KUDOKE 2 on Grand Prix d'Horlogerie de Genéve (GPHG)

 

 

นับเป็นปีพิเศษของ KUDOKE จากการพัฒนากลไกชุดใหม่ รวมทั้งข่าวที่กำลังเป็นที่ตื่นเต้นในขณะนี้ หลังจากที่ Stefan Kudoke ได้เข้าร่วมกลุ่ม AHCI (www.ahci.ch) ในฐานะผู้สมัคร และทำการเปิดตัวนาฬิการุ่น KUDOKE 2 รุ่นใหม่ในงาน Baselworld 2019 นาฬิกาเรือนนี้ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grand Prix d'Horlogerie de Genéve (www.GPHG.org) ในทันที

 

Screen Shot 2019 10 24 at 17.21.11

 

โดยรางวัล GPHG เกิดขึ้นเพื่องานสร้างสรรค์คุณภาพสูง ของแบรนด์นาฬิกาต่างๆ ทั่วโลกในทุกปี ภายใต้วัตถุประสงค์ที่จะรักษาความก้าวหน้าของศิลปะการผลิตนาฬิกาเอาไว้ และนาฬิกาที่อยู่ในหมวดต่างๆ 6 เรือนในแต่ละหมวดทั้ง 14 จะถูกคัดเลือกล่วงหน้า โดยคณะกรรมการชั้นนำจะมีการโหวดเลือกนาฬิกาเหล่านี้ไว้แล้วล่วงหน้า โดยผู้สนใจจะมีโอกาสได้สัมผัสกับนาฬิกาเหล่านี้ ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตามแผนการโรดโชว์ประจำในแต่ละปี ซึ่งจะมีการประกาศผลในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่เจนีวา และนำนาฬิกาที่ได้รางวัลทั้งหมดจัดแสดงในงาน Dubai Watch Week ในวันที่ 20-24 พฤศจิกายนต่อไป

 

Screen Shot 2019 10 24 at 17.21.26

 

ในฐานะที่เป็นช่างนาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ Stefan Kudoke ดีใจและภูมิใจ ที่หนึ่งในนาฬิกาของเขาได้รับการเสนอชื่อสำหรับ GPHG ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ KUDOKE ได้เข้าร่วมในงาน GPHG อันทรงเกียรติในครั้งนี้ โดยจาก KALIBER 1 ที่เป็นกลไกอินเฮ้าส์รุ่นแรกของ Stefan Kudoke เขาก็ได้พัฒนาด้านบนของชุดกลไกเดิม โดยเพิ่มฟังก์ชั่นการแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงเข้าไป พร้อมแผ่นดิสก์แสดงภาพท้องฟ้าหมุนโดยรอบ ที่ผ่านการแกะสลักด้วยมือ และผ่านกระบวนการอีเล็คโทรเพลท ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ของ Stefan Kudoke

 

Kaliber1 dunkler Hintergrund 4498d11b

  

KUDOKE2 front RGB schwarz 5bafa8a0

 

Stefan Kudoke กล่าวว่า “หลังจากผ่านไปกว่า 10 ปี ผมได้ปรับปรุงทักษะการผลิตงานแบบสเกเลตันในระดับสูงสุดไปแล้ว และรู้สึกต้องการพัฒนาการสร้างกลไกของตัวเอง แต่การใช้เทคนิคยุคดั้งเดิม  และรักษาความรู้เชิงปฏิบัติของการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม ยังคงมีความสำคัญสำหรับผมอยู่เสมอ จากความคิดที่ว่าในอนาคต สิ่งรอบตัวจะถูกกำหนดโดยเทคโนโลยี หุ่นยนต์ และการผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์มากขึ้นๆ ซึ่งอาจรวมไปถึงการผลิตนาฬิกาจักรกลด้วย แต่สิ่งที่จะสร้างมูลค่าและอารมณ์ในอนาคตนี้ จะเป็นในเรื่องความชื่นชม ว่าคนต้องการอะไรที่มนุษย์ผลิตขึ้นโดยใช้มันสมองและความสามารถ ที่ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์จะไม่สามารถตอบโจกย์เหล่านี้ได้เลย เพราะจักรกลในความคิดของผมจะถูกสร้างด้วยมนุษย์ และเพื่อมนุษย์เท่านั้น”

 

Stefan Säge 0e1349be

 

 

 9966