mt5601 verso1

 

กลไกที่ใช้ในเวอร์ชั่นนี้ TUDOR นำกลไกอัตโนมัติซึ่งเป็นกลไกอินเฮ้าส์ตระกูลแรกของแบรนด์ที่เปิดตัวไปเมื่อ ปี 2015 มาใช้งาน โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ไม่มีฟังก์ชั่นวันที่หรือฟังก์ชั่นกำลังสำรอง จึงแตกต่างจากกลไกของรุ่น North Flag หรือ Pelagos ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2015 แต่แน่นอนว่าเป็นพื้นฐานตระกูล MT56xx ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง บาลานซ์สปริงวัสดุซิลิคอน ที่มีกำลังสำรองยาวนานถึง 70 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน โดย MT นั้นย่อมาจาก Manufacture Tudor นั่นเอง และด้วยความที่กลไกนี้เป็นกลไกที่ได้รับการรับรองความแม่นยำในการทำงานตามมาตรฐาน COSC บนหน้าปัดของนาฬิกาจึงมีข้อความ Chronometer Officially Certified ด้วย

 

เรียกว่านาฬิกา Heritage Black Bay Bronze รุ่นนี้ เป็น Heritage Black Bay ที่ได้รับการอัพเกรดคุณสมบัติให้ดีเด่นกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ ร่วมตระกูล อย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ราคานั้น แน่นอนว่าจะต้องสูงกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ ที่ใช้ตัวเรือนสตีลร่วมกับกลไก ETA แต่ก็ถือว่าไม่ได้แพงจนเกินไป เพราะถูกตั้งเอาไว้ที่ 3,800 สวิสฟรังก์ เท่านั้น

 

By: Viracharn T.