DE BETHUNE x URWERK for ONLY WATCH 2019

 

นาฬิกาที่มีความสมบูรณ์แบบและไม่เหมือนใครเรือนนี้ เป็นปฏิสัมพันธ์อันซับซ้อนของกลไกเฉพาะที่ผลิตโดย DE BETHUNE และ URWERK กับการผสมผสานแก่นที่แท้จริงของยีนส์จากนาฬิกาทั้งสองแบรนด์ ที่ต่างก็มีดีกรีและความเป็นนาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ชั้นแนวหน้าของโลกอยู่เต็มตัว โดยนาฬิกาจากทั้งสองแบรนด์ต่างก็มีบุคคลิกเฉพาะตัว ที่ใครก็จะรู้ได้ในทันทีว่านี่คือ DE BETHUNE และนี่คือ URWERK

 GpkqmwQ

 

การรวมความแข็งแกร่งของทั้งสองแบรนด์เพื่อต่อสู้กับโรคร้ายในครั้งนี้ เป็นแนวทางตามโครงการในการการประมูลเพื่อการกุศลในนาม ONLY WATCH ซึ่งจัดการประมูลมาตลอดในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาต่างๆ จากทั่วโลก ที่เล็งเห็นถึงปัญหาและร่วมแก้ไข โดยการส่งนาฬิกาเรือนที่ผ่านการออกแบบ และผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพียงเรือนเดียวสำหรับการประมูลนี้

 

55 yhBIyg Q  

DE BETHUNE และ URWERK ท้าทายบรรทัดฐานการออกแบบของทั้งสองแบรนด์ ด้วยการหลอมรวมฟังก์ชั่นการทำงานที่มีความแตกต่างกัน ให้สามารถประสานกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นขาตัวเรือนแบบลอยตัวตามสไตล์ของ DE BETHUNE หรือจะเป็นฝาปิดครึ่งท่อนบนตามสไตล์ของ URWERK กับตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมขัดเงาโดย DE BETHUNE

 

77 yhBIyg Q

 

นอกจากนี้ยังมีกระจกแซฟไฟร์ทรงโดมพร้อมตัดเข้ารูปโดย URWERK ที่ซึ่งเผยให้เห็นชุดกลไกแบบแซทเทิลไลท์ ที่เสมือนเป็นหนึ่งในจิตวิญญาณของนาฬิกาจาก URWERK ผนวกเข้ากับชุดฟันเฟืองของกลไกซับซ้อนที่ผลิตจาก DE BETHUNE ในรหัสคาลิเบอร์ URDB01 อันเป็นการรวมชื่อรหัสคาลิเบอร์ของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

  

ly5moXfw

 

กลไกพร้อมเรือนนาฬิกาที่พัฒนาขึ้นสำหรับการประมูลพิเศษในครั้งนี้ ยังคงมีเม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเพื่อปรับตั้งเวลา ตามสไตล์นาฬิกากลไกแบบแซทเทิลไลท์ของ URWERK ผสานความโดดเด่นเข้ากับดวงจันทร์ทรงกลมที่ผลิตจากไทเทเนียม เพื่อแสดงเวลากลางวัน/กลางคืนที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ระหว่างสเกลแสดงเวลานาทีทั้งด้านซ้ายและด้านขวา พร้อมช่องกว้างทรงโค้งเพื่อแสดงเวลาชั่วโมง ที่จะค่อยๆ เคลื่อนย้ายตัวเองจากตำแหน่งทางด้านขวาสู่ด้านซ้าย

  

766EFPNKSbXoAA2GL7

 

จุดเด่นที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง จากผลของการทำงานร่วมกันในนาฬิกา DE BETHUNE x URWERK เรือนนี้ก็คือเรื่องราวของบุคคลสี่คนทั้งจากทาง DE BETHUNE คือ Denis Flageollet กับ Pierre Jacques และ URWERK คือ Felix Baumgartner กับ Martin Frei ที่จะต้องทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรก และอาศัยความเคารพซึ่งกันและกัน ความไว้วางใจต่อกัน การประชุมหลายต่อหลายครั้งเพื่อผลงานชิ้นเอกนี้ และความคิดสร้างสรรค์ที่จะต้องมีแนวทางอิสระที่จะเชื่อมโยงถึงกันได้ โดยไม่ทำให้ทั้งสองแนวคิดหลุดจากกรอบออกไป

 

22 7MkjGRQ  

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อวัตถุประสงค์ในการรับบริจาค จากรายได้ของการประมูลนาฬิกาในงาน ONLY WATCH 2019 ในครั้งนี้ที่พวกเขาตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จากความคิดสร้างสรรค์อันเลอเลิศที่พวกเขามี และสามารถทำได้ด้วยมือทั้งสองของพวกเขา