Pasha de CARTIER of 2020

 

CARTIER แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส ประกาศเปิดตัว Pasha de CARTIER เรือนเวลาที่ขึ้นสถานะคัลท์ (Cult) นับตั้งแต่การเกิดขึ้นของคอลเลคชั่นครั้งแรกในปี 1985 โดยในปีนี้ CARTIER นำนาฬิการุ่นนี้มาตีความแบบใหม่ ให้เกิดเป็นเรือนเวลาสำหรับบุคคลที่กล้าคิดกล้าทำ เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ใจกว้าง และเชื่อในความต่าง พร้อมถ่ายทอดอัตลักษณ์ใหม่ของนาฬิกาผ่าน 5 ตัวแทนบุคคลอันโดดเด่นทั้ง Rami Malek, Troye Sivan, Willow Smith, Maisie Williams และ Jackson Wang ผู้ประสบความสำเร็จในแบบของตนเอง

 

Pasha de Cartier Rami Malek Willow Smith Troye Sivan Maisie Williams Jackson Wang WSPA0013 WSPA0009 Copy

 

นาฬิกา Pasha de CARTIER เหมาะสำหรับผู้ที่คิดการใหญ่ มองการณ์ไกล มีวิสัยทัศน์เฉียบคม สะท้อนคำนิยาม และความสำเร็จในรูปแบบใหม่อันมีเอกลักษณ์ สร้างความสำเร็จที่แตกต่างออกไปจากคนรุ่นก่อนอย่างแท้จริง โดย CARTIER ได้รวบรวมกลุ่มคนที่โดดเด่นจากหลากหลายวงการที่เปิดใจยอมรับความแตกต่าง และมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่เปรียบได้ดั่งนาฬิกา Pasha de CARTIER ที่ก้าวออกนอกกรอบการสร้างสรรค์นาฬิกาในแบบเดิมๆ และมีความมุ่งมั่นในการสรรค์สร้าง อย่างที่จะไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป

 

14 WJPA0013 WSPA0013 WGPA0007 WSPA0009 Cartier PASHA Photofamille 1

 

Pasha de CARTIER อวดรูปลักษณ์กราฟฟิคอันเด่นชัด ลายเส้นสี่เหลี่ยมในหน้าปัดวงกลม ตกแต่งลายกิโยเช่และเลขแสดงเวลาอารบิคแบบโอเวอร์ไซส์ ข้อต่อสายประดับด้วยหมุดสตั๊ด (Clous de Paris) เสริมสายนาฬิกาให้มีลูกเล่นยิ่งกว่าเคย และเม็ดมะยมที่ร้อยติดกับตัวเรือนด้วยโซ่ ให้ผู้สวมใส่มองเห็นเม็ดมะยมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกใจที่นาฬิกา Pasha de CARTIER ได้ขึ้นสถานะคัลท์ (Cult) นับตั้งแต่การเกิดของคอลเลคชั่นในปี 1985 ซึ่ง เวลานั้น ได้ดึงดูดสายตาของบุคคลสำคัญในยุคนั้นมากมายทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

 

07 WSPA0009 Cartier PASHA STEEL 41 LEATHER 41

 

โดยนาฬิกา Pasha de CARTIER รุ่นปี 2020 ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของดีไซน์ดั้งเดิม แต่เพิ่มความแพรวพราว ด้วยเม็ดมะยมประดับสปิเนลสีน้ำเงินหรือแซฟไฟร์บนยอด อีกทั้งยังมีสายที่สามารถเปลี่ยนได้ง่ายให้เลือกในหลากหลายรูปแบบ ทำให้นาฬิกาสะท้อนตัวตนของผู้ใส่ได้ไม่รู้จบ ดังนั้น Pasha de CARTIER จึงเป็นเรือนเวลาสุดคลาสสิคที่แฝงด้วยความทันสมัยไม่ซ้ำใคร จากระบบสายนาฬิกาที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองในทุกวันกับระบบควิกสวิทชท์ (QuickSwitch) และระบบสมาร์ทลิ๊งค์ (SmartLink)

 

15 Cartier PASHA close up 1

 

ฝาหลังกรุกระจกแซฟไฟร์ และเม็ดมะยมดีไซน์ใหม่ ที่กล่าวได้ว่านาฬิการุ่นนี้มีความซับซ้อนทั้งในแง่ของศาสตร์แห่งการสร้างสรรค์เรือนเวลาและรายละเอียดการออกแบบ ผสานพลังดึงดูดทางสรีรศาสตร์ของนาฬิกาได้ถึงขีดสุด ซึ่งองค์ประกอบสำคัญด้านการออกแบบอย่างหนึ่งคือ เม็ดมะยมที่ร้อยเข้ากับตัวเรือนด้วยโซ่ (Chained Crown) โดยในเวอร์ชั่นใหม่นี้ CARTIER ได้เพิ่มความประณีตขึ้นอีกขั้น โดยเพิ่มเม็ดมะยมอีกชิ้นซ่อนตัวอยู่ข้างใต้ฝาครอบที่ประดับสปิเนลหรือแซฟไฟร์อีกชั้น เพื่อเสริมความล้ำค่าให้กับนาฬิกาในอีกระดับ

 

17 Cartier PASHA close up 3 

มีให้เลือกทั้งแบบตัวเรือนและสายหนัง, แบบตัวเรือนสตีลและสายสตีล, แบบตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์และสายหนัง, แบบตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ประดับเพชรและสายหนัง, แบบตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ประดับเพชรและสายพิ๊งค์โกลด์, และแบบตัวเรือนไวท์โกลด์ประดับเพชรทั้งเรือน ทั้งขนาดตัวเรือน 35 มิลลิเมตร และตัวเรือนขนาด 41 มิลลิเมตร พร้อมด้วยรุ่นตัวเรือนไวท์โกลด์สเกเลตันตูร์บิยอง ที่โชว์โครงสร้างและกลไกสุดล้ำของนาฬิกาได้อย่างบรรเจิด ผนวกด้วยเพชรรอบขอบเบเซิล สร้างความพิเศษใหม่ให้อีกขั้นกับนาฬิกาในคอลเลคชั่น Pasha de CARTIER นี้

 

16 Cartier PASHA close up 2

 

และด้วยดีไซน์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์กับการตีความในรูปแบบใหม่ จึงมีการถ่ายทอดความเป็น Pasha de CARTIER โดยกลุ่มตัวแทนที่ประสบความสำเร็จจากหลากหลายวงการ อาทิ Maisie Williams นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้รับบทบาทในซีรี่ส์ Game of Thrones ที่ร่วมสร้างสรรค์โครงการครีเอทีฟต่างๆ มากมาย, นักแสดงชายชาวอียิปต์ Rami Malek เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนต์เรื่อง Bohemian Rhapsody ผู้ที่มักแสดงบทบาทซับซ้อนอันน่าประทับใจ ถึงแม้บทเหล่านั้นจะไม่เป็นไปตามสไตล์ของฮอลลีวู๊ด 

 

MAISIE WILLIAMS

Maisie Williams

 

RAMI MALEK

Rami Malek 

 

นอกจากนี้ ยังมีเหล่าศิลปินมากความสามารถอย่าง Troye Sivan นักร้อง LGBT ผู้โด่งดังและมากพรสวรรค์ หรือ Willow Smith แฟชั่นไอคอนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถหลายด้าน และกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง และ Jackson Wang นักร้องชาวจีนจากวงเคป๊อปชื่อดัง GOT7 ที่มีความปรารถนาในการเชื่อมโยงคนรุ่นใหม่เข้าด้วยกัน โดยผู้มีชื่อเสียงทั้งหมดนี้จะร่วมกันถ่ายทอดความเป็น Pasha de CARTIER ได้เป็นอย่างดี

 

TROYE SIVAN Troye Sivan

 

WILLOW SMITH

Willow Smith

 

JACKSON WANG

Jackson Wang