H. MOSER & CIE.: The Subtly Integrated All-Steel Model

 

H. MOSER & CIE. เปิดตัวนาฬิการุ่น Streamliner Center Seconds หลังจากที่นาฬิกาในแบบโครโนกราฟฟลายแบ็คไขลาน เปิดตัวไปก่อนเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งนับเป็นนาฬิการุ่นที่สองในคอลเลกชั่น Streamliner ที่มีชื่อมาจากรถไฟความเร็วสูงขบวนแรกในยุค 20s และยุค 30s จากความโค้งมนและลายริ้วของสายที่มีลักษณะเดียวกันกับตัวรถไฟชนิดนี้

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Night

 

Streamliner Center Seconds มีฟัก์ชั่นแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที บริเวณกลางหน้าปัด มาพร้อมกับตัวเรือนและสายสตีลที่ผนึกติดกับตัวเรือน ที่ถือเป็นความสวยงามของนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมความกลมกลืนกันอย่างลงตัว ตั้งแต่สัดส่วนที่เหมาะสมและรูปแบบของเส้นสายที่ลื่นไหลไปทั้งเรือน จับคู่กับหน้าปัดแบบฟูเม่ใหม่เอี่ยมและหรูหราไม่ซ้ำใครกับโทนสีแม็ททริคส์กรีน

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Profile Black Background

 

และเพราะว่านาฬิกาข้อมือแบบ 3 เข็ม ถือเป็นอีกหนึ่งในความคลาสสิคที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญระดับสูงสุดในการผลิต เนื่องจากแต่ละชิ้นส่วนจะเป็นรายละเอียดและสัดส่วนที่สมดุล แม่นยำ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Streamliner Center Seconds ที่แสดงให้เห็นถึงปรัชญาของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับตัวเรือนสตีลในขนาด 40 มิลลิเมตร และกันน้ำได้ถึง 12 ATM

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Detail Black Background

 

ขัดแต่งลายซาตินที่ด้านข้างและพื้นผิวด้านบนที่ขัดเงาสลับกัน ในลักษณะที่แปลกตาตามแบบฉบับของรูปแบบตัวเรือนของ H. MOSER & CIE. กรุกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม พร้อมกระจกแซฟไฟร์อีกชุดด้านหลัง โดยสายแบบสตีลนี้ จะสามารถวางอยู่บนข้อมือได้อย่างสวยงามและหรูหรา จากความละเอียดอ่อนตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจนถึงการผลิตจริง

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Lifestyle 03

 

ทุกสัดส่วนของ Streamliner Center Seconds จะมีความสวยงามสอดคล้องกัน และเพื่อเป็นการยกระดับความเป็นนาฬิกาในตัวเรือนพร้อมสายสตีลนี้ให้สูงขึ้น H. MOSER & CIE. จึงออกแบบหน้าปัดแบบฟูเม่ใหม่ล่าสุด ที่มีเฉดสีที่สดใส พร้อมความซับซ้อน โดยมีโทนสีตั้งแต่สีเขียวมะกอกไปจนถึงสีแดงทองผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งหน้าปัดสีใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความหรูหราเหนือกาลเวลาให้กับนาฬิการุ่นนี้เพิ่มขึ้น

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Lifestyle 02

 

เข็มแสดงชั่วโมงและเข็มแสดงนาทีมีโกลโบลไลท์® ซึ่งเป็นวัสดุเซรามิคที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ผนวกกับซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® ประดับบนเข็มแสดงชั่วโมงแบบเรียบ และเข็มแสดงนาทีที่มีลักษณะโค้งตามหน้าปัด โดยมีหัวใจสำคัญของนาฬิการุ่น Streamliner Center Seconds คือกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ HMC 200 ที่ได้รับการออกแบบ พัฒนา และผลิตขึ้นเองทั้งหมดโดย H. MOSER & CIE.

 

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Back Black Background

 

มีการติดตั้งชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตโดย Precision Engineering AG ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ H. MOSER & CIE. นั่นก็คือ Straumann Hairspring® พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำ พร้อมระบบพิเศษที่มากกว่าการขึ้นลานได้ทั้งสองทิศทาง และทำให้สามารถสร้างพลังสำรองลานได้ยาวนานกว่า 3 วันหรือ 72 ชั่วโมง โดยนาฬิกาใน Ref. 6200-1200 นี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 19,900 CHF

Streamliner Centre Seconds Matrix Green 6200 1200 Soldat White Background